Đồ vật trang trí trên vô-lăng ô tô có thể đe dọa tính mạng người lái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đồ vật trang trí trên vô-lăng ô tô có thể đe dọa tính mạng người lái
Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ (NHTSA) cảnh báo việc lắp đồ vật trang trí trên vô-lăng có thể gây tai nạn chết người.

Vụ việc logo đính đá trang trí trên vô-lăng khi nổ túi khí mới đây khiến một nữ tài xế bị bầm tím đùi ở Mỹ và một mảnh vỡ ghim chặt vào ốp cửa khiến nhiều người nhìn thấy "rùng mình". Nữ tài xế này vẫn may mắn khi mảnh kim loại trên không găm vào những bộ phận quan trọng trên cơ thể.

Một chiếc Mercedes-Benz được chủ xe gắn đá trang trí trên vô lăng xe

Cụ thể, trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, một dòng chữ được cảnh báo phía dưới, ghi rằng "Không lắp đồ lấp lánh lên tay lái của bạn". Người phụ nữ cho biết túi khí đã bung khiến món đồ trang trí lấp lánh gắn giữa vô-lăng của chiếc Nissan bay ra đập trúng đùi trái của cô, trong khi một mảnh vỡ ghim sâu vào phía ốp nhựa mềm ở cửa xe.

Đây là vấn đề nghiêm trọng đã được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cảnh báo trước đó, sau khi một tài xế bị thương nặng do sở thích gắn thêm đồ trang trí lên vô-lăng. Nghiêm trọng nhất là vụ việc cuối năm 2023, một tài xế đã mất một bên mắt do túi khí bung khiến món đồ trang trí gắn đá trên vô-lăng bắn ra ngoài và bắn trúng mắt.


Các loại huy hiệu trang trí vô-lăng có thể mua được dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử. Chúng thường có các viên kim cương giả làm bằng nhựa hoặc chỉ có màu sắc khác với huy hiệu vô-lăng mạ crôm thông thường. Đây cũng là mặt hàng bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam và được không ít chủ xe ô tô sử dụng.


Theo NHTSA, món phụ kiện này có thể bị bật, vỡ và bắn tung ra khỏi vô-lăng khi túi khí bung ở tốc độ cực cao, có thể gần ngang ngửa với đạn bắn. Cơ quan này cho biết đã nhận được nhiều báo cáo về chấn thương liên quan đến những loại phụ kiện này, trong đó có một trường hợp hai mảnh huy hiệu bắn ra, mắc kẹt sâu vào cổ và mặt của tài xế.

Thực tế, các nhà sản xuất ô tô rất cẩn trọng khi thiết kế túi khí khi xe bị va chạm với quy trình bung ra theo nhiều kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn tốt nhất cho người trên xe, nên mọi vật thể nằm trong quỹ đạo bung túi khí đều tạo ra những rủi ro nghiêm trọng. Nhưng thực tế, nhiều người vẫn thích trang trí thêm cho vô-lăng ô tô và thường tự mua những món đồ theo sở thích rồi gắn vào mà không màng đến sự an toàn của bản thân và người đi cùng.

Những món phụ kiện gắn trên vô-lăng thường được gắn đá giả kim cương rất cứng hoặc những kiểu trang trí tương tự và thường chỉ được gắn bằng keo, dễ dàng bắn tung ra khi túi khí nổ. Trong khi đó, logo của hãng xe trên vô-lăng vốn được gắn cố định, chắc chắn với thiết kế không văng ra ngoài trong trường hợp túi khí bung. Nhưng đồ phụ kiện mà các tài xế tự lắp lại khác.


Tại Việt Nam, người dùng dễ dàng tìm thấy những món đồ trang trí logo lấp lánh trên vô-lăng, dành cho mọi thương hiệu xe, bán tràn lan trên các chợ điện tử trực tuyến. Đây là món đồ trang trí khá được ưa chuộng bởi các nữ tài xế vốn ưa thích những món phụ kiện giống trang sức.

Với cánh nam giới tại Việt Nam, dù không thường trang trí đồ vật trên vô-lăng nhưng họ vẫn thường lắp đặt những phụ kiện khác trên táp-lô như mô hình xe, tượng tôn giáo, những con thú lắc lư trang trí... thậm chí là máy lọc không khí ở những khu vực có đặt túi khí.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trang1.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	2378432  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05693 seconds with 12 queries