Kem Trung Quốc để cả tiếng ở 31 độ C không tan chảy, người tiêu dùng hoang mang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kem Trung Quốc để cả tiếng ở 31 độ C không tan chảy, người tiêu dùng hoang mang
Theo bạn, một que kem nhanh chảy hay lâu chảy sẽ có chất lượng tốt hơn?

Trung Quốc đang bước vào đợt nắng nóng oi ả nhất của mùa hè, và những cây kem giá bèo nhèo nằm trong tủ đá của các cửa hàng tiện lợi đang bị cộng đồng cư dân mạng nước này chế giễu là "sát thủ kem" v́ việc tăng giá bất ngờ. Có những que kem với giá lên tới gần 3 USD một chiếc, khiến người mua chỉ cầm lên cũng thấy run tay.

Và nổi bật trong số đó là những que kem của thương hiệu Zhong Xue Gao. Được mệnh danh là “Hermes trong thế giới kem” do vị thế trên thị trường cao cấp, thương hiệu kem này đă trở nên nổi tiếng kể từ khi thành lập vào đầu năm 2018. Người sáng lập của công ty thậm chí từng bị chỉ trích v́ bảo vệ sản phẩm giá cao của ḿnh và nói rằng ông không quan tâm liệu công chúng có mua nó hay không.

Mới đây nhất, vào tối ngày 2/7, cái tên Zhong Xuegao lại trở thành từ khóa nóng nhất trên mạng xă hội nước này, với một bài viết có tiêu đề: "Kem Zhong Xue Gao ở nhiệt độ pḥng 31 độ C vẫn không tan chảy sau 1 giờ đồng hồ".

Cụ thể, một số cư dân mạng đă đăng tải h́nh ảnh một cây kem có vị dừa muối biển của Zhong Xue Gao được đặt ở nhiệt độ pḥng 31 độ C trong gần một tiếng đồng hồ những vẫn chưa tan hết. Sự việc khiến nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn liệu có phải sản phẩm đă được thêm quá nhiều chất phụ gia và không đủ hàm lượng sữa hay không.

Rất đông cư dân mạng sau đó đă tự tay tiến hành thử nghiệm. Kết quả gần như giống nhau, cho thấy cây kem vị muối biển của thương hiệu Zhong Xue Gao sau nửa giờ mới thấy lớp đá trên bề mặt kem tan chảy. Và sau 50 phút, kem trong hộp đă ở dạng sữa sánh hơn, nhưng vẫn không bị chảy nước và h́nh dáng tổng thể vẫn c̣n nguyên vẹn.


Trong khi kem khác đă chảy thành băi nước, kem Zhong Xue Gao vẫn như mới.

Một số người kiên nhẫn đă chờ đợi cây kem tan chảy hoàn toàn, và tổng thời gian lên tới một giờ 40 phút. Không ít người đă tiến hành thí nghiệm so sánh với các loại kem khác, và chúng chỉ cần khoảng 20 phút đă gần như tan chảy hoàn toàn thành dạng nước.

Những thông tin đồn đại nhanh chóng lan rộng. Hầu hết đều đồn đoán rằng kem không tan chảy bởi đă được thêm chất bảo quản, chất tạo đông và các thành phần hóa chất khác. Nó nhanh chóng tạo ra một làn sóng hoài nghi, rằng liệu việc ăn chúng có an toàn và đảm bảo sức khỏe hay không.

Phản hồi sau đó với báo chí, đại diện của Zhong Xue Gao cho biết loại kem có vị muối biển mà cư dân mạng đang thử nghiệm có thành phần chính là sữa, kem, nước cốt dừa, sữa đặc, sữa bột nguyên kem, ḷng đỏ trứng đá... Thành phần rắn của sản phẩm bản thân nó đă đạt tới 40%. Ngoại trừ một số nguyên liệu thô chứa một lượng nhỏ nước, công thức của kem không hề thêm nước. Do hàm lượng chất rắn cao và ít nước, trong quá tŕnh tan chảy sẽ trở nên sền sệt một cách tự nhiên, không bị phân tán hoàn toàn thành một vũng nước như các loại kem khác.

