Cảnh bạo hành người giúp việc bỏ đói đến chết, đánh đập tàn nhẫn gây sốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh bạo hành người giúp việc bỏ đói đến chết, đánh đập tàn nhẫn gây sốc
Sự việc ngược đãi người giúp việc nước ngoài tại các quốc gia châu Á gây bàng hoàng cho dư luận khi bị bỏ đói đến chết, đánh đập, tấn công bằng búa, bắt ngủ với chó, hoặc bắt người giúp việc ăn qua một cái phễu và ăn lại… chính bãi nôn của mình.
Một cặp vợ chồng người Singapore vừa bị bắt hôm 25/3 vì đã có hành vi ngược đãi với một nữ giúp việc.

Cụ thể họ bắt người giúp việc ăn qua một cái phễu và ăn lại… chính bãi nôn của mình. Ngoài ra cặp đôi còn dọa sẽ thuê sát thủ để trừ khử cô nếu cô báo cảnh sát.

2 năm trước cặp đôi này đã phải ra hầu tòa vì bóc lột một người giúp việc Indonesia. Lần này họ hầu tòa vì ngược đãi một giúp việc quốc tịch Myanmar, tên là Moe Moe Than, 32 tuổi.

Họ đã ném chai lọ, đá vào người của Moe, thậm chí yêu cầu cô mặc nội y để dọn nhà.

Bà vợ Chia Yun Ling, 43 tuổi bị tuyên án 47 tháng tù và bị phạt 3.000 USD, đền bù cho nạn nhân 5.000 USD. Còn người chồng là Tay Wee Kiat, 41 tuổi bị giam 24 tháng và bồi thường hơn 2.000 USD.

Hong Kong, Malaysia, Singapore là những nơi nổi tiếng thường xuyên xảy ra tình trạng bóc lột người giúp việc. Dưới đây là một vài vụ việc gây phẫn nộ dư luận trong thời gian qua.

Bị bỏ đói tới chết

Một cặp đôi người Malaysia đã bị buộc tội bỏ đói người giúp việc Indonesia của họ tới chết vào năm 2011.

Fong Kong Meng , 58 tuổi và vợ hắn là Teoh Ching Yen, 56 tuổi đã từ chối cung cấp thức ăn và thuốc uống cho Isti Komariyah trong suốt 3 năm cô này làm việc cho gia đình, Tòa Án Tối Cao Malaysia cho biết

Isti 26 tuổi, khi bắt đầu làm việc nặng 46 kg, bị phát hiện tử vong trên đường đưa tới chữa trị tại bệnh viện đại học trung ương Malaya tại Kuala Lumpur. Lúc này cô chỉ nặng…26 kg.

Cặp vợ chồng bị tòa án liên bang tuyên án tội giết người, sau đó được giảm thành tội vô ý giết người và chịu án 20 năm tù giam. Theo truyền thông của Malaysia vào năm ngoái.

Trước đó, một giúp việc người Campuchia cũng bị bỏ đói tới chết vào năm 2012 bởi một cặp đôi người Malaysia, Chin Chui Ling và chồng là Soh Chew Tong, chủ một cửa hàng dụng cụ.

Hai người bị kết án giết người vào năm 2015 và tuyên án tử hình.

Thi thể của người giúp việc, Mey Sichan, 24 tuổi, được tìm thấy tại cửa hàng nhà riêng và chỉ nặng có 26 kg.

Năm ngoái tòa án liên bang đã giảm mức án cho cặp đôi xuống còn 10 năm.
Vụ việc của ErWiana

Một cựu giúp việc tên Erwiana Sulistyaningsih, quốc tịch Indonesia. đã bị bóc lột trong nhiều tháng giai đoạn từ tháng 5 năm 2013 tới tháng 1 năm 2014 dưới bàn tay của người chủ Hong Kong.

Erwiana lúc này 23 tuổi, được đưa về nhà vào hôm 10/1 trong một tình trạng tồi tệ và phải nhập viện ở Sragen, Java.

Tòa án cho biết môi của cô đã bị thương do bị nhét một thanh kim loại từ máy hút bụi vào miệng. Ngoài ra cô còn bị lột trần quần áo, xịt nước lạnh và đứng trước quạt trong 2 giờ đồng hồ.

Người chủ tên Law Wan-Tung, 44 tuổi, bị phạt 6 năm trong năm 2015 với 18/20 tội danh, bao gồm cố ý gây thương tích, đe dọa tới tính mạng của Erwiana và một người giúp việc khác là Tulik Lestari Ningsih.
Law đã được thả sau khi ngồi tù 3 năm và hiện không rõ tung tích. Được biết cô chưa trả tiền bồi thường cho các nạn nhân.

