Khán giả phản đối Ngọc Trinh quảng cáo cho trang web bán sách. Người đẹp làm người mẫu quảng cáo cho trang Tiki.vn. Nhiều người đă lên tiếng phản đối và cho rằng nữ hoàng nội y có h́nh ảnh không đẹp.
Các h́nh ảnh Ngọc Trinh trong bộ váy xanh trên nền vàng và thông điệp "thả thính" được Tiki.vn sử dụng để quảng cáo cho đợt khuyến mại lớn từ ngày 9.11 đến 12.11.
Liếp tiếp các ngày trước khi đợt khuyến mại chính thức mở cửa, fanpage của dịch vụ này đă đăng ảnh Ngọc Trinh với đồng hồ đếm ngược nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Nhưng ngay từ những bức ảnh đầu tiên, Tiki.vn đă vấp phải sự phản đối của một số khách hàng về cách chọn nhân vật đại diện.
'Web bán sách sao mời người mẫu bán kem trộn làm đại diện?'
Đó là lập luận chung của nhiều khách hàng khi phản đối Ngọc Trinh trên fanpage của Tiki.vn.
Hôm 6/11, khi bức ảnh đầu tiên của Ngọc Trinh được đăng lên, khách hàng Hương Miêu b́nh luận: "Tôi nghĩ Tiki.vn nên lựa chọn gương mặt phù hợp hơn với ḿnh. Ngọc Trinh nổi tiếng với đầm nhái kem trộn. Đừng nên để h́nh ảnh của ḿnh đặt cạnh những điều không cùng đẳng cấp".

Ảnh quảng cáo của Ngọc Trinh trên Tiki.vn.
B́nh luận này vấp phải phản biện từ khách hàng Sơn Immortal: "Thuê được người mẫu tầm này cũng khá tiền đấy bạn. Để quảng cáo th́ xinh là đc rồi mấy cái khác quan trọng ǵ đâu?".
Nhưng khách hàng Phạm Anh Thư lại đồng t́nh với Hương Miêu: "Một đơn vị khẳng định 'bán hàng chính hăng' nhưng dùng h́nh ảnh đại diện của một người chuyên bán kem trộn và đầm nhái th́ về mặt thương hiệu phù hợp quá nhỉ?".
Hương Miêu phân tích thêm: "Ḿnh có thể ước lượng giá của Trinh lần này tầm bao nhiêu. Giá này có thể có nhiều bạn quảng cáo xinh hơn, hợp hơn và sạch hơn. Quan trọng là phù hợp với cái tên Tiki. Nhưng thương hiệu bạn Trinh không phù hợp với thương hiệu Tiki".
Với những bức ảnh sau, các b́nh luận phản đối vẫn tiếp tục xuất hiện. Khách hàng Tracy Lê đặt câu hỏi cho hăng thương mại trực tuyến: "Tiki có thể gỡ h́nh ảnh Ngọc Trinh xuống được không ạ? Ḿnh thấy đâu thiếu đại diên thương hiệu mà phải chọn cô này?".
Khách hàng này nói thêm trong một b́nh luận khác: "Tiki hướng tới là chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Có cái nào dính dáng tới Ngọc Trinh không? Bạn nói bạn bán đồ thiệt mà bạn mời một cô người mẫu bán kem trộn, bán đồ nhái, scandal tùm lum, bạn thấy vậy hợp lư hả?".
Với nhiều khách hàng khác, từ lâu Tiki.vn đă được định vị là trang web bán sách qua mạng uy tín và có dịch vụ tốt. Tiki.vn đă mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều lĩnh vực và mặt hàng khác từ lâu nhưng "bán sách" vẫn là hoạt động được nhiều người nhớ đến nhất khi nhắc đến trang web này.
Nhiều khách hàng vốn là độc giả yêu sách cũng cho rằng h́nh ảnh Ngọc Trinh càng không phù hợp với uy tín trong làng sách của Tiki.vn.
"Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ thấy Ngọc Trinh cổ vũ đọc sách hay nói bất cứ thứ ǵ liên quan đến sách. C̣n với tôi, Tiki.vn luôn là nơi tôi t́m đến khi cần mua sách. Tôi không hiểu tại sao Tiki.vn lại chọn nhân vật đại diện này?", Quỳnh Hoa, một độc giả mua sách lâu năm qua Tiki.vn, nói với ****.vn.
Nhân vật đại diện có cần h́nh ảnh sạch?
Nhiều khách hàng khác so sánh việc Ngọc Trinh quảng cáo cho Tiki.vnlần này với việc Sơn Tùng M-TP quảng cáo cho một đợt khuyến mại lớn tương tự của một trang web thương mại điện tử khác, Shopee. Họ chỉ ra rằng Sơn Tùng M-TP hiện có h́nh ảnh sạch nhờ không thị phi và chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới.
"Sơn Tùng M-TP vẫn là nghệ sĩ có tài và bền bỉ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc riêng, c̣n Ngọc Trinh có cống hiến ǵ về nghệ thuật hay văn hóa, hay toàn lên báo nhờ các scandal, phát ngôn về hẹn ḥ đại gia?", độc giả Thanh Tùng đặt câu hỏi.
Những b́nh luận bênh vực Ngọc Trinh trong trường hợp của Tiki.vn đều cho rằng: chỉ cần cô xinh đẹp và nổi tiếng là được, c̣n "h́nh ảnh sạch" hay "h́nh ảnh phù hợp với thương hiệu Tiki.vn" là không quan trọng. Nhưng thực tế th́ sao?
Năm 2015, một ngôi sao chuyên đại diện các nhăn hàng là Hồ Ngọc Hà đă bị một loạt thương hiệu cắt hợp đồng v́ có quan hệ t́nh cảm với "đại gia kim cương" Châu Đăng Khoa, một người đă có vợ.
Người tiêu dùng cũng thể hiện sự phản đối qua bằng cách tẩy chay sản phẩm của những nhăn hàng có nữ ca sĩ làm đại diện.
C̣n trên thế giới, chuyện các nhăn hàng bị dư luận phản đối v́ nhân vật đại diện là điều thường xuyên xảy ra. Chẳng hạn như trường hợp của Madonna và Pepsi, Nike và Tiger Woods, Trek và Lance Armstrong. Các ngôi sao này đều rất nổi tiếng nhưng lại dính bê bối lớn trong thời gian làm đại diện.
C̣n với Ngọc Trinh, những chuyện thị phi của cô hầu hết đều thuộc về quá khứ. Sau chuyện t́nh ồn ào nhưng chóng vánh với Hoàng Kiều, tỷ phú hơn cô 45 tuổi, Ngọc Trinh đang không có hoạt động nổi bật hay bê bối lớn nào.