HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe điện TQ đang xâm chiếm nước Anh: Giá rẻ, không bị áp thuế, các showroom lãi đậm vì khách hàng yêu BYD, Geely
Theo như xe điện Trung Quốc đang xâm chiếm nước Anh như có khoảng một chục nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, như BYD, Chery và Geely, chiếm 13% tổng số xe đăng ký mới tại Anh, gần gấp đôi thị phần của họ so với cùng kỳ năm ngoái, khi có giá rẻ, không bị áp thuế, các showroom lãi đậm vì khách hàng yêu BYD, Geely.

Vào một ngày thứ Hai gần đây, Dougal Keith lái chiếc xe điện ra khỏi phòng trưng bày của một đại lý ở Leeds, miền bắc nước Anh. Chiếc xe, thuộc hãng BYD Seal Excellence sản xuất tại Trung Quốc, có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ (khoảng 96 km/giờ) trong 3,8 giây . Giá bán, khoảng 48.000 bảng Anh (64.400 đô la), rẻ hơn 20% so với một chiếc Tesla Model 3 phiên bản cao cấp nhất.

Ông Keith, người đã bán ô tô hơn bốn thập kỷ, cho biết khách hàng tỏ ra hoài nghi về việc mua xe sản xuất tại Trung Quốc khi ông mở showroom cho BYD, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, vào năm 2023. Đến nay, số lượng showroom chuyên thương hiệu này mà ông sở hữu đã lên tới 6.

“Một số người cho rằng vì nó là hàng Trung Quốc nên chất lượng sẽ kém,” ông nói. Nhưng sau đó, ông sẽ hỏi họ, “Bạn nghĩ chiếc iPhone của bạn được lắp ráp ở đâu?”

Xe hơi Trung Quốc đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Anh, nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố. Việc không áp đặt thuế quan cao đối với xe điện Trung Quốc — không giống như ở Liên minh châu Âu hay Mỹ — đồng nghĩa với việc xe hơi Trung Quốc có thể được bán ở Anh với giá tốt hơn. Và người mua xe ở Anh không đặc biệt trung thành với một thương hiệu nào, do không có nhà sản xuất ô tô đại chúng lớn nào của Anh để ủng hộ.

Tháng trước, khoảng một chục nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, như BYD, Chery và Geely, chiếm 13% tổng số xe đăng ký mới tại Anh, gần gấp đôi thị phần của họ so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT).

“Tốc độ này chưa từng có tiền lệ trên thị trường,” Ian Plummer, giám đốc thương mại của Autotrader, sàn giao dịch ô tô trực tuyến lớn nhất Anh, cho biết. Ông lưu ý rằng BYD và Chery, hai công ty bán các thương hiệu Jaecoo và Omoda, đang giành thị phần tại Anh nhanh gấp 5 hoặc 6 lần so với các đối thủ trước đây, như Tesla cách đây một thập kỷ và Kia của Hàn Quốc vào những năm 1990.

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô nội địa của Anh đã suy giảm trong nhiều năm và chỉ sản xuất khoảng 600.000 xe tính đến thời điểm này trong năm, bằng khoảng một nửa tốc độ sản xuất vào cuối thập kỷ trước. Các nhà sản xuất lớn nhất bao gồm Nissan của Nhật Bản; Jaguar Land Rover, thuộc sở hữu của Tata Motors Ấn Độ; và Mini, một phần của BMW.
Trung Quốc đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, thâm nhập thị trường ở những quốc gia xa xôi như Mexico, Brazil, Malaysia và Nam Phi. Trung Quốc sản xuất nhiều xe điện hơn bất kỳ quốc gia nào khác, và các nhà sản xuất ô tô của nước này đã chứng tỏ khả năng thích ứng cao với các quy định và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời giành được thị phần với cả các dòng xe hybrid đang được ưa chuộng.

Bắc Kinh đã khuyến khích xuất khẩu như một cách để giải quyết tình trạng dư thừa năng lực sản xuất trong nước, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt và thua lỗ đáng kể. Sự bùng nổ xuất khẩu đã gây ra phản ứng dữ dội ở các nước phương Tây có ngành công nghiệp ô tô nội địa lớn.

Mỗi năm có khoảng hai triệu xe hơi mới được bán ra ở Anh. Theo Autotrader, kể từ năm 2019, số lượng các thương hiệu khác nhau đăng ký doanh số bán hàng đã tăng gần gấp đôi, lên hơn 70 thương hiệu. Không có thương hiệu nào chiếm được lòng trung thành hay thị phần lớn như Volkswagen ở Đức hay Renault và Peugeot ở Pháp.

