Bạn muốn có thêm 12-14 năm tuổi thọ hay nghe lời khuyên từ ĐH Harvard - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn muốn có thêm 12-14 năm tuổi thọ hay nghe lời khuyên từ ĐH Harvard
Sống khỏe và sống thọ là điều mà bất cứ ai cũng hướng tới thế nhưng làm sao để có được điều đó là việc làm không hề đơng gian. Ngay từ lúc này chúng ta cần phải tự rèn cho bản thân những thói quen tốt. Dưới đây là những gợi ư từ ĐH Harvard.

Thói quen sống quyết định lớn để tuổi thọ của mỗi người

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy 5 thói quen trong lối sống hàng ngày của mỗi người được liệt kê sau đây có thể là ch́a khóa để kéo dài tuổi thọ của họ thêm hơn 10 năm.

Theo trang web của tạp chí US Fortune ngày 30 tháng 4, trích đăng kết quả trong báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa "Circulation" đă đề cập đến 5 hành vi hoặc thói quen liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ một cách đáng kể.

Đó là:

1. Không hút thuốc

2. Duy tŕ chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh, cân nặng hợp lư

3. Tránh uống rượu quá nhiều

4. Tập thể dục từ vừa phải đến cường độ cao

5.Chế độ ăn uống lành mạnh

Các nhà nghiên cứu cho biết, người tuân thủ tất cả 5 thói quen trên đây có liên quan đến việc họ có thể kéo dài cuộc sống thêm 12 năm đối với nam giới và kéo dài cuộc sống 14 năm đối với phụ nữ.


Cần lưu ư rằng đây là một nghiên cứu quan sát, không phải là một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, v́ vậy mối tương quan này không giống như quan hệ nhân quả.

Tuy nhiên, trong tất cả các hành vi này, việc không sử dụng các sản phẩm từ thuốc lá đă được chứng minh hết lần này đến lần khác là cách hiệu quả nhất để kéo dài cuộc sống - ít nhất là để tránh tử vong sớm.


Hăy để Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh giải thích tại sao.


Cơ quan này viết: "Hút thuốc gây ra các bệnh như ung thư, bệnh tim, đột quỵ, bệnh phổi, tiểu đường và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bao gồm khí phế thũng và viêm phế quản măn tính."

Báo cáo nói rằng đây có thể là lư do tại sao nghiên cứu mới nhất của Đại học Harvard đưa việc không hút thuốc vào các hướng dẫn về tuổi thọ.

Một số nghiên cứu phân tích quy mô lớn đă chỉ ra rằng mặc dù các thói quen khác liên quan đến chế độ ăn uống và tập thể dục cũng cho thấy mối quan hệ mạnh mẽ với tuổi thọ và sức khỏe, không hút thuốc vẫn là cách hiệu quả nhất để tránh tử vong sớm và kéo dài tuổi thọ.

Chuyên gia Lâm Giang Đào, bác sĩ hô hấp của Hiệp hội y khoa Trung Quốc và giám đốc khoa hô hấp của bệnh viện Trung Quốc và Nhật Bản thuộc Bộ Y tế Trung Quốc, chỉ ra rằng nhiều bệnh viện ở Bắc Kinh đă mở các pḥng khám cai thuốc lá, nhiều trong số đó chỉ tồn tại danh tiếng nhưng không hoạt động được trong thực tế.

Tại sao các pḥng khám cai thuốc lá rơi vào t́nh huống "ế ẩm" này, và nhiều chuyên gia nghĩ rằng nó có liên quan nhiều đến sự hiểu lầm của công chúng.

Hầu hết mọi người không nghĩ rằng nghiện thuốc lá là một bệnh và họ có thể bỏ thuốc lá.

Tổ chức Y tế Thế giới đă nói rơ rằng nicotine trong thuốc lá là một loại thuốc gây nghiện có tác dụng tương tự như heroin và cocaine. Nhiều người sử dụng thuốc lá phụ thuộc vào nicotine và rất khó tự bỏ thuốc. Như nhà văn nổi tiếng Mark Twain đă nói đùa rằng: Bỏ hút thuốc là dễ dàng, tôi đă bỏ hàng trăm lần.

Nhiều người không hiểu rằng hút thuốc có thể nhịn được hút trong một thời gian ngắn, nhưng nghiện thuốc là vấn đề rất khó cai. Hút thuốc lá là cách dễ nhất để mang lại niềm vui cho người hút nên nhiều người không thể bỏ thuốc dễ dàng.

"Khi nh́n thấy người khác hút thuốc, tôi cũng muốn hút thuốc", sự thèm thuốc này lặp đi lặp lại nên rất khó cai nghiện. Bác sĩ Hoàng Tuyết Băng, phó giám đốc Khoa Tâm lư học lâm sàng, Bệnh viện Số Sáu Đại học Bắc Kinh, cho biết để cai thuốc lá, thuốc và tâm lư trị liệu là không thể thiếu, đặc biệt là tâm lư trị liệu.

Điều quan trọng là phải tránh xa môi trường mà mọi người đang hút thuốc, đặc biệt ở các thành phố.

Nghiện thuốc tại sao lại khó cai nhất? Bác sĩ Đỗ Vạn Quân thẳng thừng nói rằng một khi đă nghiện th́ rất khó bỏ. C̣n BS Hoàng Tuyết Băng th́ chỉ ra rằng một khi cơ thể bị nhiễm chất gây nghiện, th́ khả năng nghiện sẽ trở thành vấn đề suốt đời.

Một số người đă bỏ hút thuốc trong nhiều năm, tuy nhiên sau đó không thể cưỡng lại sự nhiệt t́nh của bạn bè và họ bắt đầu hút thuốc trở lại.

Một số bệnh nhân đă ngừng uống rượu trong 10 năm. Sau khi uống một ngụm, toàn bộ cảm giác trước đó đă quay trở lại. Do đó, một khi bạn nghiện mà đă cai được, sau đó không muốn tái nghiện, th́ các chất bạn đă trở nên nghiện không thể tiếp tục va chạm hay tiếp xúc thêm một lần nữa.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-27-2019
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	524148313637692766194-15589191198041974839442-crop-15589193834241633378694.jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	1390273  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05177 seconds with 12 queries