Boeing chào tạm biệt "nữ hoàng bầu trời" một thời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Boeing chào tạm biệt "nữ hoàng bầu trời" một thời
Boeing ngày 31/1 (giờ Mỹ) đă giao chiếc máy bay phản lực khổng hồ 747 cuối cùng trong sự chứng kiến của hàng ngh́n công nhân, những người từng tham gia vào quá tŕnh sản xuất ra loại máy bay huyền thoại này trong 55 qua.Hàng ngàn công nhân và giám đốc điều hành của Boeing từ khắp nơi trên thế giới đă tham dự một buổi lễ được tổ chức ngày 31/1 tại nhà máy của công ty ở phía bắc Seattle (Mỹ), đánh dấu việc giao chiếc Boeing 747 cuối cùng cho hăng hàng không Atlas Air.

Kể từ lần đầu tiên cất cánh vào năm 1969, Boeing 747 đă thực hiện vai tṛ của một máy bay chở hàng, máy bay thương mại có khả năng chở gần 500 hành khách, phương tiện vận chuyển cho các tàu con thoi của NASA và chuyên cơ Không lực Một cho tổng thống. Nhiều chuyên gia nhận định loại máy bay này đă “cách mạng hóa” hoạt động vận tải hàng không, kết nối các thành phố quốc tế mà trước đây chưa từng có đường bay thẳng.

Tuy vậy, trong khoảng 15 năm qua, Boeing và đối thủ từ châu Âu của họ là Airbus đă giới thiệu những chiếc máy bay thân rộng hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn, chỉ có hai động cơ để duy tŕ thay v́ bốn động cơ như 747. Chiếc máy bay cuối cùng được giao là chiếc thứ 1574 do Boeing chế tạo.

Nhà phân tích hàng không Richard Aboulafia cho biết: “Nếu bạn yêu thích lĩnh vực này, th́ bạn có thể sợ hăi khoảnh khắc này. Không ai muốn có một chiếc máy bay bốn động cơ nữa, nhưng điều đó không xóa nḥa những đóng góp to lớn của chiếc máy bay cho sự phát triển của ngành công nghiệp hàng không”.

Boeing bắt đầu chế tạo 747 sau khi mất hợp đồng sản xuất loại máy bay vận tải quân sự khổng lồ C-5A. Ư tưởng ban đầu là tận dụng lợi thế của các động cơ mới được phát triển cho phương tiện vận chuyển với động cơ phản lực, đốt cháy ít nhiên liệu hơn, cho phép phạm vi bay xa hơn, và sử dụng động cơ này cho một loại máy bay dân dụng mới.

Hơn 50.000 công nhân Boeing đă mất gần 16 tháng để cho ra đời chiếc 747 đầu tiên, một nỗ lực phi thường đă mang lại cho họ biệt danh “Gia đ́nh siêu nhân”. Việc sản xuất máy bay phản lực khổng lồ đ̣i hỏi phải xây dựng một nhà máy lớn ở Everett, phía bắc Seattle, ṭa nhà lớn nhất thế giới tính theo thể tích. Nhà máy này thậm chí c̣n chưa hoàn thành khi những chiếc máy bay đầu tiên hoàn thành.

Thân máy bay 747 dài 68,5 m và phần đuôi cao bằng một ṭa nhà 6 tầng. 747 c̣n được mệnh danh là “Nữ hoàng bầu trời”.

Chiếc 747 đầu tiên được sử dụng bởi hăng hàng không Pan Am với chuyến bay từ New York đến London. Bản nâng cấp 747-400 được tŕnh làng vào cuối những năm 1980.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-01-2023
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24ae031c1251fb0fa240.jpg
Views:	0
Size:	9.4 KB
ID:	2172521  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06045 seconds with 12 queries