Nữ diễn viên 4 lần đóng bom tấn tỷ USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ diễn viên 4 lần đóng bom tấn tỷ USD
Zoe Saldana trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử dắt túi 4 siêu bom tấn thương mại bao gồm 'Avatar', 'Infinity War', 'Endgame' và 'Avatar 2'.


Sau hơn 6 tuần ra mắt, Avatar 2 phá vỡ nhiều kỷ lục và lọt vào BXH phim có doanh thu cao nhất mọi thời. Nữ diễn viên chính - Zoe Saldana - cũng theo đó mà trở thành ngôi sao đầu tiên góp mặt trong cả 4 dự án điện ảnh ăn khách nhất lịch sử.

Dẫu tài năng của Saldana chưa thực sự được giới hàn lâm đánh giá quá cao, cô vẫn là đại diện đáng tự hào của người da màu trên hành tŕnh chinh phục điện ảnh.

Nỗ lực thay đổi dù trải qua tuổi thơ bất hạnh

Zoe Saldana sinh năm 1978 tại New Jersey. Cha của cô đến từ Cộng Ḥa Dominica và mẹ là người Puerto Rico. Bi kịch ập đến bất ngờ với gia đ́nh Saldana khi cha cô bị một vụ tai nạn giao thông cướp đi mạng sống. Cô bé 10 tuổi khi đó phải xa mẹ về sống cùng họ hàng ở Dominica trong suốt 7 năm.

Ngay từ nhỏ, Saldana đă có đam mê với bộ môn nhảy múa. Đó là lư do thôi thúc cô đăng kí học ballet và một số bộ môn vũ đạo khác tại học viện Espacio de Danza Dance. Ước mơ lớn nhất của cô lúc bấy giờ là được biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài gắn bó, cô quyết định từ bỏ giấc mơ lúc nhỏ. Saldana nghĩ rằng ḿnh không có đôi chân phù hợp và c̣n nhiều ước mơ nghệ thuật khác, không chỉ gói gọn trong ballet. Cô mong muốn được trải nghiệm những điều lớn lao hơn thay v́ chỉ là một sàn diễn ballet chuyên nghiệp. Thế nhưng, chính thành quả rèn luyện tại Espacio de Danza Dance đă ít nhiều giúp ích cho công việc cô trong tương lai.


Trước khi tham gia diễn xuất, Saldana từng dự định trở thành nghệ sĩ ballet chuyên nghiệp. Ảnh: CNN.

Nhờ kỹ năng nhảy múa học được lúc nhỏ, Zoe Saldana được giao vai vũ công ballet trong Center Stage (2000). Đây cũng là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của cô. Do Nicholas Hytner đạo diễn, Center Stage xoay quanh câu chuyện về các vũ công tại học viện American Ballet ở New York. Tiếp đó, Saldana xuất hiện trong Crossroads (2002) của Britney Spears. Bộ phim nhận được đánh giá tiêu cực từ các nhà phê b́nh, nhưng bất ngờ thành công về mặt thương mại.

Cũng trong năm 2002, Saldana nhận được vai chính trong bộ phim hài-chính kịch Drumline cùng Nick Cannon. Tại thời điểm này, kỹ năng diễn xuất của cô chưa thật sự ổn định, gây ra nhiều ư kiến tranh luận trái chiều. Không có một “đôi mắt biết nói”, nhân vật dưới màn hóa thân của Saldana chưa thể gây được thiện cảm người xem.

Dù đă nỗ lực trong công việc, may mắn vẫn chưa mỉm cười với Saldana. Công chúng chỉ dành nhiều sự chú ư hơn cho nữ diễn viên da màu khi cô bắt đầu tham gia bom tấn The Curse of the Black Pearl (2003). Khi đó, Zoe Saldana mới 23 tuổi. Trong phim, cô thủ vai phụ Anamaria, người từng được Jack Sparrow gọi bằng cái tên “bông hoa thanh tú của vùng biển Ca-ri-bê”.

Tuy đă cải thiện về diễn xuất, nhưng Saldana lại bị nhận xét chưa có nhiều đột phá. Sau này, khi nhắc lại, Saldana thừa nhận chính ḿnh cũng chưa hài ḷng về màn thể hiện trong phim. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để cô phát triển bản thân để tiến gần đến danh hiệu “ngọc trai đen”.

Thể nghiệm nhiều, nhưng c̣n thiếu biến hóa

Sở hữu ánh mắt sắc cùng thể h́nh săn chắc, Zoe Saldana được đánh giá phù hợp với những nhân vật lạnh lùng, gan dạ. Ngoài ra, nụ cười rạng rỡ giúp cô dễ dàng hóa thân trong những vai quyến rũ, pha chút lém lỉnh. Vẻ đẹp của Saldana được ví như “của lạ”: chẳng cần lộng lẫy, kiêu sa nhưng vẫn hút mắt người xem. Không ít lần, cô được ví như “miêu nữ” Halle Berry – minh tinh điện ảnh da màu đ́nh đám. Hay thậm chí, người hâm mộ c̣n gọi cô là “phiên bản trẻ” của ngôi sao âm nhạc Beyoncé.


