"Tứ trụ" không bằng một vị chân tu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Tứ trụ" không bằng một vị chân tu
Vài tuần vừa qua, trên mạng xă hội không c̣n nghe thấy tên tuổi của "tứ trụ" cũng như các khuôn mặt vừa "bị cưa ghế", thay vào đó là những clip về thầy Thích Minh Tuệ và Thích Chân Quang. Hai h́nh ảnh này tuy có trái ngược nhau nhưng có hàng vạn người theo dơi và b́nh luận.

Dĩ nhiên nhà sư Thích Minh Tuệ là người gây ra xôn xao nhiều nhất khi một ḿnh ôm b́nh bát làm bằng cái nồi cơm điện, đi chân không, tối ngủ tại những nghĩa trang hay đồng ruộng thầy ngang qua, không nhận tiền hay tài vật chỉ khất thực một bữa ăn trong ngày, mặc cà sa chắp vá đi bộ xuyên cả Việt Nam không những một lần mà đến bốn lần.

Thầy Minh Tuệ bắt đầu tu theo cách tu "hạnh đầu đà" kể từ năm 2018 nhưng có ít người biết đến, đột nhiên mạng xă hội sôi sùng sục sau khi thông tin của ông được tung lên mạng.

Là một người làm trong ngành địa chính, sư thầy Minh Tuệ buông bỏ rồi đi tu, ra đi trong cuộc khổ hạnh với tâm niệm giác ngộ bằng đội chân trần (H́nh: Facebook)

Cái clip thứ hai xuất hiện vài tuần sau khi thầy Thích Minh Tuệ bỗng dưng được "nổi tiếng". Ông Thích Chân Quang cũng mang họ Thích của Thích Ca nhưng cái "thích" của ông sư này rất khác biệt với hàng vạn sư thầy mang họ Thích khác.

Ông Chân Quang thích tiền, thích hướng dẫn Phật tử theo cách hiểu, cách hành đạo của ḿnh theo những định nghĩa khác với giáo lư Phật Giáo về "nghiệp báo".

Khi biết thầy Thích Minh Tuệ đang được một số đông Phật tử theo chân khắp nơi, Chân Quang tung ra một cái clip bôi bẩn h́nh ảnh của thầy Minh Tuệ với những ngôn từ của quỷ dữ, khi ông ta nói rằng, "Ngưỡng mộ một thằng ba trợn cũng là 'tà tư duy'. Thí dụ khi thấy một tay ôm bát đi lang thang th́ 'Ô đây nè, thánh nhân cuộc đời của tui, đây là bậc thánh hiền!' Rất tào lao, ba trợn mà có biết tay đó nó thiệt hay không, nó tu cái ǵ, nó nói cái ǵ, nó học bao nhiêu kinh điển, nhiếp tâm được chưa, biết giới luật là ǵ không, lời Phật dạy y học bao nhiêu cái, sửa được cái ǵ rồi? Thấy y mặc áo rách, ôm cái nồi cơm đi cái là 'Ồ đây là bậc thánh cuộc đời của tui, đó là ba trợn, là tà tư duy'. Những cái suy luận bậy, sai cũng là 'tà tư duy' mà 'tà tư duy' rồi th́ nó đánh vào phước của ta liền, đánh vỡ tâm hồn ta làm cho ta mất phước".

Trong khi đó, ngược lại thầy Minh Tuệ chỉ cười, nụ cười hiền lành đậm chất nông dân. Nụ cười mà ai thấy ra cũng ngạc nhiên v́ nó xuất phát ra từ một "hạnh đầu đà" khô đét, trống không từ tâm đến xác. Thích Minh Tuệ theo chân của Ca Diếp, một vị hành giả đầu tiên theo chân Phật cách đây 2,500 năm.

"Hạnh đầu đà" là phép tu khổ hạnh bắt cơ thể phải chịu đói khát đau đớn và tuyệt đối không được thụ hưởng bất cứ thứ ǵ là nguồn gốc đau khổ của chúng sinh. Thái Tử Tất Đạt Đa trên con đường sáng lập đạo Phật đă từng tu khổ hạnh trong những năm đầu, sau khi Phật Giáo h́nh thành tăng đoàn th́ Đầu Đà Ca Diếp là người đứng đầu tăng đoàn đă tu theo phép tu khổ hạnh của Phật.

Do cách hiểu này, trên trang của thông tin Phật Giáo có bài viết tố cáo thầy Thích Minh Tuệ là gian dối v́ ông này không có tên trong tăng đoàn mà dám lừa gạt chúng sinh theo thầy tu tập. Giống như Thích Chân Quang tố cáo thầy là không biết giới luật, không học kinh điển, không theo lời Phật dạy.

Mạng xă hội cười khẩy trước những cách xuyên tạc thô thiển và đầy ác ư này, họ tiếp tục tung những clip theo dơi bước chân của thầy trên con đường thầy đang đi. Cái clip mới nhất của Thành Phúc TV có 500,000 người theo dơi cho thấy tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, khi thầy đi ngang với hàng chục ngàn người bao vây, theo sau một cách bộc phát. Đám đông trở thành mối lo toan cho sự an toàn của thầy. Đám đông quần chúng ấy không thể bảo vệ được một nhân cách yếu ớt như thầy, vừa minh chứng sự bầy đàn, vừa báo trước một kết quả tồi tệ phía trước khi ḍng người ngày càng đông hơn, khó kiểm soát hơn và nhất là hỗn tạp hơn.