Xe hơi sản xuất tại Trung Quốc đã có bước khởi đầu thuận lợi tại Anh nhờ SAIC Motor, một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, đã mua lại thương hiệu xe thể thao MG của Anh sau khi thương hiệu này sụp đổ vào giữa những năm 2000. Ngày càng nhiều hoạt động sản xuất được chuyển sang Trung Quốc cho đến khi, vào năm 2016, SAIC đóng cửa nhà máy của MG ở vùng Midlands, trung tâm sản xuất ô tô của Anh.

Xe MG nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm hơn 4% tổng số xe đăng ký mới tại Anh tính đến thời điểm này trong năm. Đây là thị phần lớn nhất đối với một thương hiệu thuộc sở hữu của Trung Quốc. BYD chiếm hơn 2%, tương đương với Tesla.

Ông Keith, chủ đại lý ô tô ở Leeds, đã bán chiếc xe đầu tiên của mình năm 16 tuổi vào năm 1980. Trong thập kỷ tiếp theo, ông dần dần tiếp quản trạm xăng và cửa hàng sửa chữa của cha mình, nơi cũng bán xe Skoda. Đầu những năm 1990, ông đặt cược vào thương hiệu này và mở một showroom ngay sau khi Skoda được Volkswagen mua lại.

Đầu những năm 2020, hãng BYD của Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của ông Keith. Cùng với một nhóm các đại lý độc lập khác, ông chào hàng cho nhà sản xuất ô tô này và cách đây hai năm rưỡi, trở thành một trong những đại lý được nhượng quyền đầu tiên của thương hiệu này tại Anh.
Ban đầu, đó là "một công việc rất khó khăn", ông Keith nói. Rất ít người mua xe biết đến BYD, và ông chỉ cung cấp một mẫu xe hoàn toàn chạy điện.

Nhưng khi nhiều mẫu xe hơn ra mắt — đặc biệt là các mẫu xe hybrid cắm điện — doanh số bán hàng đã tăng lên. Nhân viên bán hàng của ông nhấn mạnh những tiện ích của các mẫu xe được trang bị đầy đủ, với màn hình cảm ứng xoay được, bộ sạc điện thoại không dây, điều khiển bằng giọng nói và thậm chí cả tính năng karaoke.

“Khách hàng đang bắt đầu hiểu rằng đây không phải là một thương hiệu giá rẻ”, Fozia Siddique, người đã bán xe BYD từ khi showroom Leeds khai trương, cho biết.

Cô Siddique gần đây đã giúp bán một chiếc SUV hybrid cắm điện BYD mới cho ông Steve Vine. Ông mua chiếc xe này, có giá bán lẻ khoảng 33.000 bảng Anh, một phần vì không gian rộng rãi và phạm vi hoạt động xa của pin. Ông Vine, 55 tuổi, thường xuyên lái xe hơn 300 dặm từ nhà mình gần Leeds đến thị trấn ven biển phía tây nam Cornwall, và muốn có thể làm điều đó mà không cần phải dừng lại và sạc quá lâu.

Tại Derbyshire, ông Roger Lyons, 60 tuổi, gần đây cũng đã mua một chiếc xe điện BYD Seal Excellence trị giá 48.000 bảng Anh sau khi thử nghiệm các mẫu xe của Audi, Hyundai và Porsche. Ông cho biết chiếc BYD “lái rất êm ái, gần như ngang ngửa với Porsche, và nó còn có nhiều tính năng hiện đại hơn bất kỳ chiếc xe nào khác”.

Được khích lệ bởi sự thành công của các đại lý BYD, tháng này ông Keith đã mở thêm hai địa điểm bán xe do Changan, một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, sản xuất. Ông Keith dự đoán doanh thu của công ty mình sẽ đạt khoảng 500 triệu bảng Anh vào năm tới, cao hơn 50% so với năm 2024, nhờ nhu cầu đối với xe hơi Trung Quốc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 20 Hours Ago
Reputation: 370374


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,014
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,101 Times in 11,262 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 13 Hours Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,656
Thanks: 2,753
Thanked 3,934 Times in 2,083 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tàu chó đang dùng bọn dư luận viên quảng cáo. Vấn đề ở chỗ xe giá rẻ không thể có chất lượng cao và độ bền. Bịp dân châu Phi, châu Á chứ dân châu Âu chả bịp được đâu.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12176 seconds with 13 queries