HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Công bố thắng thầu MMRCA vào ngày 4/11
Old 11-01-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,952
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
"Trận chung kết" chương trình MMRCA giữa EF-2000 Typhoon và Rafale sẽ được tổ chức vào ngày 4/11 tới.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, sẽ thông báo nhà thầu thắng cuộc của chương trình MMRCA bắt đầu vào ngày 4/11/2011.

Vào ngày đó, đại diện của 2 công ty Dassault Aviation và Eurofighter phải xác nhận tính xác thực của phong bì kín có chứa đề nghị của Ấn Độ và hồi đáp của hai nhà sản xuất nói trên.

Hồ sơ kín sẽ được Ủy ban về đấu thầu duyệt để đưa ra đánh giá cuối cùng. Theo dự kiến, từ khi phong bì được mở đến khi công bố người chiến thắng chính thức cuối cùng sẽ được tổ chức trong vòng 1 tháng.

Khoảng thời gian kéo dài 1 tháng này được giải thích là để xác định giá bỏ thầu thấp nhất hay còn gọi là L-1.

Việc tính toán các số liệu cho L-1 sẽ mất khoảng 1 tháng, phía Ấn Độ cần phải tập hợp các số liệu để tính toán chi phí cho khoảng thời gian hoạt động của các máy bay khoảng 40 năm.


EF-2000 Typhoon ở trên và Rafale ở dưới, ai sẽ đoạt chức vô địch của chương trình MMRCA?

Sau khi kết thúc công việc tính toán, công tác đàm phán cuối cùng với nhà cung cấp sẽ được tiến hành nhằm lựa chọn mức giá hợp lý nhất cho L-1. Hợp đồng chính thức sẽ được ký vào tháng 12/2011 hoặc tháng 1/2012.

Không quân Ấn Độ sẽ nhận được máy bay đầu tiên của chương trình MMRCA bắt đầu từ năm 2014.

Theo yêu cầu của Ấn Độ, trong toàn bộ 126 máy bay trong chương trình, nhà sản xuất thắng thầu sẽ cung cấp 18 chiếc sản xuất trước cho Không quân Ấn Độ, 108 chiếc còn lại sẽ được sản xuất tại Ấn Độ theo giấy phép.

Một liên doanh giữa nhà sản xuất thắng thầu và HAL của Ấn Độ sẽ sản xuất 108 chiếc còn lại sau khi chuyển giao công nghệ. Dự kiến chiếc máy bay đầu tiên của chương trình cấp giấy phép sẽ được chuyển giao cho Không quân Ấn Độ từ năm 2016 hoặc đầu năm 2017.

Cuộc đua cam go

Không quân Ấn Độ đã đề nghị mua 126 máy bay chiến đấu đa chức năng mới nhằm thay thế cho phi đội MiG-21 lỗi thời được đưa vào sử dụng từ những năm 1960. Chương trình MMRCA được công bố vào tháng 8/2007.


Rafale đã chứng minh được khả năng của mình tại chiến trường Libya.

Có 6 nhà thầu đã tham gia vào chương trình đấu thầu 126 chiếc máy bay tiêm kích đa năng trị giá khoảng từ 10-12 tỷ USD. Bao gồm: F-16IN của Lockheed Martin, F/A-18E/F Super Hornet của Boeing đến từ Mỹ, EF-2000 Typhoon của Eurofighter đến từ châu Âu, Rafale của Dassault Aviation đến từ Pháp, Jas-39 Gripen của SAAB đến từ Thụy Điển và cuối cùng là Mig-35 của Nga.

Yêu cầu của Ấn Độ cho chương trình MMRCA là rất cao, các máy bay tham gia trong chương trình ngoài việc phải đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật đề ra, nhà sản xuất thắng thầu còn phải kèm theo điều kiện chuyển giao công nghệ để sản xuất 108 chiếc còn lại tại Ấn Độ.

Ngày 28/4/2011, Ấn Độ quyết định chọn 2 nhà thầu Dassault Aviation và Eurofighter lọt vào trận chung kết, 4 nhà thầu còn lại bị loại do không đáp ứng được các điều kiện cơ bản nhất là tính năng của máy bay và chuyển giao công nghệ.


EF-2000 Typhoon cũng không tỏ ra kém cạnh tại chiến trường Libya Ảnh: Eurofighter

Boeing và Lockheed Martin không tỏ ra mặn mà với các hợp đồng chuyển giao công nghệ và nếu có họ cũng không được phép từ phía Quốc hội Mỹ. SAAB được cho là còn khá non trẻ, trong khi đó Mikoyan tuy dày dạn kinh nghiệm nhưng có vẽ như Ấn Độ muốn tìm một luồng gió công nghệ không tới từ Nga.

Đánh giá của TSAMTO về 2 ứng viên của trận chung kết

Rafale là một máy bay chiến đấu đa chức năng, có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ khác nhau, được đưa vào sử dụng trong Hải quân Pháp từ năm 2004, và trong Không quân từ năm 2006.

Rafale cũng đã có dịp “trổ tài” trong chiến dịch không kích Libya vừa qua. Ấn Độ tỏ ra khá ấn tượng với khả năng của Rafael đặc biệt là khả năng mang vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Rafale có đơn giá khá cao.

EF-2000 Typhoon là một sản phẩm hợp tác sản xuất của các nước châu Âu, tuy nhiên, cấu hình kỹ thuật tiêu chuẩn của EF-2000 Typhoon vẫn chưa được rõ ràng. Tại thời điểm hiện tại, do áp lực cắt giảm ngân sách quốc phòng, các nước tham gia trong chương trình vẫn chưa công bố các đợt mua máy bay mới nhất.

Đây là một cơ hội tốt cho EF-2000 Typhoon, việc không bị vướng bận vào các chương trình mua sắm của các quốc gia trong liên doanh Eurofighter. Việc cung cấp linh kiện, phụ tùng từ các nhà thầu phụ khác sẽ trở nên dễ dàng hơn qua đó giảm giá thành và tăng cơ hội thắng thầu cho EF-2000 Typhoon.

Dù 2 tiêm kích tham gia vào trận chung kết đều thể hiện được khả năng cơ động cao, đa nhiệm tuy nhiên, 2 tiêm kích này thiếu hệ thống radar hiện đại và hiệu quả. Rafale và EF-2000 Typhoon đều không được trang bị radar quét mạng pha điện tử, một tiêu chuẩn cơ bản cho máy bay chiến đấu hiện đại.

Các radar AESA đầu tiên do Thales chế tạo phải ưu tiên trang bị cho các máy bay chiến đấu của Pháp từ năm 2012. Radar AESA cho EF-2000 Typhoon đang được phát triển, các radar này sẽ được đưa vào sử dụng không sớm hơn trước năm 2015. Như vậy các máy bay của Ấn Độ trong chương trình MMRCA sẽ không được trang bị radar AESA, nếu có cũng phải chờ đến khi chương trình chuyển giao công nghệ và sản xuất tại Ấn Độ được tiến hành.

Quốc Việt (theo Armstrade)
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qp_viet_mmrca_nho.jpg
Views:	15
Size:	10.2 KB
ID:	330000  
 
User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15169 seconds with 13 queries