Trong đám đông ấy không xuất hiện những khuôn mặt Phật tử giàu có với quần áo tư trang, mà là những nông dân tay lấm chân bùn, những bà hàng rong bỏ gánh chạy theo, những chú xe ôm tay dắt chiếc xe cà tàng của ḿnh mắt chăm chăm nh́n thầy đang trên đường thiên lư. Bên cạnh đó là những chiếc nón cối, những ngôn ngữ gây gổ, những tiếng cười, tiếng quát tháo thậm chí chửi thề cùng hàng trăm chiếc điện thoại vây chung quanh thầy làm thành một quang cảnh hỗn loạn hơn là một đám rước của một tăng nhân nổi tiếng.

Trên con đường chính của thành phố chỉ thấy đám đông hỗn tạp và cuộc tuần hành gây mất trật tự như thế không thể chấp nhận bởi bất cứ một chính phủ nào huống chi là Cộng Sản, một chính thể luôn dị ứng với đám đông mà nhất là đám đông ấy h́nh thành từ tôn giáo. Hai yếu tố tử huyệt của Cộng Sản đang cùng lúc xuất hiện sau lưng thầy Minh Tuệ.

Diễn tiến này cho thấy nhiều mặt của một vấn đề mà mặt thứ nhất khi đám đông phản ứng một cách phức tạp như vậy cho thấy ḷng tin vào Phật pháp của họ nhiều năm bị bóp méo bởi những khuôn mặt tu hành giả dối từ Thích Trúc Thái Minh đến Thích Nhật Từ, Thích Thanh Cường tới Thích Chân Quang… tất cả đều là "giả tu", tu v́ tiền cúng dường v́ cái ngă vị lợi mà phản chiếu rơ nhất là những bài thuyết giảng của những ông này hoàn toàn trái lại với tự nhiên, nói chi đến giáo lư Phật dạy.

Từ mất niềm tin dẫn tới sự tôn sùng vượt khuôn phép là điều hiển nhiên v́ trong cái đám đông ấy không mấy ai hiểu rơ "hạnh đầu đà" là ǵ và từ đó h́nh ảnh b́nh thường của một người tu theo khuynh hướng này trở thành đóa sen trong đám bùn của nhóm tu sĩ "giả hiệu" kia.

Mặt thứ hai là đám đông ô họp trong đó có rất nhiều người ṭ ṃ muốn t́m hiểu xem, thầy Minh Tuệ là ai hơn là theo chân thầy như một cách tu tập. Những câu hỏi như: "Thầy nghĩ sao khi giáo lư Phật dạy không cho phép sát sinh vậy th́ giết sán lăi trong bụng ta có sát sinh hay không?" Dĩ nhiên cách trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này dành riêng cho việc chứng "ngộ" hơn là chứng minh "thực chứng".

Trong cái đám đông ấy với hàng trăm máy chụp ảnh, quay phim chung quanh một người không có tài diễn thuyết th́ h́nh ảnh của thầy Minh Tuệ khó mà thuyết phục được một số lớn đệ tử chỉ thích nghe lời mê hoặc ngọt ngào hơn là h́nh ảnh một ông sư trẻ teo quắt lại v́ sương gió tha nhân.

Mặt thứ ba là thuyết âm mưu. Phải chăng h́nh ảnh thầy Minh Tuệ được AK 47 tung lên mạng nhằm lái chiếc xe dư luận ra khỏi vũng lầy của trận chiến quyền lực đang diễn ra ngày một nguy hiểm hơn cho bộ máy nhà nước đang có nguy cơ đi đến chổ khủng hoảng trầm trọng?

Thật vậy, sau khi h́nh ảnh thầy Minh Tuệ tung lên người ta thấy hầu như các tin về "tứ trụ" không c̣n hiện lên bất cứ trang cá nhân nào nữa. Tất cả đă bị vùi lấp, không c̣n một câu chữ nào nhắc đến, thay vào đó là các ḍng status bàn luận hay chia sẻ về cuộc hành tŕnh không điểm dừng của thầy Minh Tuệ.

Từ các KOLs (người có sức gây ảnh hưởng) quan trọng đến những trang Facebook có lượng tương tác lớn đều bàn bạc về nhà sư này. Các diễn đàn, nhà văn, nhà báo, YouTuber, TikToker đều tập trung vào keyword "minhtue". Bên cạnh lời khen là hàng chục bài viết khích tướng, đả phá, bôi bẩn ông này tạo nên một trận chiến hỗn mang và đầy nguy hiểm.

Nguy hiểm trước nhất đến với thầy Minh Tuệ v́ ông này vốn không có nhà cửa, tài sản hay di vật nào giá trị ông có thể bị cô lập, bị bắt v́ tập trung đám đông bất hợp pháp, hay nặng hơn có thể bị thủ tiêu vào một đêm nào đó hay tệ hơn một thứ thuốc độc được bỏ vào thức ăn của ông sẽ dập tắt sự sùng bái mà ông không thể được hưởng trong bối cảnh hiện nay.

Những vấn đề thiết yếu và đầy nguy hiểm như vừa nói phải chăng là kết quả phải có của một bậc chân tu nhưng hoàn cảnh và vị thế xuất hiện khó tránh khỏi một biện pháp thanh trừng nhằm giữ vững chế độ cùng những bao che của nó đối với "tăng đoàn quốc doanh" hiện nay?

