HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bí ẩn về vụ tai nạn tàu Ôn Châu
Old 11-22-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,920
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Một quan chức điều tra an toàn của Trung Quốc đang làm dư luận khó hiểu sau khi đưa ra những lời bình luận trái ngược nhau về nguyên nhân của vụ tai nạn tàu cao tốc hồi tháng Bảy.


Chưa biết tới khi nào người dân TQ mới biết được lời giải thích chính thức về vụ tai nạn tàu cao tốc ở Ôn Châu.

Ông Vương Mộng Nô ban đầu được dẫn lời nói "quản lý kém" đã gây ra vụ tai nạn ở Ôn Châu, ý kiến này đã gây ra sự phản đối kịch liệt của công chúng.


Nhưng sau đó chính ông Vương, người giữ chức vụ phó giám đốc điều tra, đã rút lại ý kiến ​​của mình.

Báo cáo của nhóm điều tra mà ông Vương là một thành viên không được công bố cho công chúng.

40 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn Ôn Châu, sự cố gây ra hoài nghi về tính khả thi của các dự án xây dựng đường sắt cao tốc quy mô rộng lớn của Trung Quốc.

Nhiều người sử dụng mạng Internet tin rằng chính phủ đã cố gắng lấp liếm các chi tiết của vụ tai nạn để "cứu" dự án tàu cao tốc của mình.

Bình luận ​​ban đầu của các quan chức về an toàn hồi tháng Bảy cho rằng tai nạn xảy ra do một hỏng hóc tín hiệu.

"Do lỗi con người"?

"Cơ quan đường sắt địa phương đã không sử dụng thiết bị một cách chính xác, dẫn đến trục trặc. Sau khi thiết bị bị hỏng hóc, các nhân viên đã vận hành không đúng."

Phó giám đốc cuộc điều tra, Menshu Weng


Nhưng trong một bài báo trên Thời báo Bắc Kinh hôm thứ Hai, ông Vương được trích dẫn nói rằng vụ tai nạn là do lỗi của con người.

"Cơ quan đường sắt địa phương đã không sử dụng thiết bị một cách chính xác, dẫn đến trục trặc", ông nói với tờ Thời báo.

"Sau khi thiết bị bị hỏng hóc, các nhân viên đã vận hành không đúng, làm cho một tàu đâm vào đuôi của một tàu khác đang dừng, làm 40 người chết và khoảng 200 người bị thương."

Người dân trên khắp Trung Quốc vẫn đang chờ đợi để nghe một lời giải thích chính thức về thảm họa đã xảy ra như thế nào, và bình luận của ông Vương đã ngay lập tức được truyền thông trên khắp đất nước đưa tin.

Nhưng ngay sau đó, dường như tờ Thời báo Bắc Kinh đã rút bỏ bài báo khỏi trang mạng của mình.

Hôm nay, ông Vương nói với kênh truyền hình nhà nước CCTV: "Tôi không tham gia vào cuộc điều tra toàn bộ."

"Tôi không có ý tưởng chung về toàn bộ sự việc, và tôi không biết liệu kết luận đã được đệ trình hay chưa."

Tuy nhiên, nhóm điều tra đã soạn thảo báo cáo về vụ tai nạn và ông Vương đã được trích thuật nói rằng báo cáo đã được đệ trình lên Chính phủ.

Song tới nay, nội dung của nó chưa được công bố công khai.

theo bbc
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110726083805_jp_chinatrain304x171_ap.jpg
Views:	12
Size:	18.3 KB
ID:	336376  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09845 seconds with 13 queries