Còn Erwiana vừa tốt nghiệp ĐH Sanata Dharma, Yogyakarta chuyên ngành quản trị kinh doanh năm ngoái. Hiện cô đang đứng lên đấu tranh bảo vệ quyền lợi của những người giúp việc ở Hong Kong và nhiều nơi khác

Chủ nhà dùng dao, rẻ lau, móc treo quần áo và ô để tấn công người giúp việc

Một người phụ nữ người Malaysia, tên Rozita Mohamad Ali, đã bị buộc tội tấn công người giúp việc của mình với một con dao bếp, một que lau sàn, một cách móc quần áo và 1 cái ô vào ngày 21/1/2016.

Giúp việc Suyanti Sutrinso, lúc này 19 tuổi, đã bị thương ở mắt, tay ,chân, cơ quan nội tạng. Cô còn bị gãy xương bả vai, tổn thương phổi phải, tụ máu gần não và bị rạn xương má.

Rozita đã bị buộc tội cố ý giết người vào 15 tháng 3 năm 2018. Bằng việc nộp 20.000 ringgit, cô này được giảm mức án xuống thành cố ý gây thương tích.

Vụ việc đã gây phẫn nộ công chúng, một trang web tên change.org được lập ra để đấu tranh giành quyền bình đẳng giữa tầng lớp giàu nghèo đã kêu gọi được hơn 50.000 chữ ký. Theo truyền thông Malaysia, Rozita sau đó bị tuyên án 8 năm tù.

Bị dội nước sôi lên người

Một cặp đôi người Singapore đã ép nữ giúp việc người Myanmar, tên Phyu Phyu Mar tự đổi nước nóng lên nguời. Ngoài ra họ còn bắt cô uống nước bẩn pha với nước lau sàn trong giai đoạn tháng 8 đến tháng 10 năm 2016.

Phyu Phyu Mar thậm chí còn không được trả công và được cho ăn khiến cân nặng giảm từ 50 kg xuống 38 kg trong quãng thời gian bị bạo hành.

Da của nạn nhân phồng rộp sau vụ việc. Người chủ chỉ cho cô một cái kim để tự đâm vào vết bỏng và cô không được đi khám.

Linda Seah Lei Sie, 39 tuổi, bị kết án 6 tội danh - 5 tội danh hành hung và 1 tội bắt cô gái uống nước bẩn. Người vợ bị phạt tù 3 năm và bồi thường hơn 8.000 USD.

Chồng Lim Toon Leng, 44 tuổi, cũng bị buộc tội vì đã đấm vào trán của người giúp việc nên bị giam 6 tuần

Tòa án cho biết Seah đã bắt Phyu Phyu tự đập đầu vào sàn nhà, nắm tóc và đánh đập cô nhiều lần bằng một chiếc điện thoại.

Bị đánh bằng búa

Một cặp vợ chồng người Singapore bị kết tội hành hung một giúp việc người Indonesia bằng búa, gậy tre và kéo vào năm 2012 làm mặt nạn nhân bị biến dạng mãi mãi.

Vào tháng 9 năm 2017, Zariah Mohd Ali, 56 tuổi bị kết án 12 tội danh áp bức, trong khi chồng cô Mohamed Dahlan, 58 tuổi bị buộc tội tấn công người giúp việc với 1 cái nắp chảo.

Nạn nhân tên Khanifah, 32 tuổi, bị tấn công bởi 1 chiếc búa tới 5 lần khiến hàm răng của cô bị gãy và vỡ. Tờ The Straits Times cho biết.

Bắt ngủ với chó

Một cặp đôi người Malaysia đã bắt giúp việc người Indonesia tên Adelina Lisao, 21 tuổi, ngủ ngoài sân với một con chó rất hung dữ tại Penang. Được biết nạn nhân đã qua đời hôm thứ 6 vừa qua.

Hàng xóm của chủ hộ gia đình trình báo rằng Adelina đã bị bóc lột hơn 1 tháng trước khi được giải cứu bởi nhóm trợ lý của 1 nghị sĩ đảng dân chủ, Steven Slim vào 10/2/2018.

Họ nói với Reuters rằng khi được giải cứu gương mặt của nạn nhân bị bao phủ bởi vết bầm tím và thương tích đầy mình. Cô hoảng sợ đến nỗi không nói được 1 tiếng, chỉ biết rung đầu.

Ngày hôm sau Adelina qua đời tại bệnh viện Bukit Mertajam vì bị tổn thương cơ quan nội tạng, theo tờ The Star.

Người chủ là S. Ambika, 60 tuổi, bị kết án theo mục 302 của Bộ luật hình sự và không được phép bào chữa. Con gái của Ambika cũng bị xử phạt vì thuê giúp việc mà không có giấy phép lao động hợp lệ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2019
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	53.5 KB
ID:	1355859   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	1355860   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	1355862  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (03-27-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08563 seconds with 12 queries