Nguồn gốc sáng tác “Hoa cỏ mùa xuân” của nhạc sĩ Bảo Chấn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguồn gốc sáng tác “Hoa cỏ mùa xuân” của nhạc sĩ Bảo Chấn
Ca khúc được khán giả nghe vào mỗi dịp xuân về - “Hoa cỏ mùa xuân” được nhạc sĩ Bảo Chấn viết tặng con gái năm 15 tuổi.
Trong “Vẫn hát lời t́nh yêu”, nhạc sĩ Bảo Chấn tiết lộ nhiều điều mới mẻ ít ai biết về các bản hit của ḿnh. Với hit “Và cơn mưa tới” - gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ Mỹ Lệ, làm khuấy đảo cộng đồng yêu âm nhạc những năm 2000 - 2002, khi được nghe lại trên sân khấu, ông nói: “Cảm xúc của tôi vẫn vẹn nguyên như ngày đầu khi nghe Mỹ Lệ hát ca khúc này”.

Nhạc sĩ c̣n cho biết ca khúc này rất “kén” người hát v́ được ông sáng tác bằng học thuật bên trong đó: “Người hát ca khúc này phải có vốn liếng về kỹ thuật, chuyên môn mới có thể thẩm thấu được và thể hiện đúng bản chất của bài hát. ‘Và cơn mưa tới’ giống như một tṛ đố, nó cứ liên tục chuyển đổi. Tôi liên tưởng đến những cơn mưa của miền Nam, nó ào ạt từng đợt và lớn dần, cũng giống như một chuyện t́nh nào đó giữa một đôi trai gái hẹn ḥ nhau gặp phải cơn mưa này th́ thôi hẹn”.

Cuộc t́nh không dừng lại ở đó, nhạc sĩ đă viết câu chuyện lăng mạn hơn, đó là cô gái đang đợi chàng trai đến sau khung cửa sổ và tin một điều dù ngoài trời mưa lớn nhưng anh vẫn đứng dưới cơn mưa, hát cho cô nghe t́nh khúc mà cô thích. Câu chuyện hư cấu được ông viết khi bất chợt nh́n thấy cơn mưa lớn: “Dù mưa có lớn nhưng khi đă yêu rồi th́ trong cơn mưa vẫn thấy được anh chàng lóp ngóp như chuột lột đứng dưới mưa”, ông chia sẻ.Với ca khúc “Một ngày mùa đông” được ca sĩ Nguyễn Hải Yến tái hiện lại với bản phối hoàn toàn mới trên sân khấu, Bảo Chấn tiết lộ bài hát này nhắc nhớ về kỷ niệm của những người yêu nhau thông qua bức ảnh. Ông giải thích: “Trên mỗi ga tàu bạn đi qua, ga mùa hạ - mùa thu - mùa đông - mùa xuân, bạn bỏ lỡ ga nào th́ có thể đi ṿng lại để ngắm cảnh của ga đó nhưng với ga cuộc đời bạn đă qua rồi th́ không thể nào quay lại được, chỉ c̣n cách giở ảnh hoặc lưu bút ra để xem lại mà thôi, đó là nội dung của ca khúc ‘Một ngày mùa đông”.

Trong đêm nhạc, Bảo Chấn cũng hết lời khen ngợi 2 cô ca sĩ Mỹ Lệ và Nguyễn Hải Yến. Ông cho rằng Mỹ Lệ luôn tràn đầy nhiệt huyết với nghề và luôn cố gắng đạt được mục đích. Với Nguyễn Hải Yến, nam nhạc sĩ hoàn toàn bất ngờ và thích thú khi nghe nữ ca sĩ làm mới những sáng tác của ḿnh.

Nói về “Hoa cỏ mùa xuân” - một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của Bảo Chấn, được khán giả biết đến như bài hát “quốc dân” vào mỗi dịp xuân về nhưng ít ai t́m hiểu về ư nghĩa sâu xa của ca khúc này, lần đầu tiên nhạc sĩ khẳng định bài hát được ông viết cho con gái của ḿnh khi cô được 15 tuổi.

Qua đó, khán giả có thể thấy ông không chỉ là nhạc sĩ có tầm nh́n về việc “bắt trend” cho các sáng tác của ḿnh, mà ông c̣n quan sát sự trưởng thành của con gái qua từng giai đoạn của cuộc đời, trong cái tuổi biết yêu, biết giận, biết hờn, đôi lúc có thành công, có tan vỡ. Ca khúc là món quà nhạc sĩ tặng con gái để cô lưu giữ khoảnh khắc đẹp cũng như vốn sống cho cuộc đời.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-02-2022
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,596
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9340844763058a5bd314.jpg
Views:	0
Size:	13.8 KB
ID:	2076988  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05142 seconds with 12 queries