HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quy định khí thải và an toàn đang 'bức tử' xe hiệu suất cao
Các quy định nghiêm ngặt về khí thải và an toàn của Châu Âu đang buộc nhiều hãng ô tô phải ngừng sản xuất những mẫu xe hiệu suất cao được giới mộ điệu yêu thích.

Mới đây, Honda quyết định ngừng sản xuất Civic Type R tại Châu Âu là một ví dụ điển hình, tiếp nối hàng loạt thông báo tương tự từ các thương hiệu khác. Lý do không phải là ý muốn của nhà sản xuất, mà là sự tuân thủ bắt buộc theo luật pháp Châu Âu, đặc biệt là các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe. Chiếc hot hatch đình đám này không thể đáp ứng được các quy định mới và đành phải rút lui khỏi thị trường.


Các quy định khí thải nghiêm ngặt của Liên minh Châu Âu (EU) cũng gây thiệt hại cho hai mẫu xe hiệu suất cao của Hyundai là i20 N và i30 N. Ảnh: Motor1.

Không chỉ Honda, nhiều hãng xe khác cũng chịu chung số phận. Năm ngoái, Mazda buộc phải loại bỏ động cơ 2.0 lít của Miata tại Châu Âu, chỉ giữ lại phiên bản 1.5 lít nhỏ hơn. Tương tự, Volkswagen đã ngừng sản xuất hộp số sàn sáu cấp trên Golf GTI toàn cầu. Giờ đây, ngay cả phiên bản nâng cấp của Golf R cũng đã mất đi bàn đạp ly hợp, chỉ còn lại hộp số tự động.

Các quy định khí thải nghiêm ngặt của Liên minh Châu Âu (EU) cũng gây thiệt hại cho hai mẫu xe hiệu suất cao của Hyundai là i20 N và i30 N.

Vấn đề không chỉ dừng lại ở quy định khí thải. Khoảng một năm trước, dòng xe hiệu suất cao Porsche 718 Boxster và Cayman đã bị rút khỏi thị trường Châu Âu do các quy định an ninh mạng mới của EU. Mặc dù Cayman GT4 RS và Boxster RS Spyder được miễn trừ do sản lượng hạn chế, nhưng những chiếc 718 chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) dù vẫn có mặt tại các thị trường ngoài EU, cũng sẽ sớm dừng sản xuất vào tháng 10 này. Quá trình chuyển đổi sang xe điện kế nhiệm sẽ không thể diễn ra liền mạch. Ngay cả Macan thế hệ đầu tiên cũng đã rời khỏi Châu Âu vào năm 2024 vì lý do tương tự và sẽ bị khai tử hoàn toàn vào năm 2026.

Tương tự, Toyota buộc phải ngừng sản xuất xe hiệu suất cao GR86 vào năm ngoái do Quy định an toàn chung 2 (GSR2), và đối thủ Subaru BRZ cũng theo chân.

Bên cạnh các quy định, nhiều quốc gia còn áp dụng mức thuế khổng lồ đối với các loại xe hiệu suất cao phát thải nhiều. Điển hình như Hà Lan, một chiếc Toyota GR Yaris có giá khởi điểm lên tới 89.295 euro (khoảng 2,4 tỷ đồng). Tại Pháp, mức thuế CO₂ bắt buộc đẩy giá của chiếc xe ba xi-lanh này lên tới sáu con số. Ngay cả Toyota Supra cũng đang trên đường biến mất khỏi thị trường Châu Âu.

Có thể hiểu được nhu cầu về các quy định khí thải chặt chẽ hơn, bởi tất cả các loại xe đều tác động đến môi trường. Tuy nhiên, thật khó để thuyết phục rằng một chiếc xe hiệu suất cao 1.6 lít như GR Yaris lại gây hại nhiều hơn một chiếc Mercedes G-Class chạy điện nặng 3.085 kg. Mặc dù G-Class không có khí thải từ ống xả, nhưng trọng lượng gấp đôi so với GR Yaris cũng đặt ra những vấn đề khác về môi trường.

EU không cấm hoàn toàn các loại xe phát thải cao. Mercedes vẫn có thể bán một chiếc S-Class với động cơ V-12, miễn là xe điện và xe hybrid cắm điện của hãng bù đắp được lượng khí thải. Thực tế, EU đã gia hạn mục tiêu phát thải CO₂ trên toàn đội xe từ năm 2025 - 2027, cho các nhà sản xuất ô tô thêm hai năm để đạt mức trung bình 93,6 g/km hoặc thấp hơn 15% so với mục tiêu 2020–2024.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn vào năm 2030, khi các nhà sản xuất ô tô phải giữ mức dưới 49,5 g/km. Hình phạt cho việc không đạt mục tiêu này là rất lớn. Đối với những gã khổng lồ như Volkswagen Group hay Stellantis, chi phí có thể lên tới hàng tỷ euro.

Những chiếc xe hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong đang ở thế yếu, không chỉ vì lượng khí thải cao mà còn vì chúng chiếm một thị trường ngách. Các nhà sản xuất không muốn đầu tư vào động cơ sạch hơn cho những chiếc xe mà họ chỉ bán với số lượng nhỏ, vì điều đó không mang lại hiệu quả kinh tế.

Kỷ nguyên của những chiếc xe hiệu suất cao chỉ chạy bằng xăng ở Châu Âu sắp kết thúc, và sự thay đổi này sẽ có hậu quả trên toàn cầu, đặc biệt là vì nhiều công ty ô tô danh tiếng nhất trong ngành có trụ sở tại Châu Âu.

Mục tiêu của EU là không có khí thải CO₂ từ tất cả các xe mới vào năm 2035, điều này có hiệu lực cấm động cơ xăng trong vòng chưa đầy một thập kỷ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-11-2025
Reputation: 13837


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,133
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	409f00558f1b66453f0a.jpg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	2535961  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,096 Times in 1,935 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11554 seconds with 15 queries