Nguồn: SGN

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 26726


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	434012772_7497982516913881_5031768953780740434_n-1024x1024.jpg
Views:	0
Size:	108.1 KB
ID:	2375215  
trungthuc_is_offline
Thanks: 318
Thanked 4,217 Times in 2,424 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
dinhbac (2 Weeks Ago), Gibbs (2 Weeks Ago), ICEEXPRESS (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,714
Thanks: 318
Thanked 4,217 Times in 2,424 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Và đây là phản hồi của ban tôn giáo chính phủ:
- https://1thegioi.vn/ban-ton-giao-chi...ue-217333.html
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #3
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,544
Thanks: 464
Thanked 1,027 Times in 520 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 316 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tôi đă không muốn nói về tôn giáo, nhưng thằng "sư hổ mang" này tôi phải lên tiếng. Cách đây vài hôm tôi vô t́nh có xem 1 video clip mà thằng chó chết "Chân Quang" này có đề cập tới về vấn đề cúng vái ở hải ngoại với cúng vái trong nước. Thằng lưu manh này nói cúng ở hải ngoại các vong hồn đói, không được no nê như cúng ở trong nước. Nhưng qua 1 video clip khác của thầy Thích Pháp Hoa bên Canada (người mà tôi thành tâm kính phục) th́ thầy đả phá lại tất cả những ǵ thằng chó chết "Thích Hũ mắm" ư quên "Thích Chân Quang" đă banh cái mồm thối của nó mà khạc ra những ư tưởng khốn nạn, ăn nói thật hạ cấp (tôi đang chủ trương "lấy độc để trị độc" để nói về thằng khôn nạn này đấy.). Những ai ở ViệtNam nên xem cái clip của thầy Thích Pháp Hoa giảng về cúng giỗ để xem ai nói chính xác hơn ai. Cầu mong thằng chó chết Thích Chân Quang mau chết cho dân VN nhiều mê tín dị đoan này được nhờ. Chính quyền VN đâu? sao không bắt, bỏ tù thằng chó này đi? nó đang làm bẩn cả 1 đạo giáo. Tu ǵ thằng chó đẻ này.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Gibbs (2 Weeks Ago), trungthuc (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #4
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,714
Thanks: 318
Thanked 4,217 Times in 2,424 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by ngoclan2435 View Post
Tôi đă không muốn nói về tôn giáo, nhưng thằng "sư hổ mang" này tôi phải lên tiếng. Cách đây vài hôm tôi vô t́nh có xem 1 video clip mà thằng chó chết "Chân Quang" này có đề cập tới về vấn đề cúng vái ở hải ngoại với cúng vái trong nước. Thằng lưu manh này nói cúng ở hải ngoại các vong hồn đói, không được no nê như cúng ở trong nước. Nhưng qua 1 video clip khác của thầy Thích Pháp Hoa bên Canada (người mà tôi thành tâm kính phục) th́ thầy đả phá lại tất cả những ǵ thằng chó chết "Thích Hũ mắm" ư quên "Thích Chân Quang" đă banh cái mồm thối của nó mà khạc ra những ư tưởng khốn nạn, ăn nói thật hạ cấp (tôi đang chủ trương "lấy độc để trị độc" để nói về thằng khôn nạn này đấy.). Những ai ở ViệtNam nên xem cái clip của thầy Thích Pháp Hoa giảng về cúng giỗ để xem ai nói chính xác hơn ai. Cầu mong thằng chó chết Thích Chân Quang mau chết cho dân VN nhiều mê tín dị đoan này được nhờ. Chính quyền VN đâu? sao không bắt, bỏ tù thằng chó này đi? nó đang làm bẩn cả 1 đạo giáo. Tu ǵ thằng chó đẻ này.
Xin cám ơn bạn đă góp ư thêm với những lời phân tích rất sắc bén và bổ ích về bài post này, dù rằng chủ đề về tôn giáo này khá nhạy cảm nên cá nhân tôi ít dám đề cập đến nhiều v́ dễ gây ra đụng chạm, ngộ nhận ngoài ư muốn.
Cuộc sống này vốn là vô thường, nhưng chúng ta không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước bọn ác, kẻ xấu cứ măi lộng hành mà không bị vạch mặt ra chân tướng và sự thật. Chính v́ vậy mà tôi dám lên tiếng ở đây để ca ngợi người tốt việc tốt và cũng không ngần ngại vạch mặt bọn ác, kẻ xấu luôn t́m cách khuấy rối đời sống an b́nh của nhân loại cũng như tung ra những luận điệu tuyên truyền láo khoét, lấp liếm bóp méo sự thật của bọn giang hồ núp danh trong sân chơi này.
Biết đâu chừng, nay mai bài post này sẽ được quăng vào mục linh tinh vớ vẩn nào đó như những bài post trước đây của tôi!! Đau thật!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #5
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,438
Thanks: 19
