HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Giấc mơ Nhật Bản Sở hữu 2 tàu sân bay vào năm 2015
Old 08-13-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Hiện nay khu vực bao quanh Trung Quốc có mật độ tàu sân bay rất lớn, phản ánh tầm quan trọng của khu vực ngày càng tăng.

Hiện nay, trên thế giới, hải quân 9 nước sở hữu khoảng 20 tàu sân bay lớn nhỏ đang hoạt động, trong đó Mỹ có 11 chiếc, Anh 1 chiếc, Pháp 1 chiếc, Nga 1 chiếc, Tây Ban Nha 1 chiếc, Italia 2 chiếc, Brazil 1 chiếc, Ấn Độ 1 chiếc, Thái Lan 1 chiếc.

Ngoài ra, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt sở hữu các tàu tấn công đổ bộ tương tự tàu sân bay trang bị máy bay trực thăng. Cho dù là về số lượng, chất lượng hay bố cục của tàu sân bay, khu vực xung quanh Trung Quốc đã trở thành một trong những nơi có mật độ tàu sân bay lớn nhất.

Giấc mơ Nhật Bản Sở hữu 2 tàu sân bay vào năm 2015

Ngay từ năm 1911, Nhật Bản đã bắt đầu phát triển tàu sân bay, và đã thiết kế, chế tạo ra một chiếc tàu sân bay đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới, tháng 12/1922, tàu sân bay Hosho (Phụng Tường) bắt đầu đi vào hoạt động.


Tàu "bán sân bay" lớp Hyuga của Hải quân Nhật Bản


Trong sự kiện Trân Châu Cảng năm 1941, quân đội Nhật Bản sử dụng 6 tàu sân bay và hơn 360 máy bay (trang bị cho tàu sân bay) làm lực lượng chủ công.

Đến năm 1945, Nhật Bản tổng cộng đã chế tạo 29 tàu sân bay. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, tất cả tàu sân bay của đế quốc Nhật Bản đã hầu như không còn.

Hiện nay Nhật Bản tự xưng sở hữu 3 “tàu vận chuyển” lớp Osumi, quy mô và khả năng tác chiến của nó gần như tàu sân bay. Ngoài ra còn có 1 chiếc tàu khu trục mang trực thăng 16 DDH mang tên Huyga.




Huyga được bàn giao ngày 18/3/2009 tại Yokohama. Huyga dài 197 m, rộng 33 m, lượng choán nước chuẩn 13.950 tấn. Huyga không những vượt xa các tàu khu trục hiện có của Nhật Bản, mà còn vượt cả tàu sân bay hạng nhẹ của một số nước.

Đường băng của tàu này có khả năng cho tất cả các loại máy bay trực thăng cỡ lớn của lục, hải, không quân Nhật Bản cất/hạ cánh, kho máy bay chứa tối đa 11 trực thăng. Huyga là “tàu sân bay hạng nhẹ” thứ 4 được chế tạo trong những năm gần đây của Nhật Bản.

Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã sở hữu 3 tàu vận tải đổ bộ Osumi, lượng choán nước chuẩn của loại tàu này là 8.900 tấn, lượng choán nước tối đa 14.000 tấn.

Sau khi đầu hàng năm 1945, Nhật Bản luôn ám ảnh về “giấc mơ tàu sân bay”. Những năm 80 của thế kỷ trước, Nhật Bản đã bắt đầu bí mật chuẩn bị cho chế tạo tàu sân bay, tìm mọi cách và cơ hội để tích lũy kinh nghiệm:





Một là, khi chế tạo tàu dân dụng cỡ lớn gồm tàu chuyến (chở khách định kỳ), tàu chở khách và tàu chở hàng, họ đều muốn thiết kế và lắp đặt đặc biệt các đường dây (điện) và linh kiện then chốt, để khi xảy ra chiến tranh có thể cải tạo một chút là thành tàu sân bay mang trực thăng.

Hai là, đi con đường theo kiểu “chơi bóng gần”, đã phát triển tàu đổ bộ lớp Osumi độc đáo và tàu khu trục mang trực thăng Huyga.

Chiếc tàu vận tải lớp Osumi đầu tiên chính thức đi vào hoạt động tháng 3/1998. Việc chế tạo thành công con tàu này đã tạo ra những cái “nhất” trong lịch sử hải quân Nhật Bản:

dài nhất, lượng choán nước lớn nhất (8.900 tấn), lần đầu tiên áp dụng thiết kế tàng hình cho tàu đổ bộ.




Mặc dù Nhật Bản luôn tuyên bố đây chỉ là “tàu đổ bộ vận tải”, nhưng trên thực tế, tàu này có đủ 4 điều kiện cơ bản để nâng cấp thành tàu sân bay: Một là mang theo máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng cự ly gần. Hai là, có thể cải tạo thêm đường băng trơn.

Ba là, có thể cải tạo thang máy. Bốn là, có thể cải tạo các thiết bị chỉ huy điều khiển, dẫn đường.

Năm 2000, Nhật Bản chính thức đề xuất chế tạo 2 tàu khu trục mang trực thăng có lượng choán nước từ 13.500 tấn trở lên. Tàu đầu tiên Huyga đi vào hoạt động tháng 3/2009.

Tàu thứ hai Ise có kế hoạch hoạt động vào tháng 3/2011. Mặc dù luôn tuyên bố với bên ngoài rằng tàu Huyga chỉ là “tàu hộ tống mang trực thăng”, nhưng thực ra con tàu này, về thiết kế, đã áp dụng mô hình tàu tương tự tàu sân bay, có đường băng thông suốt, đầu tàu đóng kín, mạn phải tàu thiết kế kiến trúc khổng lồ.

Lượng choán nước chuẩn của tàu này là 13.500 tấn, tối đa 19.000 tấn, vượt lượng choán nước của bất kỳ tàu khu trục cấp 1 nào hiện nay, cũng là tàu chiến có lượng choán nước lớn nhất trong các tàu chiến hiện có của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản.




Đương nhiên, Nhật Bản tuyệt đối không thỏa mãn với những “nửa tàu sân bay” này. Chế tạo Huyga là một bước đi quan trọng trong ý đồ phát triển tàu sân bay cỡ trung bình và cỡ lớn của Nhật Bản.

Có tin cho biết, Nhật Bản có kế hoạch chế tạo 2 tàu sân bay lớp 40.000 tấn và 2 tàu y tế lớp 40.000 tấn trước năm 2015, làm lực lượng chính của hạm đội viễn dương tương lai của Nhật Bản.

Đông Bình (theo Mil)
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1aa.jpg
Views:	7
Size:	14.5 KB
ID:	308951  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09967 seconds with 13 queries