Cuộc đời nữ ca sĩ được Trịnh Công Sơn đề nghị 'hôn anh một cái đi' dù chồng đứng kế bên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đời nữ ca sĩ được Trịnh Công Sơn đề nghị 'hôn anh một cái đi' dù chồng đứng kế bên
Dù chưa từng được chính Trịnh Công Sơn xem là "nàng thơ" trong âm nhạc. Nhưng trong sự nghiệp của Cẩm Vân lại không thể không nhắc tới ḍng nhạc Trịnh.

Cẩm Vân sinh ra trong một gia đ́nh không có thành viên nào đi theo con đường nghệ thuật, chỉ duy có mẹ từng là trưởng ban văn nghệ của trường Nữ sinh Gia Long, nay là trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TPHCM.

Thừa hưởng giọng hát của mẹ, Cẩm Vân có chất giọng khỏe và sở trường là những ca khúc trữ t́nh, truyền thống cách mạng và cả nhạc Trịnh Công Sơn.

Tiếng hát của Cẩm Vân được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tư phát hiện từ thời cô tham gia các hoạt động văn nghệ trong phong trào học sinh sinh viên. Cũng chính nhạc sĩ Nguyễn Văn Tư là người thuyết phục gia đ́nh Cẩm Vân để cô theo nghiệp hát.

Nhắc tới Cẩm Vân, khán giả thường nghĩ tới các ca khúc như: Bài ca không quên, Hà Nội mùa vắng cơn mưa, Sóng về đâu…

Cẩm Vân từng là ca sĩ ở Đoàn Ca nhạc nhẹ tháng Tám từ năm 1985 đến 1991. Sau đó, cô hoạt động tự do. Trong sự nghiệp của ḿnh, Cẩm Vân tham gia rất nhiều liên hoan, cuộc thi âm nhạc và toàn đoạt huy chương vàng mà không có huy chương bạc hay đồng.



Theo đó phải kể tới: Huy chương vàng đơn ca Liên hoan ca nhạc chuyên nghiệp thành phố năm 1983, 1985; Giải đặc biệt cuộc thi Đơn ca quốc tế tại Dresden, Đức; Huy chương vàng cuộc thi Đơn ca chuyên nghiệp toàn quốc ḍng nhạc nhẹ năm 1988; Huy chương vàng Liên hoan nhạc nhẹ tại B́nh Nhưỡng; 3 lần đoạt giải Mai Vàng là các năm 1994, 1996, 1997…

Đặc biệt khi nhắc tới sự nghiệp ca hát của Cẩm Vân phải nhắc tới nhạc Trịnh. Dù không phải là "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn nhưng tiếng hát của Cẩm Vân có một vị trí nhất định trong ḷng khán giả và đối với cả cố nhạc sĩ.

Giữa Cẩm Vân và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng có mối thân t́nh mà không phải ai cũng biết. Trong mắt Cẩm Vân, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người rất chỉn chu trong ăn mặc, tóc tai, điệu đà. Ông hay nhơng nhẽo, thích được cưng chiều và rất độ lượng, hiền lành.

"Anh dễ thương, hiền lành mà độ lượng lắm. Ai nói xấu ǵ ḿnh cũng kêu "Kệ đi", không biết hờn giận. Tôi từng tuổi này cũng mặc kệ những chuyện không hay nhưng đó là sự cho qua. C̣n cái mặc kệ của anh Sơn nhẹ lắm, hoàn toàn không mảy may bận tâm", Cẩm Vân chia sẻ trên tờ Vietnamnet.

Cũng theo lời kể của nữ ca sĩ trên Vietnamnet th́ có lần, hát xong, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bảo: "Cảm ơn em, hôn anh một cái đi" rồi đưa má ra trong khi ông xă của nữ ca sĩ – Khắc Triệu cũng đang đứng ở đó.

Năm 1991, Cẩm Vân kết hôn với ca sĩ – tay trống Khắc Triệu sau 6 năm yêu nhau. Sau khi kết hôn, Cẩm Vân dành 4 năm sau đó cho thiên chức làm mẹ. Họ không chỉ tạo nên một cặp đôi vàng trên sân khấu ca nhạc mà c̣n là cặp vợ chồng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nữ ca sĩ từng hạnh phúc chia sẻ về một nửa của ḿnh rằng, cô luôn có niềm tin và sức mạnh mỗi khi đứng trước khán giả và để trụ được trên sân khấu, c̣n giữ được niềm yêu thương của khán giả đến giờ này chính là sự góp phần không nhỏ của ông xă Khắc Triệu.

Dù vậy th́ trong hơn 3 thập kỷ gắn bó bên nhau, Cẩm Vân – Khắc Triệu cũng từng đi qua những nốt trầm của đời sống hôn nhân.

"Khổ lắm, mới vừa gây gổ, giận nhau ở nhà xong th́ lên sân khấu cũng phải hát t́nh tứ. Rồi tôi về nhà tức quá nằm khóc. Nhưng cũng chính nhờ ánh mắt "đắm đuối" trên sân khấu mà cả hai đă có thể cảm thông và làm lành với nhau", nữ ca sĩ từng chia sẻ trong chương tŕnh Vang bóng một thời.

Ở tuổi 65, Cẩm Vân không chỉ có sự nghiệp viên măn mà c̣n có gia đ́nh ấm êm, hạnh phúc. Nữ ca sĩ vẫn giữ trọn t́nh yêu nghề. Thậm chí, Cẩm Vân c̣n chuẩn bị ra một chiếc đĩa than nhạc Trịnh được sản xuất ở Mỹ.

Về cuộc sống và sức khỏe hiện tại, Cẩm Vân bị cao huyết áp, mỡ máu, béo ph́ nên cứ 3 tháng lại đi kiểm tra sức khỏe một lần v́ sợ tiểu đường. Gần đây, nữ ca sĩ c̣n đi tập gym với con gái.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-02-2024
Reputation: 21100


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,779
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	433136722102268896223593317539180603953147709n-1711961155700112961492.jpg
Views:	0
Size:	61.7 KB
ID:	2355193  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,993 Times in 4,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06858 seconds with 14 queries