HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tai nạn thảm khốc Air India tiếp tục “giáng đòn” vào uy tín và an toàn của Boeing
Ban lãnh đạo Boeing một lần nữa phải đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng sau khi một chiếc máy bay Boeing 787-8 Dreamliner của hãng hàng không Air India gặp nạn khiến gần như toàn bộ 242 người trên khoang thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không kinh khủng nhất thế giới trong vòng một thập kỷ qua.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Ahmedabad của Ấn Độ, khi chiếc máy bay đang trên hành trình tới London (Anh Quốc). Theo dữ liệu sơ bộ từ trang theo dõi chuyến bay Flightradar24, tín hiệu từ chiếc máy bay bị mất lúc 13h38 theo giờ địa phương, chưa đầy một phút sau khi cất cánh. Hiện chưa rõ vì sao máy bay nhanh chóng mất độ cao và lao xuống khu dân cư, gây ra một “quả cầu lửa” khổng lồ khiến một số người dân dưới mặt đất bị thương nặng và thiệt mạng.

ĐIỀU TRA KHẨN CẤP
Máy bay gặp nạn là một trong 34 chiếc Dreamliner mà Air India đang vận hành tính đến thời điểm này. Máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2013 và được giao cho Air India vào tháng 1/2014. Tổng cộng, nó đã bay hơn 41.000 giờ và thực hiện gần 8.000 lượt cất và hạ cánh - một con số được cho là bình thường với dòng máy bay này.

Hiện có hơn 1.100 chiếc Boeing Dreamliner đang hoạt động trên toàn cầu. Dòng máy bay này được thiết kế thân rộng, có hai lối đi, và được sử dụng cho các tuyến bay dài.Dù nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định, các chuyên gia cảnh báo rằng tai nạn hàng không thường là kết quả của nhiều yếu tố kết hợp, từ trục trặc kỹ thuật, lỗi phi công, va chạm với chim trời cho tới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đội điều tra sẽ thu thập hộp đen - bao gồm bộ ghi dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái - để phân tích diễn biến trên chuyến bay.

Cuộc điều tra sẽ do phía Ấn Độ chủ trì theo quy định quốc tế, với sự tham gia của nhà sản xuất máy bay Boeing, hãng chế tạo động cơ GE Aerospace và các nhà điều tra tai nạn liên bang Mỹ. Các yếu tố sẽ được phân tích gồm có hồ sơ bảo dưỡng máy bay, thao tác của phi công, vị trí và tình trạng các cánh tà, tình trạng nghỉ ngơi và huấn luyện gần đây của phi hành đoàn, thời tiết ngày hôm đó cũng như video trích xuất từ thời điểm cất cánh.

Dù chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất tại Seattle và bàn giao từ năm 2014 trước khi những lo ngại về chất lượng ở nhà máy South Carolina xuất hiện, nhưng sự kiện này vẫn có thể dẫn đến sự tăng cường giám sát đối với quy trình sản xuất của Boeing.

Đây là vụ rơi máy bay đầu tiên liên quan đến dòng Boeing Dreamliner, một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về quy trình sản xuất của Boeing vốn đã bị đặt dấu hỏi trong nhiều năm qua. Ông Jeff Guzzetti, cựu điều tra viên an toàn hàng không thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang (FAA) nhận định: “Tôi không nghĩ đây là vấn đề sản xuất. Nhưng còn quá sớm để kết luận, vì tai nạn thường là sự kết hợp của nhiều yếu tố phức tạp”. Ông nói thêm rằng máy bay khi cất cánh không có sự cố, nhưng sau đó chưa rõ vì lý do gì mà không thể lấy độ cao.

Boeing từng đối mặt với nhiều vấn đề về chất lượng liên quan đến dòng Dreamliner. Trong năm 2022, việc giao máy bay có thời điểm bị đình chỉ trong một năm do lỗi liên kết trên thân máy bay. Gần đây hơn, hãng cũng chịu điều tra sau khi một kỹ sư tố giác Boeing đã cắt giảm quy trình để tiết kiệm thời gian, gây ra áp lực quá mức lên các khớp nối thân máy bay. Boeing phủ nhận cáo buộc và khẳng định chưa tìm thấy bằng chứng gì cụ thể sau khi tiến hành nhiều cuộc kiểm tra chuyên sâu.

Trong khi đó, Air India - hãng hàng không quốc gia Ấn Độ được tập đoàn Tata tiếp quản vào năm 2022 - đang trong quá trình hiện đại hóa đội bay bằng các máy bay mới từ cả Boeing và Airbus. Trước vụ tai nạn hôm 12/6, hãng có kế hoạch mua thêm ít nhất 20 chiếc Boeing Dreamliner mới.

KHỦNG HOẢNG NỐI TIẾP KHỦNG HOẢNG
Giám đốc điều hành mới của Boeing, ông Kelly Ortberg đã hủy kế hoạch tham dự Triển lãm Hàng không Paris - sự kiện lớn nhất trong ngành hàng không toàn cầu. Trong tuyên bố gửi đến công chúng, CEO Ortberg nói: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay Air India 171, cũng như tất cả những ai bị ảnh hưởng tại Ahmedabad”. Ông đã liên hệ với ông N. Chandrasekaran, Chủ tịch Tập đoàn Tata, để đề nghị hỗ trợ điều tra.

Trước đó, Boeing đã vướng phải hai sự cố thảm khốc liên quan đến vụ rơi máy bay 737 Max vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng.Tháng trước, công ty đạt thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ để tránh truy cứu trách nhiệm hình sự, bao gồm việc thừa nhận cản trở giám sát liên bang, nộp phạt, hỗ trợ gia đình nạn nhân và đầu tư thêm vào an toàn bay. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị nhiều gia đình nạn nhân phản đối.

Sự cố Dreamliner lần này có thể trở thành bước ngoặt lớn trong nỗ lực cải tổ Boeing, buộc hãng phải đối mặt với áp lực cải thiện toàn diện từ quy trình sản xuất đến văn hóa doanh nghiệp.

Năm 2024, Boeing tiếp tục gặp rắc rối khi một chiếc 737 Max 9 của Alaska Airlines bị bung cửa giữa không trung, khiến hành khách tiếp xúc trực tiếp với luồng gió cực mạnh. Vụ việc buộc công ty cải tổ sâu rộng, bao gồm thay đổi lãnh đạo, siết chặt quy trình chất lượng và mua lại một nhà cung cấp thân máy bay quan trọng. Dù vậy, Giám đốc điều hành Kelly Ortberg vẫn gọi năm 2025 là năm tái thiết của Boeing. Trong quý 1, công ty báo cáo kết quả kinh doanh khả quan và ổn định sản lượng Dreamliner ở mức 5 chiếc mỗi tháng, dự kiến tăng lên 7 chiếc vào cuối năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Boeing giảm khoảng 5% vào chiều 12/6 sau khi tin tức tai nạn lan rộng. Sự cố mới nhất này đe dọa sẽ làm đảo lộn những nỗ lực lấy lại niềm tin công chúng mà CEO Ortberg đang xây dựng sau nhiều năm bê bối và tai tiếng của Boeing.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-13-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13536 seconds with 15 queries