Thanked 192 Times in 137 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 211 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng "xàm tăng quốc doanh" Quang th́ khỏi cần bàn với cái tào lao của nó rồi; dù cả Minh Tuệ cũng không là.... "chân tu" theo ư nghĩa của Phật giáo (vốn không phải là tôn giáo).... MT chỉ là"khất cái", chứ không là "khất thực" và biết luồn lách qua kẽ hở của Phật giáo để khỏi bị nhà nước làm phiền.... Nhưng phải công nhận "sự cố MT" này làm các YouTubers, TikTokers kiếm cũng kha khá, nhậu nhẹt lai rai được chứ không đến nỗi... húp cháo.... (lần này không ..."chửi thề" à nghen.... hehehe)
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Days Ago   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thằng Cối hỏi thằng Chầy:
- Đến đâu cũng thấy mọi người nói chuyện về sư Minh Tuệ, người ta bảo đấy là một “hiện tượng” …. lư giải hiện tượng ấy như thế nào? Em thấy suy diễn kinh quá, cứ đà này thần tượng lâu nay được tôn thờ có khi cũng sụp đổ dưới bàn chân của Minh Tuệ.
Thằng Chầy xua tay, nói:
- Đấy là biểu hiện của đại loạn, muốn phán xét việc này phải có sự hiểu biết thông thái, nói ba lăng nhăng là vạ cho chính bản thân ḿnh.
Mọi chiến tranh, xung đột trên thế giới đều xuất phát từ nguyên nhân: Chủ quyền lănh thổ, tôn giáo và sắc tộc.
Trong khi các cuộc chiến chủ quyền về lănh thổ, kinh tế có thể kết thúc, thù có thể thành bạn.
Nhưng xung đột tôn giáo sắc tộc, chà đạp lên tín ngưỡng của nhau có thể tồn tại hận thù hàng ngh́n năm và không bao giờ chấm dứt.
Động chạm đến đức tin và niềm tin tôn giáo cho nó sướng cái mồm là rước họa vào thân.
Ở Mỹ và phương Tây những chủ đề về tôn giáo bị cấm, hoặc được khuyến cáo không nên thể hiện tại công sở, trường học, nơi công cộng… học sinh có thể bị đuổi học, giáo viên có thể bị chặt đầu, những người viết bài, các tờ báo sẽ bị tấn công… những sự việc như thế có thể t́m ra rất nhiều trên truyền thông.
Cho nên tôn trọng tín ngưỡng, tôn giáo của người khác không những là nguyên tắc ứng xử mà chính là bảo vệ cho tính mạng của ḿnh.
Ngược lại, đức tin của ḿnh với tín ngưỡng hay tôn giáo mà ḿnh theo đuổi cũng được người khác, chính quyền tôn trọng và bảo vệ đấy chính là tự do tôn giáo, và tín ngưỡng.
Những việc làm và hành vi của Minh Tuệ thực sự không có ǵ là hiện tượng, nó hết sức b́nh thường trong một xă hội con người có quyền tự do hoạt động theo tín ngưỡng tôn giáo của ḿnh.
Sở dĩ nó bị đẩy lên thành hiện tượng v́ xă hội của ta thực sự các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo chưa đạt đến mức tự do, v́ nó không được bảo vệ cho nên bất cứ ai cũng có thể đả phá, tôn sùng, hay b́nh luận bừa băi một cách vô thức.
Nói đến tự do tôn giáo và tín ngưỡng là nói đến các quyền không bị quấy rầy, b́nh đằng giữa các tín ngưỡng và tôn giáo khác nhau, nghiêm trị các hành vi lợi dụng, dung túng tôn giáo giáo tín ngượng để tha hoá, biến chất cho các mục đích chính trị, kinh tế…
Một phần nữa rất nhiều kẻ ngộ nhận ḿnh có tín ngưỡng, có tôn giáo dù chính thức, hay không chính thức, cũng chẳng biết, chẳng t́m hiểu cái đức tin mà ḿnh đặt vào nó trên những ǵ trị tư tưởng và tinh thần nào, chỉ đơn thuần bị các vị chư tăng nhồi nhét, và thông qua cúng dường vật chất để đổi lấy những giá vật chất, và tâm linh rất mù mờ… chính những kẻ này v́ không biết tôn trọng, và cũng chẳng thực sự có đức tin vào tôn giáo của ḿnh nên thường rất hay đả phá, nói năng linh tinh về tôn giáo…
Một xă hội bị khủng hoảng ḷng tin, và đức tin chỉ như một thứ trang sức chứng minh là kẻ có đạo đức, th́ Minh Tuệ trở thành một hiện tượng xă hội có giá trị của nó, đó là giá trị “TƯƠNG PHẢN”.
Một sự tương phản hết sức trọng lượng.
Một tương phản giữa một cá nhân với cả một giáo hội Phật giáo đang tha hoá, biến chất.
Một tương phản của một con người rất b́nh thường trở thành một hiện tượng, chứng minh một con người tự do, làm những việc theo ư thức của riêng ḿnh cũng rất hiếm và rất lạ trong xă hội bây giờ.
Một sự tương phản về khủng hoảng đức tin, khi một người với đôi chân trần trên những nẻo đường vô định rất có thể đă thức tỉnh hàng triệu người bị mê muội trong niềm tin bị dắt mũi vào thứ tôn giáo quyền tiền.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 11 Hours Ago   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Người cha kể về thời thơ ấu của Sư Minh Tuệ
Ngày 17-5, ông Lê Xuân (84 tuổi, trú xă Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đă có những chia sẻ về thời thơ ấu và quá tŕnh đi tu của con trai là ông Lê Anh Tú - 43 tuổi, người được gọi là "sư Thích Minh Tuệ".
