Những lư do cản bước Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những lư do cản bước Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Có nhiều lư do khiến việc ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước Tổng thống Trump trong các cuộc thăm ḍ không đảm bảo ông Biden sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.



Ông Trump đă trải qua một nhiệm kỳ tổng thống đầy biến động khi phải đối mặt với việc luận tội, đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế và có một điều không đổi là ông Biden vẫn dẫn trước đương kim Tổng thống.

Vào tháng 10/2019, cuộc thăm ḍ của NBC/Wall Street Journal cho thấy, ông Biden dẫn trước 9 điểm với 50% cử tri ủng hộ so với 41% của ông Trump. Chỉ vài ngày trước, cuộc thăm ḍ của NBC/WSJ công bố hôm 20/9 cho thấy, ông Biden dẫn trước Tổng thống đương 8 điểm (51% so với 43%).

Robert Griffin, Giám đốc nghiên cứu tại Nhóm nghiên cứu cử tri dân chủ phi đảng phái đă cung cấp dữ liệu cho The Times về các xu hướng ở vùng ngoại ô cho thấy, có sự thay đổi rất nhỏ từ tháng 1/2019 đến tháng 9/2020. Ông Biden vẫn giành được lợi thế trước ông Trump khi dẫn trước từ 9,7 – 12 điểm.

“Tôi không thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào kể từ tháng 1/2019”, Griffin cho biết.

Những yếu tố dưới đây sẽ cho thấy vậy tại sao chúng ta vẫn phải nghi ngờ về kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử vào ngày 3/11.

Sự ủng hộ từ cử tri da trắng

Đầu tiên, nền tảng cử tri của ông Trump, những người da trắng không có bằng đại học đang ủng hộ Tổng thống đương nhiệm rất nhiệt t́nh và cam kết sẽ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Lượng cử tri này nhiều hơn số cử tri quan trọng của đảng Dân chủ.

Một chiến lược gia của đảng Dân chủ đă phân tích tác động của các xu hướng đăng kư bầu cử của cử tri gần đây.

Tại bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, tỷ lệ cử tri đăng kư bầu cử tăng 6 điểm cho đến hết tháng 8/2020 so với cùng thời điểm vào năm 2016. Tuy nhiên, tỷ lệ đăng kư bầu cử của cử tri ủng hộ đảng Dân chủ đă giảm 38%.

Ngoài ra, chiến lược gia nêu trên cho biết, tỷ lệ đăng kư bầu cử ở nhóm cử tri da trắng không có bằng đại học tăng 46% trong khi con số này ở người da màu chỉ tăng 4%.

Tỷ lệ này rơ ràng hơn ở bang Pennsylvania và Wisconsin hơn là tại Michigan. Theo chiến lược gia, tỷ lệ đăng kư bầu cử tăng lên ở những người da trắng không học đại học sẽ có tác động không đáng kể đến tổng số phiếu bầu của mỗi tiểu bang, nhưng nó sẽ phản ánh sự quan tâm tới ứng viên của những cử tri này ở các bang đó.

Chiến lược gia này cho rằng, ngay cả khi tỷ lệ cử tri da trắng không học đại học tăng ở mức cao nhất, điều đó sẽ không xóa bỏ vị trí dẫn đầu tại các cuộc thăm ḍ hiện tại của Biden nhưng nó làm cho cuộc đua vào Nhà Trắng trở nên gay cấn hơn.

Tỷ lệ ủng hộ từ người Mỹ Latin giảm

Thứ hai, người Mỹ gốc Latin là những cử tri đóng vai tṛ quan trọng đối với kết quả bầu cử tại các bang chiến địa như Arizona và Florida, đă ủng hộ ông Biden ít hơn so với các ứng viên đảng Dân chủ trước đây. Nhiều cử tri gốc Tây Ban Nha dường như phản đối bất kỳ chiến dịch tranh cử nào cho rằng họ là “người da màu”.

Trong khi đó, nhóm cử tri gốc Tây Ban Nha đang phát triển ổn định. Theo các cuộc thăm ḍ gần đây từ Quinnipiac và Monmouth, 38% cử tri gốc Tây Ban Nha đă đăng kư bầu cử ở 10 bang chiến địa. Cho đến nay, nhóm lớn người Latin này dường như nhận thấy rất ít lư do để chọn ông Biden thay v́ Tổng thống Trump.

Người Mỹ gốc Latin là một bộ phận dân cư chính ở một số bang chiến địa quan trọng như Texas chiếm 38,7%, Nevada 29,2%, Arizona 31,7%, Bắc Carolina 9,8% và Georgia 9,9%. Đây là các tiểu bang mà lá phiếu của cử tri có vai tṛ quan trọng đối với kết quả cuộc bầu cử.

Tiếp theo, tỷ lệ bỏ phiếu vắng mặt các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ cao hơn so với cử tri ủng hộ đảng Cộng ḥa. Điều này khiến lá phiếu của đảng Dân chủ có nguy cơ bị từ chối cao hơn – một kịch bản phổ biến đối với các cuộc bỏ phiếu qua thư so với việc bỏ phiếu trực tiếp.