Saldana được đánh giá phù hợp với các vai diễn hành động. Ảnh: Oklahoman.

Liên tiếp những năm sau đó, Zoe Saldana góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh lớn nhỏ như The Terminal, Constellation, Blackout hay Vantage Point... Đặc biệt, cô dường như “có duyên” với các vai diễn hành động. Đó là Aisha trong The Losers (2010), Cataleya Restrepo trong Colombiana (2011) hay Nyota Uhura trong Star Trek: Into Darkness (2013)...Cái tên Saldana dần có độ nhận diện cao hơn, nhưng chưa thể coi là một điểm sáng giữa kinh đô điện ảnh. Bởi lẽ, các dự án mà cô tham gia nhận nhiều đánh giá “trồi sụt” từ giới hàn lâm, nhất là những lần nhận vai “nặng đô”.

Đơn cử như màn hóa thân Rosemary Woodhouse trong Rosemary's Baby (2014). Tác phẩm do Agnieska Holland đạo diễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 1967 của Ira Levin. Chuyện phim kể về một cặp vợ chồng trẻ đang phải vật lộn đối mặt với thực tại sau sự cố sảy thai. Saldana dường như phải vật lộn để t́m chỗ đứng cho ḿnh. Cô lạc lơng giữa một kịch bản tản mát nhiều phụ tố, thay v́ tập trung xây dựng theo đúng concept thể loại kinh dị. Màn tŕnh diễn của cô bị nhận xét nhạt nḥa và ít sắc thái, không để lại ấn tượng tích cực với các chuyên gia.

Hay khi Saldana mạnh dạn hóa thân thành ca sĩ kiêm nhà hoạt động xă hội Nina Simone trong Nina (2016), cô vẫn không được ghi nhận. Bên cạnh những lùm xùm liên quan đến màu da, các nhà phê b́nh để lại không ít đánh giá tiêu cực về phim. Đến mức, trang Awesomely Luvvie c̣n dùng từ “tồi tệ” để miêu tả vai diễn này. Sau đấy, Saldana đă phải đứng ra nói lời xin lỗi v́ đảm nhận vai diễn.

Tuy nhiên, những bộ phim hành động của cô lại rất thành công. Năm 2009, tên tuổi Zoe Saldana được củng cố nhờ Star Trek của J. J. Abrams. Vị đạo diễn này không tiếc lời khen ngợi và cho rằng đây là vai diễn được “đo ni đóng giày" cho cô. “Khi Zoe Saldana bước vào casting, cô ấy tỏa ra một khí chất hoàn hảo dành cho vai diễn. Dù cô ấy văng tục khá nhiều nhưng lại vui tính và rất xinh đẹp”, ông tiết lộ.

Cũng trong năm đó, Zoe Saldana vươn lên thành sao hạng A khi thủ vai công chúa Neytiri trong bom tấn Avatar. Đứa con tinh thần của đạo diễn Cameron thu hút hàng triệu khán giả, trở thành dự án điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại. Tính đến nay, phim đă thu về hơn 2,9 tỷ USD sau lần tái chiếu gần nhất.


Saldana vụt sáng thành sao hạng A sau Avatar (2009). Ảnh: 20th Century Studios.

Năm 2012, tên tuổi Saldana càng trở nên phổ biến khi tham gia Guardian Of The Galaxy. Đây được cho là bàn đạp để nữ diễn viên có thêm những cú thăng tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp. Không ngoài dự đoán, cả Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame có sự góp mặt của cô đều thành công “khủng” về mặt thương mại. Bộ đôi liên tiếp phá hàng loạt kỉ lục, trở thành 2 trong số những siêu bom tấn có doanh thu cao nhất lịch sử (lần lượt là 2,799 tỷ USD và 2,052 tỷ USD).

Mới đây nhất, cô một lần nữa xuất hiện trong Avatar 2 sau 13 năm kể từ phần 1. Hậu truyện về hành tinh Pandora nhanh chóng càn quét pḥng vé toàn cầu. Chỉ sau 6 tuần ra mắt, Avatar 2 thu về 2,1 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 4 trong BXH phim có doanh thu cao nhất lịch sử. Theo đó, Zoe Saldana trở thành diễn viên đầu tiên dắt túi hàng loạt bom tấn thương mại. Trong tổng số 6 dự án có doanh thu trên 2 tỷ USD, Saldana góp mặt trong 4 phim (Avatar, Infinity War, Endgame và Avatar 2).

Đáng nói, đây đều là các tác phẩm thuộc thể loại hành động/khoa học viễn tưởng. Lư giải cho “sự trùng hợp” này, Saldana cho rằng bên cạnh cái duyên, thái độ nghiêm túc trong công việc giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều hăng phim. Đặc biệt, trí tưởng tượng phong phú giúp cô rất nhiều trong việc thể nghiệm vai diễn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-01-2023
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,169
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c54c34e725aaccf495bb.jpg
Views:	0
Size:	44.2 KB
ID:	2172369  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08826 seconds with 12 queries