Theo ông Xuân, từ năm 1994, gia đ́nh ông từ quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào nơi ở hiện tại để lập nghiệp. Hiện gia đ́nh đang ở trong ngôi nhà hai tầng khang trang.
Gia đ́nh ông Xuân có 4 người con, ông Tú là con thứ 2 trong gia đ́nh.
Trong nhà, ông Tú là người con ngoan, học thuộc dạng khá. Học xong phổ thông, ông Tú đi bộ đội. Sau đó, ông Tú theo học Trường Trung cấp lâm nghiệp Tây Nguyên (tại tỉnh Gia Lai).
Ra trường, ông Tú làm đo đạc cho một công ty tư nhân. Từ trước tới giờ, gia đ́nh không thấy ông Tú có bạn gái, tư tưởng không muốn lấy vợ.
Đến năm 2015, ông Tú bất ngờ xin gia đ́nh đi tu. "Con xin th́ tôi cũng nói đi tu là một việc rất là khó khăn. Đă quyết tâm đi tu th́ tu cho đạt. Tu không đạt mà phá giới, bỏ về là không được" – ông Xuân kể lại.
Sau một đêm suy nghĩ, sáng hôm sau, ông Xuân hỏi lại th́ thấy con trai vẫn quyết tâm xuất gia nên vợ chồng ông Xuân đồng ư cho con đi tu. Trước khi đi tu, ông Tú đă tặng cho người cha 1 chiếc đồng hồ, một điện thoại, một tủ lạnh và tặng thêm cho cha mẹ mỗi người 8 m vải vàng. Từ khi đi tu, ông Tú không liên lạc ǵ với gia đ́nh.
"Vợ chồng tôi mong con đi tu th́ mong cho con chân cứng đá mềm, tu luyện thành đạt, đừng tham sân si ǵ hết. Đến chết cũng đừng lấy đồng nào của ai" – ông Xuân gửi gắm.
Theo ông Xuân, mấy hôm trước hai vợ chồng khi xem được video về con ḿnh trên mạng xă hội, thấy con gầy, đen hai vợ chồng rất thương. Thậm chí, thấy con ngày chỉ một bữa ăn chay, vợ ông Xuân thấy điều này là rất khổ. Tuy nhiên, ông Xuân th́ thấy đó là rèn luyện b́nh thường.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 11 Hours Ago   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Song Chi/ RFA: Một con người xuất hiện mà làm lộ ra bao nhiêu điều
Sư Minh Tuệ, một người 6 năm qua lặng lẽ thực hành lối tu khổ hạnh (Hạnh đầu đà) — ngày ăn một bữa, áo mặc là những mảnh vải rách vá lại với nhau, đêm ngủ ngồi ở gốc cây, nghĩa địa, ngày đi lang thang từ nơi này sang nơi khác khất thực mà ăn, không nhận vật dụng, không nhận tiền cúng dường — bỗng nhiên vì có người quay phim, chụp hình đưa lên mạng xã hội mà thành “hiện tượng”, thành ra “nổi tiếng” bất đắc dĩ. Điều đáng nói là “cơn sốt” của xã hội Việt Nam về sư Minh Tuệ cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Đã có rất nhiều ý kiến, bài viết khác nhau về sư Minh Tuệ trong suốt thời gian qua, với đủ mọi lời khen chê, mọi cung bậc sắc thái cảm xúc, nhưng có một điều rõ ràng là “hiện tượng” sư Minh Tuệ đã vô tình bộc lộ rất nhiều vấn đề trong tâm lý con người, hiện trạng xã hội, cũng như hiện tình Phật giáo Việt Nam.
Chuyện bình thường ở nhiều nước khác, lại trở thành bất thường ở Việt Nam
Chuyện các nhà sư tu khổ hạnh lặng lẽ đi khất thực từ nơi này sang nơi khác không phải là chuyện lạ ở một số quốc gia có tỷ lệ người theo đạo Phật đông đảo, thậm chí ngay ở miền Nam Việt Nam dưới chế độ VNCH trước đây, dân chúng cũng đã từng bắt gặp hình ảnh các nhà sư đi khất thực như vậy.
Nhưng như nhiều người cũng đã phân tích, tại sao bây giờ chuyện sư Minh Tuệ lại thành một hiện tượng? Thứ nhất, vì lâu nay hầu như hiếm có ai tu như vậy. Thứ hai, người dân được dịp so sánh với các ông “sư quốc doanh” trong đó có những nhân vật nổi tiếng như Thích Chân Quang, Thích Nhật Từ, Thích Trúc Thái Minh… và rất nhiều ông sư khác. Các chức sắc Phật giáo này ở trong những ngôi chùa được xây nguy nga đẹp đẽ bằng tiền cúng dường, hưởng thụ một cuộc sống đầy đủ, thậm chí đi xe hơi, xài điện thoại, đồng hồ đắt tiền, mặt mũi béo tốt, từ hành vi cử chỉ, lời nói cho đến lối sống còn đầy đủ sự tham lam sân si trần tục…
Chẳng hạn như Thích Nhật Từ đi kiện một ông cụ già 90 tuổi chỉ v́ một câu nói “ngu như ḅ”, Thích Trúc Thái Minh lừa phật tử qua việc trưng bày cái gọi là “xá lợi tóc” ở chùa Ba Vàng, hoặc kêu gọi cúng sao giải hạn, hay Thích Chân Quang với những lời giảng xàm xí về kiếp trước, về nhân quả, khuyên phật tử phải cúng dường càng nhiều càng tốt, đe dọa không cúng thì sẽ không được phước báu…
Sư Minh Tuệ xuất hiện cho chúng ta thấy điều gì trong tâm lý đám đông, hiện trạng xã hội, hiện tình Phật giáo Việt Nam?
