'F-35 chỉ tàng hình với người dân Mỹ'? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'F-35 chỉ tàng hình với người dân Mỹ'?
Bộ Quốc phòng Nga đã bôi bác F-35 của Mỹ như thế đó. TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga trước sự nhòm ngó của phương Tây khi nói về sức mạnh của phòng thủ Nga tại Kaliningrad.

Các hệ thống phòng phòng thủ hiện đang được triển khai tại tỉnh hải ngoại Kaliningrad có thể đẩy lùi các cuộc tấn công đường không của Mỹ dù đó là máy bay tàng hình. "Vùng Kaliningrad được bảo vệ tốt khỏi mọi kế hoạch xâm lược mà các tướng lĩnh Mỹ à châu Âu từng nói đến.

Tất cả các phi công Mỹ và các thành viên NATO đã "vô tình" thực hiện những chuyến bay áp sát không phận Nga ở khu vực Baltic đều nhận thức rõ khả năng phòng không Nga ở Kaliningrad, bao gồm cả khả năng phát hiện và nếu cần có thể tiêu diệt các mục tiêu tàng hình của họ.



Tiêm kích F-35.
Bởi trên thực tế, những máy bay tàng hình kiểu như F-22 và F-35 vốn chỉ tàng hình với người dân Mỹ. Nhưng khi phải đối đầu với S-400 và phòng không Nga thì hoàn toàn không tồn tại tính năng tàng hình nào cả. Đây chính là là nguyên nhân Mỹ nên lo lắng cho số phận những chiếc máy bay đắt đỏ của mình", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố hôm 20/9.

Tuyên bố trên được Nga đưa ra sau khi máy bay Mỹ và một số thành viên NATO đã liên tiếp thực hiện những chuyến bay áp sát không phận Nga tại Kaliningrad và trên Baltic.

Và khả năng phát hiện và bắm bắt mục tiêu tàng hình của S-400 đã được biết đến khi vũ khí tác chiến tại Syria. Lần gần đây nhất là hồi đầu tháng 6/2019 khi radar của S-400 đã theo sát mọi hoạt động của F-35B của Anh trên Địa Trung Hải và tiến sát bờ biển Syria.

Lực lượng Nga tại Syria cho biết, chiếc tiêm kích tàng hình F-35B cất cánh tại căn cứ trên đảo Síp và bay lượn vài vòng ngoài khơi hòn đảo này. Sau đó, chiếc F-35 này được xác định là thuộc Không quân Anh đã bay hướng về phía bờ biển Syria.

Khi bay về phía bờ biển Syria, chiếc F-35 đã tắt toàn bộ thiết bị thu phát sóng nhằm gây khó cho hệ thống phòng thủ đối phương theo dõi. Tuy nhiên, toàn bộ đường bay của chiếc chiến đấu cơ này đã hiện rõ trên màn hình radar S-400 tại Hmeymim.

Tại thời điểm nhận dạng cuối cùng trước khi quay đầu về căn cứ, tiêm kích F-35 bay cách căn cứ không quân Nga khoảng 285km - đây là khoảng cách nằm trọn trong vùng tác chiến của hệ thống phòng không Nga tại Syria.

Trong khu vực này, bất kỳ một mục tiêu đường không nào gây nguy hiểm cho căn cứ Nga đều có thể đứng trước nguy cơ bị bắn hạ. Rất may bay là trong tình huống này, chiếc F-35 của Anh đã kịp đổi hướng mà không có động thái gây hấn nào.

Bất chấp sự tự tin của Nga về khả năng phát hiện mục tiêu tàng hình, chuyên gia Michael Kofman trên tờ báo The National Interest đã có những nhận định về S-400 và khả năng phát hiện và tiêu diệt mục tiêu tàng hình như F-22 và F-35 của phòng thủ Nga.

Phòng không Nga có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu, hoạt động ở dải UHF và VHF (từ 30 MHz đến 3000 MHz) cũng như ở tần số cao hơn nhưng việc tiêu diệt được chúng không hề đơn giản. "Nga dường như đã phát hiện ra loại dải sóng vô tuyến cho phép phát hiện và theo dõi các loại máy bay tàng hình nhưng liệu họ có thể tiêu diệt được chúng hay không đó mới là điều quan trọng", ông Kofman nói.

Ông giải thích rằng, các thiết bị tàng hình được tối hưu hóa trước các hệ thống radar tần số cao, như trong phạm vi dải băng tần C, X và Ku (từ 4 GHz đến 18 GHz). Ở tần số này sẽ gây khó khăn trong việc sử dụng radar điều khiển hỏa lực.

Khi tần số và bước sóng vượt qua mức giới hạn nhất định thì chúng tạo ra một hiệu ứng cộng hưởng, và thường xảy ra ở tần số trên băng tần S (trên 4 GHz). Hiệu ứng này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng khả năng tiêu diệt mục tiêu của các trạm radar.

Hệ thống radar với bước sóng dài cỡ mét có khả năng phát hiện máy bay tàng hình tốt hơn nhiều so với radar thường (sử dụng bước sóng cỡ cm). Tuy nhiên vấn đề hiện nay là giải quyết vấn đề phát hiện và tiêu diệt mục tiêu hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại, Nga vẫn chưa giải quyết hết vấn đề nhưng theo thời gian Moscow sẽ tìm ra câu trả lời về vấn đề diệt mục tiêu tàng hình. Nhưng đến khi đó, có thể những công nghệ hơn cả tàng hình đã xuất hiện, chuyên gia Michael Kofman nhận định.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-21-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	29.0 KB
ID:	1456844  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-21-2019   #2
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,911
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

thử đi biết liền
dzuca_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07860 seconds with 12 queries