C̣n về vấn đề phụ gia, Zhong Xue Gao cho biết để giữ được hương vị và h́nh dạng tốt của sản phẩm trong thời hạn sử dụng, sản phẩm chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ chất tạo nhũ và chất làm đặc thực phẩm, như carrageenan, được thêm vào theo đúng quy định và tiêu chuẩn cho phép. Nên người tiêu dùng có thể ăn chúng một cách tự tin.

Kem càng nhanh chảy th́ càng tốt?

Theo các chuyên gia trong ngành thực phẩm, việc tan chảy nhanh hay chậm của kem là chuyện hoàn toàn b́nh thường, nhưng lại dễ gây ra hiểu lầm. Bởi về cơ bản, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ chảy của kem, bao gồm hàm lượng chất rắn, protein và tỷ lệ nước.

Cụ thể, tổng chất rắn và hàm lượng protein càng cao th́ chất lượng kem càng cao, và hàm lượng chất rắn càng cao, tỷ trọng nước càng thấp th́ tốc độ tan chảy của nó càng chậm.

Chất lượng của kem phụ thuộc phần lớn vào tổng hàm lượng chất rắn của nó, chẳng hạn như protein, chất béo và các hàm lượng khác. Phần rắn của kem có thể hiểu là phần chất khô trong kem sau khi lấy đi độ ẩm, là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng trong kem.

Các loại kem trên thị trường thường có yêu cầu về mật độ chất rắn lớn hơn hoặc bằng 20%. Tuy nhiên, ḍng kem vị muối biển" của Zhong Xue Gao có hàm lượng chất rắn khoảng 40%, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn quốc gia và điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tan chảy của kem.

Trước vấn đề về chất phụ gia được lan truyền trên mạng, Ruan Guangfeng, một thạc sĩ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, đă công khai tuyên bố rằng lời đồn “càng nhiều chất phụ gia, càng khó tan chảy" là không chính xác. Theo phân tích của Ruan Guangfeng, một số nghiên cứu đă phân tích khả năng chống tan chảy của kem với lượng chất nhũ hóa và chất ổn định khác nhau được thêm vào tương ứng. Khi nồng độ của chất phụ gia là 0,40%, 0,45% và 0,50% th́ mẫu kem có nồng độ 0,45% có khả năng chống tan chảy tốt nhất.

Trên thực tế, đối với các nhà sản xuất, việc thêm quá nhiều chất làm đặc có thể ảnh hưởng đến hương vị của sản phẩm và làm cho sản phẩm có vị khó ăn. Đây thường là loại kem có giá thành thấp, do hàm lượng chất rắn không cao và vị tương đối loăng, nên các nhà sản xuất sẽ cân nhắc việc tăng lượng chất làm đặc để giữ lại hương vị mô phỏng một cách đầy đủ nhất.

C̣n trong ngành công nghiệp thực phẩm, chất làm đặc từ lâu đă là một chất phụ gia được sử dụng rộng răi. Có thể t́m thấy chúng trong rất nhiều sản phẩm như thạch, chè bát bảo, yến sào và các loại thực phẩm khác. Chức năng chính của nó là cải thiện và tăng độ nhớt của thực phẩm, duy tŕ độ lỏng ở mức độ nhất định. Nó cũng có thể cải thiện màu sắc, mùi thơm, mùi vị và sự ổn định của thực phẩm ở trạng thái thạch, cũng như cải thiện các đặc tính vật lư của thực phẩm, tạo ra cảm giác dễ ăn và ngon miệng khi sử dụng.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-05-2022
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,801
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-05 at 8.42.46 AM.jpg
Views:	0
Size:	22.8 KB
ID:	2078152  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07306 seconds with 12 queries