- Sau khi đọc bài viết "Lý Nhã Kỳ nên chấm dứt hợp đồng với Cty truyền thông" được quý báo đăng tải tôi cảm thấy Lý Nhã Kỳ quả là người khôn ngoan hiếm có, khi chỉ vừa mới thuê công ty truyền thông được dăm bữa nửa tháng, cô đã có nơi tuyệt vời để trút vạ.
Bản thân tôi đã từng rất ủng hộ Lý Nhã Kỳ bởi sự nhiệt tình, hết mình vì các hoạt động của ngành du lịch nói riêng và Nhà nước nói chung. Đến khi xảy ra 2 vụ việc liên tiếp: công ty truyền thông của Lý Nhã Kỳ muốn tặng các nhà báo các chuyến du lịch và quà tặng thay cho phong bì; vụ việc Lý Nhã Kỳ vào buồng lái phi công, tôi mới thực sự thấy Lý Nhã Kỳ khôn ngoan đến mức nào, chứ không dừng ở biệt danh 'cô nổ' như trước đây nữa.
Ở vụ việc thứ nhất, cách đây vài ngày, một bức thư được cho là của Catos - công ty đối tác truyền thông của Tập đoàn Lynk và Ms Lý Nhã Kỳ tại Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương gửi cho báo giới có đề cập đến 'chính sách cảm ơn hợp lý đến quý anh chị nhà báo thông qua những chuyến du lịch và quà tặng'. Ngay khi bức thư được lan truyền trên cộng đồng mạng, dư luận đã vô cùng bức xúc cho rằng Lý Nhã Kỳ muốn mua chuộc nhà báo. Thậm chí, nhiều người còn tự hỏi liệu những hoạt động trước kia của người đẹp có phải là sản phẩm của truyền thông, PR? Và liệu hình ảnh Lý Nhã Kỳ nhiệt tình, năng nổ có phải là con người thật của Lý Nhã Kỳ?
Phi công và Lý Nhã Kỳ chụp ảnh trong buồng lái.
Thế nhưng, đáp lại, Lý Nhã Kỳ bình thản cho biết: "Tôi đã ký hợp đồng làm việc với công ty truyền thông này. Công ty này sẽ quản lý những thông tin về tôi và họ sẽ cung cấp thông tin cho báo giới. Tôi không quản lý cách thức mà họ thực hiện. Vì tôi là một trong số những khách hàng của họ. Tôi chỉ quan tâm đến việc họ làm việc có hiệu quả hay không mà thôi.
Tôi có đọc email họ gửi thông tin đến báo giới. Phần thông tin về tôi thì không có gì sai cả. Phần của công ty họ muốn làm quen, đặt mối quan hệ với báo giới là phần của họ. Tôi không liên quan.
Ý kiến cá nhân của tôi là thông tin làm quen cũng không có gì sai trái cả. Vì họ mới vào Việt Nam, họ không rành về cách thức làm việc với người Việt Nam, với nhà báo Việt Nam nên có thể họ có sự hiểu lầm nào đó về việc nhà báo Việt Nam hay có nhận phong bì, trong khi việc này ở nước ngoài đặc biệt là Singapore thì hoàn toàn cấm ngặt.
Tôi nghĩ có thể do cách họ nói chưa khéo chứ chẳng có ý muốn hối lộ hay gì đó. Du lịch nước ngoài hay quà tặng chỉ là lời cảm ơn vì sự giúp đỡ thôi".
Vậy là đã rõ, Lý Nhã Kỳ đã đổ thẳng trách nhiệm của vụ đề nghị 'hối lộ' nhà báo cho công ty truyền thông, và khẳng định cô 'không liên quan".
Đến vụ việc thứ hai, ầm ĩ đến mức tờ báo nổi tiếng nước Anh cũng đăng tải: Lý Nhã Kỳ nhí nhảnh tạo dáng trên buồng lái phi công trong khi máy bay đang bay, trái với Qui chế Hàng không, các qui định về an ninh, an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và của Chính phủ VN, vi phạm các qui định của các Hãng Hàng không.
Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu sau khi bị phạt tiền 7 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái máy bay vận tải hàng không 1 tháng, viên cơ trưởng trên chuyến bay nói trên không viết bức thư xin lỗi Lý Nhã Kỳ và lo lắng sự việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Lý Nhã Kỳ mà không đả động gì đến hành khách, những người lẽ ra phải nhận được lời xin lỗi này vì đã bị anh đặt trong sự nguy hiểm.
Theo tôi, Lý Nhã Kỳ mới là người nghĩ ra cái kế hoạch chụp ảnh và viết tâm thư của phi công.
Tuy nhiên, đến ngày 14/5, cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý phủ nhận đã viết bức tâm thư trên và cho rằng phía Lý Nhã Kỳ đã giả mạo anh.
Trao đổi với Tiền phong, anh Ý phân trần: “Tôi có biết bức thư nào đâu. Tự động họ viết rồi gửi các báo”, cơ trưởng Như Ý nói. Anh cũng cho biết trước khi gặp nhau trên buồng lái, chưa bao giờ gặp trực tiếp Lý Nhã Kỳ. Vậy anh đã gọi cho phía Lý Nhã Kỳ về chuyện này chưa? “Gọi rồi và cô ấy nói chỉ nghĩ sự việc đơn giản là bị báo chí công kích nên viết một bức thư thay mặt Ý để nói tốt cho cô ấy, bảo vệ cô ấy".
Đến chiều cùng ngày, phi công Như Ý thông báo cho PV rằng phía Lý Nhã Kỳ trước đó từng gửi bức tâm thư vào hòm thư điện tử, nhưng anh chưa đồng ý thông qua. “Công ty truyền thông của Lý Nhã Kỳ tự ý gửi thư khi tôi chưa đồng ý. Tôi không có phát ngôn bất cứ điều gì cả. Sự việc đã ảnh hưởng tới tôi và Vietnam Airlines”, phi công Như Ý nói.
Khi PV liên lạc với cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ, cô tỏ ý ngạc nhiên việc liên quan tới bức tâm thư cơ trưởng gửi. Lý Nhã Kỳ còn xin số điện thoại cơ trưởng Như Ý để hỏi cho rõ sự việc.
Là người trả tiền để thuê công ty Catos Singapore, chi nhánh Việt Nam thực hiện các hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh hẳn Lý Nhã Kỳ phải được thông báo các kế hoạch quảng bá, thậm chí thông qua nên không thể nói là cô không biết.
Qua hai vụ việc trên, nhiều người phải gật gù công nhận Lý Nhã Kỳ quả thật rất khôn ngoan và thông minh khi thuê công ty truyền thông để hứng vạ cho cô, một người vốn lắm scandal. Được biết, công ty Catos mới bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 4 vừa qua và trong vòng chưa đầy 1 tháng, họ đã chứng minh năng lực chịu đòn dư luận cho đối tác rất giỏi, chỉ qua 2 vụ scandal với Lý Nhã Kỳ.
Có lẽ các sao trong showbiz Việt cũng nên học Lý Nhã Kỳ tìm đối tác truyền thông để hứng vạ cho mình mỗi khi tạo ra scandal hay vướng phải scandal từ trên trời rơi xuống. Đó vừa là cách để chứng minh bản thân trong sạch, vừa là cách nhanh nhất để báo chí và dư luận biết đến tên tuổi của mình.
Anh Vân (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội)
theo PNTD