HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toan tính của Honda với xe máy điện 30 triệu đồng
Honda trình làng xe máy điện cho học sinh với giá dưới 30 triệu đồng, đặt chân vào thị trường mà hãng xe Nhật Bản đã bỏ qua trong thời gian dài.Trong khuôn khổ triển lãm ôtô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) vừa diễn ra ở TP.HCM, Honda đã trình làng 2 xe điện mới. Trong đó, ICON e: là xe máy điện nhắm đến đối tượng học sinh cùng giá bán dự kiến dưới 30 triệu đồng.

Là một cái tên quen mặt với khách Việt trên thị trường xe 2 bánh và nhưng Honda cũng đồng thời là cái tên chậm chân nhất ở mảng xe máy điện. Với việc giới thiệu “tân binh” ICON e: và dự kiến sớm bán ra tại Việt Nam, Honda đang có những toan tính gì?

Một thị trường đầy tiềm năng
Mức độ phổ biến của xe 2 bánh tại Việt Nam có lẽ thuộc vào nhóm đầu khu vực Đông Nam Á.

Dữ liệu của MotorCycles Data cho thấy trong nửa đầu năm nay, người Việt đã tiêu thụ 1,33 chiếc môtô, xe 2 bánh các loại. Con số này đạt 3,2 triệu chiếc ở Indonesia, 1,15 triệu chiếc ở Philippines và hơn 904.000 chiếc ở Thái Lan.Còn theo dữ liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 5 thành viên của hiệp hội đã bán được 1,89 triệu xe máy cho khách hàng trong nước sau 9 tháng. Năm thành viên VAMM bao gồm Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Việt Nam Suzuki, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam.

Với sự phổ biến của xe 2 bánh, dễ hiểu khi mảng xe máy điện cũng không quá khó khăn để tìm thấy cơ hội phát triển ở Việt Nam.

Thị trường xe 2 bánh chạy điện ở Việt Nam trong giai đoạn đầu từng thuộc về nhóm thương hiệu Trung Quốc, tiếp cận khách Việt chủ yếu thông qua các đại lý tư nhân.

Sau đó, nhóm xe máy điện lắp ráp trong nước cũng bắt đầu xuất hiện nhưng chủ yếu sử dụng linh kiện nguồn gốc Trung Quốc, kèm giá bán hấp dẫn để dễ cạnh tranh.Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 bởi bà Trịnh Thị Thu Thủy và bà Phạm Thị Thanh Hồng (Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cho thấy khách Việt trong giai đoạn này có một số lựa chọn xe máy điện, xe đạp điện thương hiệu nước ngoài như Asama, Bridgestone, Songtian, Giant, Five Stars hay các hãng xe trong nước gồm Thống Nhất, Delta, Detech, Sunfat, Abaco, HK-bike...

Cũng theo nghiên cứu nói trên, khoảng giá 9-12 triệu đồng là phổ biến nhất trong nhóm xe đạp điện, xe máy điện tại Việt Nam vào thời điểm ấy với khoảng 80% thị phần. Nhóm xe 2 bánh chạy điện có giá 12-16 triệu đồng chiếm 15%, còn các xe giá rẻ (6-9 triệu đồng) chỉ nắm giữ 5% thị phần.

Nhìn chung, chất lượng xe đạp điện, xe máy điện ở Việt Nam trong giai đoạn này là không quá cao. Khá nhiều sản phẩm xe 2 bánh chạy điện hoặc trợ lực điện trên thị trường chỉ dùng được khoảng 2-3 năm là hỏng.

Thị trường xe điện Việt sau đó chứng kiến sự gia nhập của các thương hiệu lớn và uy tín hơn, chẳng hạn VinFast hay Yadea.

Gần đây, Yamaha cũng giới thiệu xe điện Neo’s, còn hãng xe điện DatBike trình làng nhiều sản phẩm mới.

Sự phát triển của xe máy điện là tất yếu, bởi nhu cầu xe 2 bánh của người Việt vẫn còn khá lớn, còn điện hóa giao thông hay Net Zero đã được Việt Nam và nhiều quốc gia chọn làm đích đến.Giữa bối cảnh đó, Honda - cái tên nắm giữ thị phần xe 2 bánh hàng đầu Việt Nam - lại tỏ ra khá chậm chân.