Khác với các cuộc bầu cử trước đây, một số phiếu bầu vào tháng 11 tới sẽ được gửi qua đường bưu điện, một phương thức thường dẫn đến sai sót trong cuộc bầu cử.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ năm nay, cả The Washington Post và National Public Radio đều báo cáo rằng, hơn 500.000 phiếu bầu vắng mặt đă bị loại do nhiều phiếu do không đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt về chữ kư phù hợp. Đây là con số cao hơn so với những năm trước.

Các lá phiếu bị loại là một vấn đề lớn đối với ông Biden và đảng Dân chủ hơn là đối với Tổng thống Trump và đảng Cộng ḥa. Một cuộc thăm ḍ của WSJ/NBC vào tháng 8 cho thấy, chỉ 11% cử tri ủng hộ ông Trump dự định bỏ phiếu qua đường bưu điện so với 47% cử tri ủng hộ ông Biden.
Theo khảo sát của WSJ/NBC, số người dự định bỏ phiếu vắng mặt ủng hộ ông Biden cao hơn Tổng thống Trump (74% và 20%), trong khi những người dự định bỏ phiếu trực tiếp vào ngày bầu cử ủng hộ ông Trump lại nhiều hơn ông Biden (62% và 30%). Điều này có nghĩa khoảng 2,7 triệu phiếu bầu cho ông Biden có thể không được tính, so với chỉ khoảng 735.000 phiếu của ông Trump.

Thứ tư, các cuộc khảo sát chung của đảng Dân chủ và đảng Cộng ḥa vào đầu tháng 7 cho thấy, cựu Phó Tổng thống dẫn trước đương kim Tổng thống Trump hơn 10 điểm, tuy nhiên sau đó tỷ lệ ủng hộ ông Biden đă giảm 6 điểm.

Bất chấp những điều trên, ứng viên đảng Dân chủ Biden vẫn giành được ưu thế hơn Tổng thống Trump khi chỉ c̣n 6 tuần nữa là tới cuộc bầu cử. Không chỉ cựu phó Tổng thống luôn dẫn đầu, mà nhiều cử tri đă chắc chắn với lựa chọn của họ và không có khả năng thay đổi.

Một trong những trở ngại mà ông Trump phải đối mặt là những lời nói gây chia rẽ về chủng tộc mà ông đă dành cho các cử tri trong gần 4 năm ở Nhà Trắng.

Việc ông Trump sử dụng các chủ đề phân biệt chủng tộc và ngăn người nhập cư đă có hiệu quả vào năm 2016, nhưng nhiều cử tri coi ông Trump khi đó là một người tương đối ôn ḥa. Điều này khiến thông điệp cứng rắn của ông chủ Nhà Trắng trở nên nhẹ nhàng hơn đối với các cử tri quan trọng.

Vào tháng 7/2019, cuộc thăm ḍ ư kiến ​​quốc gia của Đại học Quinnipiac cho thấy, chỉ hơn một nửa số cử tri (51%) cho rằng ông Trump là “người phân biệt chủng tộc”, so với 45% có quan điểm ngược lại.

Ngày 18/9, Politico dẫn một cuộc thăm ḍ ư kiến ​​của Đại học Monmouth cho thấy, ông Biden dẫn trước ông Trump ở các cử tri da đen, Mỹ Latinh và châu Á khi nhận được 67% tỷ lệ ủng hộ, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn tỷ lệ trung b́nh của đảng Dân chủ đối với cử tri da màu. Vào năm 2016, bà Hillary Clinton nhận được 74% tỷ lệ ủng hộ từ nhóm nhân khẩu học tương tự.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1659471  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-24-2020   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chắc chắn 1 điều là nước Mỹ 4 năm tới lại là 1 ông già thất thập cổ lai hy làm TT , đó là điều ngán ngẫm nhất cho nước Mỹ. Dù ông nào đắc cử.
ez4me_is_offline  
The Following User Says Thank You to ez4me For This Useful Post:
canhdieubay (09-24-2020)
Old 09-24-2020   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,615
Thanks: 21,407
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Những lư do cản bước Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Lư do lớn nhất là ông Joe Biden quên đếm ông trong 200 triệu người Mỹ chết v́ Covid-19 .

anhhaila_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
trungthu (09-25-2020), yenco88 (09-25-2020)
Old 09-24-2020   #4
BapNuong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2020
Posts: 52
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 4
BapNuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đứa nào đ' thích nước Mỹ có TT Mỹ già khú th́ cứ t́m quốc gia shitholes nào khác mà sống qua con trăng này, c̣n hơn là nằm vùng phản quốc ở Mỹ, dù là tao hay Joe lừ đừ cũng vậy. Mẹ kiếp!
BapNuong_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09804 seconds with 12 queries