Việc người dân kéo đàn kéo lũ đi theo sư Minh Tuệ, quay phim, chụp ảnh, sắp hàng đảnh lễ, quét rác, rải hoa trên đường đón sư Minh Tuệ và các huynh đệ đi qua, một mặt cho thấy người dân khao khát có những bậc chân tu, khao khát được nhìn thấy Phật giáo trở lại con đường giản di đúng với bản chất tự ngàn xưa; nhưng mặt khác việc nhiều người tôn sùng, quỳ lạy, khóc lóc, đọc thơ, sờ vào người, đòi đổi nồi cơm điện, giành nhau cái bìa carton sư lót chai nước, xâm phạm sự riêng tư — sư Minh Tuệ đi vào nhà vệ sinh cũng chĩa máy quay… cho thấy sự mê muội, thói mê tín, quan niệm lệch lạc, hiểu sai về đạo Phật của một số người. Cũng giống như việc đi chùa nhét tiền vào tay tượng Phật, cúng bái để cầu mong làm ăn phát tài mua may bán đắt, nhiều người dường như có quan niệm cúng dường chỉ để xin phước báu? Bên cạnh đó là sự trục lợi của một số người làm YouTube, Tiktok.
Dư luận cũng nói nhiều đến thái độ ghen tị, sân si của một số nhà sư quốc doanh, một số “đệ tử” của các vị này hay những “nhà báo” bênh vực cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Từ những bài viết, tấn công trực diện vào sư Minh Tuệ đăng trên trang Phật Giáo Đời Sống, như bài “Nghĩ ǵ về tăng đoàn của Minh Tuệ” của tác giả Lư Diện Bích chẳng hạn, vu khống, chụp mũ sư Minh Tuệ, lời văn bộc lộ rơ sư ganh ghét, tức tối về việc tu tập của sư Minh Tuệ (cả 3 bài viết này hiện đă lẳng lặng bị gỡ bỏ); rồi những cái sai trong văn bản của Hội đồng trị sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam hạ thấp thầy Minh Tuệ, tuyên bố sư Minh Tuệ không phải là tu sĩ/ nhà tu, đưa tên tuổi, nhân thân của sư Minh Tuệ ra; hay việc sư Sư Thích Chân Quang làm video mắng thầy Thích Minh Tuệ là thằng, là ba trợn…
Giữa những người mang tiếng là tu hành mà không hề bớt sân hận đó thì một nhà sư có những lời giảng sâu sắc, chân thành, đúng đắn về hiện tượng sư Minh Tuệ là Hòa thượng Thích Minh Đạo, Trụ tŕ Tu viện Minh Đạo ở Bà Rịa - Vũng Tàu, lại bị tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở địa phương của Hòa thượng khiển trách, bắt phạt quỳ sám hối, khiến vị Hòa thượng này phải xin rút lui khỏi mọi nhiệm vụ của giáo hội, “xin khép mình trong im lặng”.
Điều tích cực là sự lên tiếng của rất nhiều facebooker, nhà báo, nhà giáo, nhà văn, nhân sĩ trí thức, phật tử trên mạng xã hội đã có những tác dụng: Những bài viết tấn công sư Minh Tuệ bị buộc phải gỡ bỏ, giáo hội Phật giáo Việt Nam phải “mời” nhà sư Thích Chân Quang lên làm việc về những phát ngôn của mỉnh, và ngày 20/5 vừa qua trện báo điện tử của tỉnh Hải Dương đã có một bài viết rất đàng hoàng: “Sự thật phơi bày qua hiện tượng Thích Minh Tuệ”.
Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người chất vấn: Đi tu như vậy thì làm lợi gì cho xã hội? Ai cũng đi tu thì ai lao động, làm ra lúa gao, dệt vải, giữ gìn trật tự an ninh con đường sư đi. Đây gọi là lo bò trắng răng. Xã hội mỗi người một việc. Xã hội Việt Nam 100 triệu dân, có mấy người đi tu khổ hạnh được như thầy Minh Tuệ? Nếu lên tiếng sao không lên tiếng về những nhà sư, chùa cao cửa rộng giảng bậy bạ làm mê muội dân chúng, hay hiện tượng du lịch tâm linh, kinh doanh chùa… nhằm móc túi người dân và làm cho Phật giáo càng băng hoại thêm.
Giữa tất cả những sự ồn ào, bất nháo, cho thấy sự mê muội, thiếu ý thức của nhiều người do phải sống quá lâu trong một xã hội độc tài, lệch chuẩn, một điều an ủi khác nữa như đã nói là đám đông vẫn luôn khao khát điều tốt đẹp, khao khát những con người tử tế. Khi một người tử tế, một trí thức đúng nghĩa, một vị chân tu xuất hiện người ta nhân ra ngay. Khi Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ qua đời, nhiều người, trong đó có những trí thức miền Bắc lần đầu mới nghe đến tên Ngài, mới tìm đọc những gì Ngài viết rồi ngưỡng mộ, chia sẻ, lan tỏa…
Những người như Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ, thiền sư Lê Mạnh Thát, hòa thượng Thích Quảng Độ và bao nhiêu bậc chân tu, thiền sư, học giả ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 với trí tuệ cao vời, đã miệt mài làm công việc giảng dạy, viết sách, dịch kinh…đóng góp vào văn hóa, giáo dục; cũng như đã làm gương cho đám đông qua chính bản thân các vị với một đời sống giản dị, đại bi đại trí đại dũng của mình.
Trong khi đó, sư Minh Tuệ là người thực hành con đường tu tập của đức Phật thời xa xưa, không thuyết giảng, nhưng hình ảnh buông xả, từ bỏ tất cả của sư Minh Tuệ sẽ có những tác động. Khi nhìn thấy một người có thể từ bỏ, buông bỏ tất cả như vậy người ta sẽ tự đặt câu hỏi, tại sao chúng ta không có thể buông bỏ một chút xíu gì đó trong tâm tính, trong ham muốn, cắt giảm bớt các nhu cầu, bớt phàn nàn sân si ghen tị v.v… để cuộc sống nhẹ nhàng hơn?
