Đồng Coin mới nổi này vừa trở thành 'sát thủ SSD': phá hủy ổ SSD 512GB sau 40 ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng Coin mới nổi này vừa trở thành 'sát thủ SSD': phá hủy ổ SSD 512GB sau 40 ngày
Thông thường tuổi thọ của một ổ SSD này có thể lên đến 5 hoặc 10 năm, nhưng giờ nó chỉ c̣n sống sót được 40 ngày đào liên tục đồng Chia.

Đồng coin Chia – đồng tiền mă hóa mới của Trung Quốc – đang được xem như một sự thay thế thân thiện với môi trường hơn Bitcoin khi sử dụng khả năng lưu trữ của ổ cứng để khai thác tiền mă hóa thay v́ dựa trên sức mạnh tính toán. Sức hấp dẫn của đồng coin mới đă bắt đầu có dấu hiệu gây khan hiếm cho các ổ lưu trữ HDD và SSD trên thị trường.

Nhưng hóa ra theo các báo cáo mới đây nhất, đồng tiền mă hóa mới này không thân thiện với môi trường như người ta tưởng khi nó có thể rút ngắn đáng kể tuổi thọ cho ổ cứng của người dùng.

Nói một cách ngắn gọn, đồng Chia sử dụng phương pháp "minh chứng về không gian và thời gian" (proof of space and time) thay cho phương pháp "minh chứng về công việc" (proof of work) như của Bitcoin và "minh chứng về phần góp" (proof of stake) như của Ethereum 2.0 – đây là các thuật ngữ cho thấy những thợ đào tiền ảo sẽ kiếm được phần thưởng của ḿnh như thế nào.


Theo báo cáo mới từ trang Fast Technology, việc khai thác liên tục đồng Chia đă làm tuổi thọ của một ổ SSD 512GB – vốn có tuổi thọ từ 5 đến 10 năm – giảm xuống chỉ c̣n 40 ngày. Đó chính là hậu quả của việc ghi xóa liên tục 256GB dữ liệu trong thời gian qua.

Các ổ đĩa với dung lượng lưu trữ lớn hơn sẽ sống sót được lâu hơn, nhưng tuổi thọ vẫn bị giảm đáng kể so với thiết kế ban đầu của nó. Một ổ SSD 1TB sẽ sống sót được sau khoảng 80 ngày, trong khi một ổ SSD 2TB sẽ bị đồng Chia tiêu diệt trong 160 ngày. Cho dù cách sử dụng và khai thác những ổ cứng này không được mô tả cụ thể trong báo cáo, nhưng nó cũng cho thấy đồng tiền mă hóa này đang là cơn ác mộng với các ổ cứng lưu trữ.

Hiện tại mức giá SSD tại Trung Quốc đang khá rẻ khiến những người khai thác đồng Chia có thể dễ dàng quẳng chúng đi và thay thế chúng bằng ổ đĩa mới – tất nhiên điều này không hề tốt cho môi trường.

Nếu muốn quan tâm hơn đến môi trường, những thợ đào có thể t́m đến các ổ SSD NVMe loại "siêu bền" của TeamGroup, được thiết kế chuyên dành cho đào tiền mă hóa. Nó có tuổi thọ lên đến 12.000 TBW (Terabyte ghi xóa) và bảo hành 12 năm. Nhưng với mức giá 800 USD cho mỗi ổ SSD 2TB, có lẽ không nhiều thợ đào sẽ lựa chọn nó.

Thời điểm ra mắt của đồng tiền mă hóa này cũng không thuận lợi. Sau khi được niêm yết thứ Hai vừa qua, đồng XCH đạt đỉnh 1.800 USD mỗi đơn vị và nhanh chóng tụt xuống 600 USD mỗi coin vài ngày sau. Cũng hồi nhanh không kém sau khi rơi, đồng coin này hồi lại và hiện đang duy tŕ quanh mức 1.100 USD.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2021
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.png
Views:	0
Size:	327.4 KB
ID:	1790276  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05877 seconds with 12 queries