Honda gần như “im hơi lặng tiếng” trong thị trường xe máy điện, không có bất kỳ động thái nào rõ ràng cho đến năm 2024, trước khi mang bộ đôi ICON e: và CUV e: đến với triển lãm VMS 2024 và đặt ở một vị trí khá trang trọng trên sân khấu.

Honda muốn gì với ICON e:?
CUV e: tương đương xe máy xăng dung tích 110 cc, chỉ cho thuê không bán, còn ICON e: sẽ sớm bán ra cho khách Việt kèm mức giá dưới 30 triệu đồng.

Là mẫu xe điện nhắm đến nhóm khách hàng học sinh, Honda ICON e: có kích thước nhỏ gọn, trang bị motor điện ở bánh sau cho tốc độ tối đa 49 km/h do đó không yêu cầu bằng lái xe máy để điều khiển.Bên dưới sàn xe phẳng là gói pin Honda Mobile Power Pack e: có thể sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo rời để sạc, thay thế khi cần.

Giá bán dưới 30 triệu đồng của ICON e: không bao gồm pin. Honda cho biết pin sẽ được cho thuê, không giới hạn quãng đường di chuyển.

Hãng xe Nhật Bản cũng có chính sách mua lại đảm bảo trong 3 năm kèm theo một số yêu cầu nhất định. Con số 3 năm được cho là dựa vào mục tiêu mẫu xe này nhắm đến: học sinh trung học trong 3 năm cuối cấp, trước khi vào đại học.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết khi bước vào tuổi 18, khách hàng trẻ sẽ có nhiều lựa chọn hơn là xe máy điện, trong đó có xe máy chạy xăng của Honda, vì vậy, hãng nhắm trực tiếp mẫu xe này cho đối tượng học sinh chưa có giấy phép lái xe.

Với ICON e:, hãng xe Nhật Bản sẽ nhắm đến học sinh, vốn là tệp khách hàng quan trọng với Honda nói riêng và các hãng xe máy có mặt tại Việt Nam nói chung. Nhu cầu mua xe trước thềm năm học mới thường là động lực tăng trưởng doanh số hàng đầu của thị trường xe máy Việt.

Nhắm đến định hướng đạt 100% sản phẩm toàn cầu là EV/FCEV vào năm 2040 và Net Zero vào năm 2050, Honda cũng dự định sớm loại bỏ những mẫu xe gắn máy thuần xăng trang bị động cơ nhỏ, vốn là dòng sản phẩm phục vụ nhóm khách hàng học sinh.

Do vậy, sự có mặt của Honda ICON e: được xem là bước đi tuy trễ nhưng khá phù hợp, không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều thị trường xe máy quan trọng khác của Honda.

ạnh tranh dựa nhiều vào thương hiệu
Về cảm quan ban đầu, giá bán ICON e: là chưa thật sự hấp dẫn với số đông. Các đối thủ tiềm năng của ICON e: trong phân khúc xe máy điện học sinh gồm VinFast Evo200 (18 triệu đồng khi thuê pin), Yamaha Neo's (49 triệu đồng khi mua kèm pin) hay Yadea Ossy (21,99 triệu đồng kèm pin).

Dù vậy, mức độ uy tín của thương hiệu Honda tại Việt Nam được cho là sẽ trở thành yếu tố khiến ICON e: sớm nằm trong nhóm quan tâm hàng đầu của khách hàng khi chọn mua xe 2 bánh chạy điện.

Nhìn chung, Honda ICON e: là một “làn gió mới” trên thị trường xe máy điện Việt Nam. Giá bán không rẻ nhiều khả năng khó đưa ICON e: thành “xe quốc dân” nhưng dưới tên thương hiệu Honda, mẫu xe máy điện này vẫn sẽ là một lựa chọn khá đáng để cân nhắc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-28-2024
Reputation: 344547


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,372
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10522 seconds with 15 queries