Tuy nhiên, cái gỉ thái quá thì cũng có hại. Kể cả sự khen ngợi, ngưỡng mộ, sùng bái khi quá mức sẽ không chỉ làm phiền đến việc tu tập, sự bình an của sư Minh Tuệ và những người đi cùng, mà sẽ tạo cớ cho nhà cầm quyền ra tay.
Lại có những người cho rằng sự xuất hiện của sư Minh Tuệ thời gian qua tuy làm hại cho Phật giáo Việt Nam là lột mặt nạ những kẻ giả tu và phơi bày sự suy thoái, biến tướng của Phật giáo Việt Nam, nhưng lại vô hình trung làm lợi cho nhà nước cộng sản. Giữa lúc “thượng tầng chính trị” của đảng cộng sản đang bị khủng hoảng trầm trọng với những cuộc thay người, “đảo chính mềm” diễn ra liên tục, thì việc dân chúng chú ý đến sư Minh Tuệ, bàn bạc suốt ngày về sư Minh Tuệ cũng làm giảm bớt sự chú ý vào nội tình bất ổn này? Nhưng chỉ cần sau khi bàn cờ ngã ngũ, mọi cái ghế đã được chia xong mà mối quan tâm cũng như ảnh hưởng của sư Minh Tuệ vẫn không giảm đi, thì nhà cầm quyền có thể sẽ ra tay “dẹp sạch” bằng bất cứ lý do vớ vẩn gì đó. Trong một chế độ độc tài mọi thứ từ hữu hình đến vô hình đều phải nằm “trong hệ thống”, đều phải chịu sự kiểm soát của đảng, bất cứ cái gì khác đi, dù là một cách tu khác, cũng không được phép.
Chế độ độc tài toàn trị khiến mọi thứ đều lệch lạc, lệch chuẩn
Nhìn vào xã hội Việt Nam hiên tại dưới chế độ độc tài toàn trị do đảng cộng sản lãnh đạo, chúng ta có thể nhận thấy một sự sai lạc, lệch hướng, lệch chuẩn trong mọi lĩnh vực, xuất phát từ sự sai lầm của mô hình thể chế chính trị và hướng đi của đất nước. Đó là sự lệch chuẩn từ những giá trị trong cuộc sống, tiêu chuẩn đánh giá con người, lối sống--chạy theo vật chất, chạy theo những cái bề ngoài…cho tới văn hóa, đạo đức, tôn giáo… Bởi vì tất cả đều bị chính trị hóa. Phật giáo Việt Nam thì vừa bị chính trị hóa, vừa bị thương mại hóa. Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ lâu nay đã trở thành một tổ chức “thần quyền”, dựa vào nhà cầm quyền, ứng xử độc tài chẳng khác gì chính nhà nước này khi tự cho mình cái quyền xác nhận ai không phải là tu sĩ/nhà sư, ai tu khác đi thì không được công nhận, ai lên tiếng nói điều phải thì bị phạt, bị quỳ sám hối, ai tu tại gia thì bị triệt cho vào tù...; còn những “ma tăng” suốt ngày rao giảng nhảm nhí, bậy bạ, hù dọa người dân để họ phải cúng dường cho mình có tiền sống phủ phê, có tiền hàng tỷ trong tài khoản, có sổ đỏ đất đai v.v…thì lại không hề gì.
Và hiện tình đó của Phật giáo Việt Nam sẽ không thể thay đổi khi nào còn chế độ độc tài, còn chưa có tự do tôn giáo. Phải có tự do tôn giáo thì các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng, mới có thể phát triển lành mạnh, đúng hướng, mới có nhiều vị chân tu, trí thức, thiền sư xuất hiện tự do hoằng dương chánh pháp, in ấn sách vở, mở trường đại học, tổ chức những cuộc tranh luận sâu về triết học, về Phật giáo… Từ đó mới lại có thể có “thế hệ vàng” những nhà sư, thiền sư, trí thức có kiến thức uyên thâm, đạo hạnh cao vời như miền Nam trước đây và mới có thể nâng cao dân trí, giúp cho người dân có được sự hiểu biết đúng đắn về Phật giáo để không sa vào mê tín, dị đoan. Và những tổ chức tôn giáo độc lập, những nhóm tu tại gia như Thiền Am Bên Bờ Vũ trụ, hay người tu khổ hạnh như sư Minh Tuệ có thể được tự do tu hành miễn không làm hại gì ai.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 11 Hours Ago   #9
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thiền sư Minh Tuệ, tên thật Lê Anh Tú sinh năm 1981 .Trước đây đi bộ đội. Ra quân th́ đi “tu hạnh đầu đà”, khổ hạnh liên tục đă 6 năm.
Đă từng âm thầm đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại 4 lần .
1) Tên thầy " Minh Tuệ " t́m kiếm trên goodge trong 0,5 s , là 90 triệu lượt t́m kiếm .
2) Chỉ chưa đầy 1 tuần lễ, là người nổi tiếng nhất trên tất cả các trang TikTok, Youtube, Facebook, ViBer , Instagram…
3) Là người được chú ư nhất Việt Nam hiện giờ , hơn cả những người nổi tiếng nhất đă lâu năm .
4) Chưa đầy 1 tháng, mà đă là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ vẽ Tranh, Ảnh, Phim, Bài Hát, Quần Áo, May Mặc và Thơ Ca, đắp Tượng...
5) Có 1 lơi Nồi Cơm Điện mà hàng triệu người phải nhắc đến, rất nhiều kẻ phải run sợ mất miếng ăn .
6) Là người đi bộ khắp đất nước đứng đầu Việt Nam .
7) Là người ngủ ngoài trời, Nghĩa Địa, Nhà Hoang, hang đá và bị muỗi cắn nhiều nhất Việt Nam .
8. Là người Ăn Xin theo Phật Thích Ca Mâu Ni duy nhất ở Việt Nam suốt 6 năm liên tục, chỉ xin ăn 1 bữa cơm chay buổi sớm, không nhận tiền tài, suốt 6 năm chỉ ngủ ngồi không nằm. Suốt 6 năm cả Tết không về nhà.
