HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ducati Diavel Cacbon - cruiser phong cách Italia
Old 04-14-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Ducati chưa từng sản xuất một chiếc môtô nào dùng đi lại hàng ngày trước Ducati Diavel. Đứa con lai Diavel vẫn giữ nguyên nét truyền thống vốn có của nhà sản xuất nước Ý và có thể nói nó là chiếc cruiser mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại.

Từ nhiều năm trước, trong khi các hãng xe khác sản xuất toàn bộ các loại môtô xe máy thì Ducati - được ví như Ferrari của thế giới môtô, chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất: Xe thể thao.

Nhưng họ đã phá vỡ qui tắc trên khi năm ngoái ra mắt chiếc Multistrada 1200 - mẫu xe offroad đầu tiên gắn thương hiệu Ducati. Và ngay sau đó, họ lại khiến giới hâm mộ trầm trồ trước Diavel và Diavel Cacbon – một chiếc xe cruiser mạnh mẽ.



Ducati Diavel Cacbon

Chiếc cruiser của Ducati có hai phiên bản là Diavel và Diavel Cacbon (phiên bản trọng lượng nhẹ). Diavel Cacbon sử dụng động cơ công suất 162 mã lực, nặng 206kg, tăng tốc 0-100km/h mất 2,6 giây trên đường thử.

Trong dòng xe cruiser, những người bạn đồng hành của “Ducati cruiser” là Harley Davidson V-Rod Muscle, Suzuki M109R, Star V-Max - đều là những cỗ máy “cơ bắp” cồng kềnh và nặng tầm 300kg. Chúng sẽ phải ghen tị với trọng lượng của chiếc Diavel.

Trong khi Harley Davidson V-Rod Muscle nặng 305kg, Suzuki M109R nặng 346kg, Star V-Max nặng 309kg thì chiếc Diavel Cabon chỉ nặng có 206kg hay như chiếc Diavel thường nặng 210kg. Như vậy, nó đã vượt trội hẳn các đối thủ của mình xét theo tỉ số “power-to-weight” công suất/trọng lượng.


Tăng tốc 0-100km/h mất 2.6 giây

Cũng có thể nói, đây là chiếc cruiser mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại nếu dựa vào tiêu chí công suất và mô-men xoắn. Tất nhiên không thể thiếu lợi thế từ hệ thống treo, khung xe nhẹ. Thêm vào đó, cách thiết kế của chiếc xe với trọng tâm thấp, hệ thống treo cứng làm tăng thêm khả năng ổn định khi di chuyển.

Ducati Diavel Cacbon trang bị động cơ Testatretta góc nghiêng 11 độ như Ducati Multistrada 2010. Động cơ này có công suất 162 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn 127 Nm tại 8.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp thủy lực kép. Diavel Cacbon tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,6 giây.

Như nhiều mẫu Ducati khác, hệ thống khung xe lộ hẳn ra bên ngoài mang dấu ấn riêng của thương hiệu của Ducati. Hệ thống này được đúc bằng nhôm nguyên khối có độ bền cao.

Ducati Diavel Cacbon trang bị phanh ABS là tiêu chuẩn, đĩa phanh đơn đường kính 265mm cho bánh sau và đĩa phanh đôi đường kính 320mm cho bánh trước, chúng được gắn trên đôi lốp Pirelli Diablo Rosso II. Giảm xóc phuộc phía trước của Marzocchi đường kính 50 mm, phía sau là giảm xóc của Sachs. Bộ phận giảm xóc có các nấc tùy chỉnh độ đàn hồi khác nhau.


Hãy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi vì với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản

Ducati Diavel có ba chế độ kiểm soát hành trình “Sport”, “Urban” và “Touring”, nhờ hệ thống điện tử này, công suất của động cơ sẽ được máy tính xử lý sao cho hợp lý trên những cung đường khác nhau.

Việc người điều khiển phải làm chỉ là ấn nút và lựa chọn chế độ thích hợp. Ở chế độ “Sport”, hệ thống điện tử sẽ cho công suất động cơ cực đại, chiếc Ducati sẽ sử dụng hết sức mạnh 162 mã lực vốn có của mình.

Ở chế độ “Touring”, máy tính vẫn cho phép động cơ hoạt động ở mức tối đa nhưng nó sẽ mượt mà hơn. Trong khi đó, chế độ “Urban” sẽ giới hạn động cơ xuống còn 100 mã lực. Việc thay đổi các chế độ này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định xử lý tình huống của người lái.

Ducati thiết kế ghế ngồi của Diavel thấp nhất trong những chiếc xe mà hãng từng sản xuất. Chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 770mm, giúp cho người điều khiển dễ chống chân hơn, thêm vào đó, nó cũng tạo ra vị trí ngồi lái thoải mái.

Không như nhiều chiếc cruiser của hãng khác, thiết kế của Diavel làm cho người ngồi có một tư thế thoải mái như đang ngồi trên ghế bình thường, vì vậy, người điều khiển có thể dễ dàng sử dụng được các chế độ ở bảng điều khiển.



Bảng điều khiển trên Ducati Diavel

Tại bảng điều khiển đặt giữa tay lái, màn hình LCD ở phía trên hiển thị các thông số như nhiệt độ nước làm mát, đèn xi-nhan cho đến đồng hồ vòng tua máy... Ở ngay bên dưới là một màn hình màu TFT hiển thị đồng hồ đo quãng đường, thông tin về hệ thống kiểm soát lực bám đường và nhiên liệu tiêu thụ.

Diavel Cacbon có lẽ là chiếc xe dũng mãnh nhất mà hãng môtô của Italia đưa ra thị trường kể từ khi hãng xe này thành lập vào năm 1926. Như nhiều mẫu xe khác trong gia đình Ducati, Diavel cũng cho thấy mình là một mẫu môtô cực kỳ hiệu quả.

Diavel Cacbon thu hút mọi ánh mắt bởi phóng cách thiết kế ấn tượng, tốc độ, và khả năng kiểm soát tuyệt vời (đặc biệt là ở vận tốc cao). Hãy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi vì với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản.

Trước đây, Ducati chưa từng sản xuất một chiếc môtô nào dùng cho việc đi lại hàng ngày trước khi xuất hiện Ducati Diavel – sự kết hợp giữa môtô thể thao và một chiếc cruiser. Diavel sẽ khiến cho người sử dụng quên đi cảm giác mệt mỏi khi cầm lái những chiếc môtô thể thao hay cruiser truyền thống.

(theo Autonet)
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12850 seconds with 13 queries