Toàn cảnh 3 vụ xả súng liên tiếp trong 3 ngày gây rúng động nước Mỹ giữa dịp Tết gần 30 người chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toàn cảnh 3 vụ xả súng liên tiếp trong 3 ngày gây rúng động nước Mỹ giữa dịp Tết gần 30 người chết
Theo như có nhiều vụ nổ súng gây rúng động đă xảy ra trong 3 ngày liên tiếp, lại rơi vào thời điểm Tết âm lịch của người châu Á đă khiến truyền thông thế giới phải quan tâm đặc biệt. Những thảm kịch như vậy càng ngày càng xuất hiện nhiều tại Mỹ. Chỉ trong 3 tuần đầu năm 2023, nước Mỹ đă xảy ra gần 40 vụ xả súng với những vụ gây thương vong lớn.

3 vụ xả súng gây chú ư trong 3 ngày


Vào tối 21/1, tức đêm giao thừa Tết âm lịch, tại câu lạc bộ khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio, khu Monterey Park, California đă xảy ra vụ xả súng nhắm vào nhóm cộng đồng người Mỹ gốc Á lớn tại thành phố khi họ đang tổ chức ăn mừng chào đón Tết âm lịch. Đến thời điểm hiện tại, ít nhất 11 người đă thiệt mạng.

Nghi phạm của vụ xả súng gây rúng động là Huu Can Tran, 72 tuổi. Người đàn ông này sinh ra tại Việt Nam, theo báo chí Mỹ. Nghi phạm đă tự sát sau khi thực hiện hành vi bạo lực bất ngờ. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, không loại trừ khả năng người này có vấn đề về tâm thần.

H́nh ảnh hiện trường vụ xả súng hàng loạt vào ngày 21/1/2023 tại Monterey Park, California với nghi phạm là một người đàn ông sinh ra tại Việt Nam

Trong thời điểm cộng đồng người gốc Á đang mở tiệc đón chào năm mới, nghi phạm đă xuất hiện giữa bữa tiệc và nổ súng. Một nhân chứng nói với đài CBS: "Ông ta dường như đang t́m vợ ḿnh ở đó. Hắn bắt đầu bắn mọi người khi họ đang khiêu vũ". Huu Can Tran không nói ǵ khi hành động và thậm chí c̣n đi loanh quanh khu vực để bắn lại một số nạn nhân.

H́nh ảnh nghi phạm Huu Can Tran

Khi vụ việc vẫn c̣n đang gây xôn xao dư luận th́ trong chiều 23/1, tại trường học bán công Starts Right Here ở bang Iowa, Mỹ cũng xảy ra một vụ nổ súng. 2 học sinh đă thiệt mạng và một nhân viên trường học bị thương nặng. Có 3 nghi phạm đă bị bắt và cảnh sát nhận định "đây chắc chắn là vụ xả súng có mục tiêu, không phải ngẫu nhiên".

Tối cùng ngày 23/1, lại có thêm ít nhất 7 người qua đời và một số người bị thương ở khu vực Half Moon Bay, bang California. Nghi phạm đă bị bắt và được xác định là một người gốc Á nữa tên Zhao Chunli, 67 tuổi, cư dân Half Moon Bay. Người đàn ông gốc Trung Quốc này là một nông dân. Khu vực xảy ra vụ xả súng thứ ba là vùng nông thôn yên tĩnh.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng ở Half Moon Bay

Thống đốc bang California Gavin Newsom đă viết trên Twitter rằng những tin tức liên tiếp 3 ngày qua là "bi kịch chồng lên bi kịch".

Dư luận hoang mang trước bạo lực súng đạn hoành hành

3 vụ nổ súng gây rúng động đă xảy ra trong 3 ngày liên tiếp, lại rơi vào thời điểm Tết âm lịch của người châu Á đă khiến truyền thông thế giới phải quan tâm đặc biệt. Những thảm kịch như vậy càng ngày càng xuất hiện nhiều tại Mỹ. Theo thống kê của Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn Mỹ, chỉ trong 3 tuần đầu năm 2023, đă có tới 37 vụ xả súng lớn nhỏ trên toàn quốc.

Sau vụ xả súng tại Monterey Park, California, Nhà Trắng đă treo cờ rủ để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu ngày 22/1 cho biết: "Vào thời điểm một ngày lễ văn hóa như thế này, một cộng đồng đă bị chia cắt bởi bạo lực súng đạn vô nghĩa. Tất cả người dân trên toàn đất nước đều hiểu bạo lực này cần phải được chấm dứt".

Nền văn hóa sử dụng súng đă ăn sâu ở nước Mỹ tiếp tục bị lên án và gây ra nhiều tranh căi. Những tiếng nói yêu cầu thiết chặt luật súng đạn tiếp tục được đưa ra. Vào ngày 23/1, Tổng thống Joe Biden đă đưa ra lời kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật mới bao gồm yêu cầu cấm vũ khí tấn công và băng đạn lớn và nâng độ tuổi mua súng lên 21.



Người dân đặt hoa tưởng niệm tại tại Monterey Park

"Phần lớn người dân Mỹ đồng thuận với hành động hợp lư này. Nhiệm vụ lớn nhất là làm tất cả những ǵ có thể để đảm bảo an toàn cho trẻ em, cộng đồng và quốc gia của chúng ta" - ông Biden nói trong một tuyên bố. Theo Nhà Trắng, Tổng thống Biden đă được cố vấn An ninh Nội địa thông báo tóm tắt về vụ nổ súng Half Moon Bay.

Theo một nghiên cứu được in vào tháng 12/2022 của tạp chí Nhi khoa - tạp chí của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ th́ chấn thương do súng đạn đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở những người dưới 24 tuổi tại Mỹ. Số lượng súng ở Mỹ nhiều hơn số dân, với trung b́nh 120 khẩu súng trên 100 người. Theo cuộc khảo sát của Gallup vào tháng 10/2022, khoảng 45% người trưởng thành ở Mỹ cho biết trong nhà họ có sở hữu súng. Bạo lực súng đạn vẫn đang là vấn đề rất nhức nhối mà nước Mỹ cần phải đối mặt.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-26-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	73.3 KB
ID:	2169792  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05650 seconds with 12 queries