9) Là người bị khen chê, ca ngợi, thần tượng, đảnh lễ nhiều nhất Việt Nam hiện thời, gây băo mạng xă hội không ngừng nghỉ.
10) Là người không Sân Si với đời, mà đời tự sân si, Ma Tăng tự hiện h́nh tự vả vào mặt ḿnh .
11) Là người không có trong GHPGVN mà bị Giáo Hội lên tiếng đè ép .
12 ) Là người không muốn nổi tiếng - mà lại nổi tiếng không tưởng .
13) Là người đàn ông duy nhất Việt Nam không lấy vợ, bỏ nhà đi ăn xin, mà rất nhiều người đàn ông khác có vợ, muốn đi theo trải nghiệm hiện thời .
Những Kỉ Lục này thật phi thường - không phải người b́nh thường nào - không chỉ ở Việt Nam - có thể làm được.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 11 Hours Ago   #10
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hôm qua, một người bạn chở tôi lang thang trên thành Huế. Khắp nơi rợp cờ ngũ sắc (cờ Phật giáo). Tôi chợt nhớ nay là đầu tháng tư, sắp lễ Phật đản. Người bạn hỏi tôi: "Ông thấy cờ Phật giáo cắm khắp phố kia, nói nên điều ǵ không?"
Tôi trả lời không biết!
"Đó là biểu hiện của việc người ta đă quốc doanh hóa xong Phật giáo!"
Phật giáo quốc doanh có những đặc điểm ǵ?
- Khẩu hiệu "đạo pháp và Chủ nghĩa xă hội"
- Rất chăm chỉ khuyến khích người dân cúng dường, hiến sản cho chùa.
- Sáng tạo ra các "pháp" mới, để làm tiền nặn bóp nhân dân: trục vong, oan gia trái chủ, cúng lễ, dâng sao, giải hạn...
- Các sư đa số béo tốt, phương phi. Ở nhà to, đi xe đẹp, xài đồ đắt tiền.
Phật giáo quốc doanh đă xa rời hoàn toàn giáo lư nhà Phật nguyên thủy!
Các sư tiêu biểu cho ḍng này như: Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang, Thích Thanh Cường...
Nhưng sự ǵ trên đời cũng tuân theo quy luật "Thái quá bất cập"! Phật giáo quốc doanh ô trọc quá, khiến cho nhiều người quay lại t́m hiểu Phật giáo nguyên thủy và làm theo. Họ tu tập theo các "hạnh đầu đà". Sư Thích Minh Tuệ là trường hợp tiêu biểu...
Có lẽ cách đây trên dưới 700 năm, Trúc Lâm Đại Đầu Đà Trần Nhân Tông trên đường hoằng dương Phật pháp, từ tổ đ́nh Vĩnh Nghiêm tự về núi Yên Tử, rồi hóa phật hoàng, cũng đă tu theo các hạnh này...
Ngày nay, thật khó có ai hóa phật cho được nữa. Nhưng cách tu tập của sư Thích Minh Tuệ, mỗi bước chân trần trên đường thiên lư của ông như những nhát búa tạ, giáng thẳng vào cái thành tŕ ô trọc của Phật giáo Quốc doanh.
Hy vọng, nó sẽ sụp đổ. Để từ đó một bộ phận dân Việt sẽ được tỉnh thức !
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 11 Hours Ago   #11
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Đây là ngôi chùa mà trước kia sư Minh Tuệ đă tu trong hai năm.
Ngôi chùa này thuộc hang ổ của GHPGVN, nh́n lên bàn thờ ta thấy Phật và Quỷ ngồi cùng hàng với nhau, sau khi tu một thời gian thấy không phù hợp nên sư Minh Tuệ đă bỏ chùa lên núi tu và thực hiện 13 Hạnh Đầu Đà trong nhiều năm sau đó.
Tu là sửa chữa bản thân, tu sửa (thân, tâm) từ hành vi, ư nghĩ, lời nói, thực hành theo Phật chứ không theo định hướng của một tổ chức độc quyền nào cả. Ở sư Minh Tuệ ta thấy ông giữ giới rất tốt, điều mà cả GHPGVN chỉ riêng hai chữ Tham (tiền tài, vật chất) và Sân (ghanh ghét, đố kỵ) thôi đă không ai có thể bỏ được.
Trong thời gian trước khi nhập diệt, Đức Phật dạy các Tỳ kheo: "Sau khi ta nhập diệt, hăy tự ḿnh làm ngọn đèn cho chính ḿnh, hăy lấy giới làm thầy, chánh pháp làm ngọn đèn, tự ḿnh nương tựa chính ḿnh, chớ nương tựa một ǵ khác".
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFgfgfgfg.jpg
Views:	0
Size:	99.9 KB
ID:	2381542  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 20 Minutes Ago   #12
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Một số người có cái nh́n hạn hẹp th́ thắc mắc cứ ôm bát đi khất thực th́ ai trồng lúa gạo cho mà ăn, ai dệt vải cho mà mặc.
Nhưng lạ thay họ lại không hỏi :
- Hỏi Gs Ngô Bảo Châu rằng tất cả đi làm toán và ai cũng học theo gs để học toán th́ ai trồng lúa cho mà ăn ? Chắc chắn làm toán th́ ko ra hột gạo rồi.
- Hỏi nhạc sĩ Đặng Thái Sơn rằng ai cũng chơi đàn suốt ngày th́ ai sẽ dệt vải cho mà mặc? Chắc chắn chơi đàn tuyệt luân cũng không ra cọng vải nào đâu.
- Hỏi cầu thủ Quang Hải rằng cứ hàng ngày nhông nhông với trái bóng th́ ai sẽ giữ ǵn biển đảo? Ai sẽ giữ b́nh yên trên đường?
Họ không hiểu rằng phân công xă hội tự nhiên th́ ai có việc đó rồi. Thầy Thích Minh Tuệ cũng có sứ mệnh của ông ấy. Ai sinh ra trên đời đều có sứ mệnh của ḿnh.
Cre: Đặng Tuấn Trung
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08851 seconds with 14 queries