HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đường sắt tốc độ cao: Bộ trưởng chưa ký thì không bàn!
Old 03-29-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Đây là một trong những ý kiến phản biện, góp ý trước thông tin Bộ Giao thông vận tải quyết định hủy đường sắt cao tốc, chuyển sang làm đường sắt tốc độ cao.

GS Nguyễn Minh Thuyết: Hủy làm đường sắt cao tốc là đúng

Thực ra, nếu Bộ Giao thông vận tải cố tình làm đường sắt cao tốc là vi phạm quy định của pháp luật, vì trái với kết luận của Quốc hội khóa XII. Khi đó Quốc hội không đồng ý thì không có lý do gì, dựa trên điều gì để Chính phủ cho làm. Do vậy việc chấm dứt dự án này là đúng. Quốc hội không cho phép kể cả làm thí điểm.

GS Nguyễn Minh Thuyết
Nay chuyển sang làm đường sắt tốc độ cao rõ ràng là phù hợp hơn vì nó có khả năng chuyên chở cả người và hàng hóa, tốc độ lại cao hơn nên đóng góp vào khả năng chuyên chở tốt hơn. Cho dù có tốn kém nhưng so với đường sắt tốc độ cao sẽ hiệu quả hơn.

Vấn đề còn lại hiện nay là có tận dụng được đường sắt khổ 1.050m hiện tại và làm thêm đường sắt hai chiều khổ 1.450m đảm bảo được giao thông và đỡ lãng phí, hay dùng đường cũ như một đường vận chuyển hàng hóa địa phương còn đường sắt hai chiều vận chuyển với tốc độ cao hơn thì làm đường sắt quốc gia.

Điều này cần các nhà chuyên môn vào cuộc tính toán. Cũng cần lưu ý quãng đường miền Trung xuyên qua núi rất hẹp, cần nghiên cứu bài bản, kỹ lưỡng hơn.

Lúc này Bộ Giao thông vận tải nên huy động các chuyên gia trong nước để bàn bạc, phân tích kỹ lưỡng trước khi trình Chính phủ phê duyệt chủ trương làm đường sắt tốc độ cao.

PGS.TS Phạm Công Hà, Hội Kinh tế & Vận tải Đường sắt Việt Nam: Mới chỉ là ý tưởng sơ bộ

PGS.TS Phạm Công Hà: Tất cả thông tin mới chỉ là ý tưởng sơ bộ

Tất cả những thông tin về dự án đường sắt tốc độc cao hiện tại mới chỉ là ý tưởng sơ bộ. Chừng nào có bút ký của bộ trưởng bộ Giao thông vận tải trình lên Chính phủ các phương án lựa chọn làm đường sắt tốc độ cao, khi đó tôi sẽ có những phân tích về việc nên hay không nên làm.
4 phương án làm đường sắt

- A1: Tổng công ty Đường sắt VN đang thực hiện để duy trì đủ độ an toàn cho kết cấu hạ tầng như cải tạo cầu yếu, hầm cũ, hệ thống thông tin tín hiệu, cải tạo đường ngang để đảm bảo tốc độ chạy tàu tối đa 90 km/giờ với tàu khách. Phương án này đang triển khai sẽ rút ngắn thời gian chạy tàu từ Hà Nội - TP.HCM còn 28 giờ (rút ngắn được 2 giờ so với hiện nay). Phương án này vẫn giữ đường đơn khổ 1m.

- A2: Thực hiện các nhóm biện pháp điều chỉnh hướng tuyến cho ba đoạn nút cổ chai chính nhiều đường cong và dốc như đèo Hải Vân, đèo Khe Nét, Hòa Duyệt - Thanh Luyện (Hà Tĩnh). Sau khi cải tạo sẽ đảm bảo 50 đoàn tàu hoạt động trên tuyến mỗi ngày, tốc độ chạy tàu khách bình quân 90 km/giờ, tàu hàng 60 km/giờ trên đường đơn khổ 1m. Thời gian chạy tàu Hà Nội - TP.HCM còn hơn 25 giờ. Tổng mức đầu tư ước tính 1,8 tỉ USD. Đây là phương án được Bộ GTVT đồng ý nghiên cứu.

- B1: Nâng cấp đường sắt hiện tại thành đường đôi khổ 1,435m để chạy tàu khách 120 km/giờ, tàu hàng 70 km/giờ, thời gian chạy tàu từ Hà Nội đến TP.HCM còn hơn 15 giờ. Phương án này sẽ cải tạo ba đoạn nút cổ chai chính bằng cách xây dựng đoạn tuyến bằng hầm, thay thế ray và tà vẹt, các đường ngang cùng mức sẽ đóng mở tự động để đảm bảo chạy tàu tốc độ cao hơn; đầu tư thêm đầu máy toa xe có khả năng vận hành tốt ở tốc độ chạy tàu 120 km/giờ để vận hành 116 đoàn tàu/ngày. Chi phí ước tính 14,5 tỉ USD.

- B2: Nâng cấp đường sắt hiện tại thành đường đôi khổ 1,435m, tốc độ chạy tàu khách 150 km/giờ, tàu hàng 80 km/giờ (tàu chở container lên 120 km/giờ). Thực hiện phương án này phải sử dụng tàu động cơ điện với tàu khách và đầu máy động cơ điện với tàu hàng. Số tàu hoạt động trên tuyến là 122 tàu/ngày. Chi phí nâng cấp ước tính 27,7 tỉ USD.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh1_2.jpg
Views:	15
Size:	108.7 KB
ID:	455190  
Old 03-29-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

chỉ nói ko làm.
NongDan_is_offline  
Old 03-30-2013   #3
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 22
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

cộng sản lên kế hoạch làm dự án "khủng" để cướp tiền đầu tư, viện trợ, làm giàu túi riêng bè lũ cộng sản trước khi dâng VN cho tàu cộng
mumble_is_offline  
 

Tags
Đường sắt tốc độ cao, bộ trưởng, chưa ký, không bàn
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10354 seconds with 13 queries