Người âm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người âm
Vợ chồng Cường mua căn nhà nhỏ cũ trên phố. Như mọi gia đình Việt, họ thắp hương ngày rằm mùng một cúng ông bà, thổ công theo văn hóa truyền thống. Những năm đầu cuộc sống bình yên, nhưng sau đó bắt đầu có xáo trộn trong căn nhà này. Đêm ngủ, Cường hay nửa mơ nửa thức thấy người con gái mặc áo trắng, tóc ngang lưng mờ ảo không rõ mặt đi lướt nhẹ trong nhà. Là người có học Cường không tin chuyện mê tín, chỉ nghĩ là giấc mơ bình thường. Nhưng sau đó, ngay ban ngày, thỉnh thoảng khi ở nhà một mình, Cường cũng thấy thoáng ẩn thoắt hiện bóng cô gái. Cường bắt đầu để ý sự khác thường, nhưng không muốn vợ lo lắng nên giữ kín chuyện.
Dịp đó, Vợ con về quê chơi, Cường ở nhà một mình. Đêm đầu, như mọi đêm, sau khi tắt ti vi, đèn ngủ đủ sáng, căn phòng im lặng, nghe rõ bất kỳ âm thanh nào. Chìm vào giấc ngủ... nửa tỉnh nửa mê, Cường nghe thấy bước tiếng bước chân rất nhẹ trong nhà. Cô gái như trong giấc mơ mọi lần xuất hiện. Dáng thon thả, áo trắng mềm, tóc dài ngang lưng, cô lướt nhẹ đến đứng bên giường. Mặt cô gái mờ ảo.. làm Cường sợ, tỉnh giấc, mồ hôi vã ra. Xung quanh vẫn yên lặng. Cường nghĩ chắc mình mệt nên ác mộng?. Mới 3 giờ sáng, Cường trấn tĩnh lại và bỏ qua những suy diễn ma mị vu vơ để ngủ tiếp. Nhưng khi tiếp giấc ngủ, tiếng chân dép lại lẹt xẹp bên giường. Qua màn mỏng, Cường lại thấy thấp thoáng bóng cô gái áo trắng. Bắt đầu sợ, Cường nằm im nhìn vào đêm, thức đến sáng.
Sang ngày sau. Chiều đi làm về nhà, Cường chuẩn bị đi tắm bỗng thấy bóng cô gái áo trắng lướt nhanh vào nhà tắm. Chợt nghĩ, mình ở nhà một mình, ai trong nhà lúc này? đi nhanh vào nhà tắm, mở cửa thì không thấy ai? hay mình ảo giác? Cường gạt ngay suy nghĩ mê tín, ma mị. Đêm xuống. Cường nằm phòng khách xem tivi rồi ngủ quên, chìm vào giấc ngủ. Tới nửa đêm, tiếng dép lẹt xẹp như đêm qua làm Cường tỉnh giấc, kịp nhìn thấy bóng cô gái áo trắng mất hút ra cửa. Cường sợ, nằm im trên ghế phòng khách, để đèn, chập chờn ngủ đến sáng.
Thấy mọi việc khác thường sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, Cường quyết định nói với vợ.
- Em này, anh có chuyện này muốn nói với em- Cường ngập ngừng
- Có chuyện gì vậy anh?
- Chuyện khác thường trong nhà mình. Anh hay mơ thấy..
- Em hiểu rồi – Vợ Cường cắt lời- em nói xem đúng không nhé? Thỉnh thoảng em thấy bóng người con gái áo trắng trong nhà mình. Nhưng em nghĩ do em mơ ngủ nên không nói, sợ anh bận tâm.
Hai vợ chồng trao đổi về chuyện không giải thích được này. Qua giới thiệu, Vợ chồng Cường mời một “ Thầy” tâm linh đến nhà. Để khách quan, Cường không nói những gì vợ chồng thấy mà chỉ nhờ ông xem về tâm linh, nhà đất có ổn không?.
Sau khi khảo sát trong nhà, Thầy bày lễ trên bàn thờ thổ công. Một dải lụa đỏ khoảng 2 mét được ông buộc từ cửa sổ nối vào tới bàn thờ. Hương nghi ngút, áo mũ lễ bái, Thầy làm rầm khấn, thỉnh thoảng gõ chuông đầy huyền bí. Vợ chồng Cường ngồi bên, chắp tay thành tâm. Trong phòng kín cửa, không quạt, không gió nhưng giải lụa bỗng rung lắc.
- Có người về đó – Thầy nói.
Lần đầu nhìn thấy hiện tượng này, hai vợ chồng Cường sợ gai người.
- Ông là ai? Sao lại ở trong nhà tôi? – Từ bàn thờ vọng ra giọng người con gái vừa đủ nghe.
- Tôi là bạn vợ chồng anh Cường, chủ nhà- ông thầy nói- Cô là ai? Sao lại ở đây?
- Tôi là chủ nhà...
Giọng người con gái nhỏ dần, vợ chồng Cường nghe không rõ, nhưng ông thầy vẫn chăm chú nhìn vào bàn thờ nói chuyện như với người nào đó.
Sau cùng, ông thầy nói tóm tắt lại với vợ chồng Cường: căn nhà này khoảng những năm mươi năm trước, chủ nhà là đôi vợ chồng trẻ. Cô vợ là con nhà giàu, gia giáo. Ngôi nhà do bố mẹ cô cho. Người chồng cô đã ngoại tình với người đàn bà khác, ruồng rẫy cô. Cô vợ uất ức đã thắt cổ tự tử tại căn nhà này. Sau đó ông chồng đi lấy người khác nhưng vẫn ở đây. Người vợ hận chồng, hồn vẫn lẩn quất trong nhà, quậy phá chồng với vợ mới. Ông chồng không ở được phải bán nhà, chuyển đi nơi khác sống. Tới nay, hồn cô gái vẫn quẩn quanh trong nhà này. Tuy nhiên, cô thấy vợ chồng Cường sống tử tế nên không quậy phá.
Nghe lời ông thầy khuyên, vợ chồng Cường thắp hương ngày rằm mùng một cẩn thận hơn, sinh hoạt trong ngôi nhà ổn định, không gặp lại những chuyện ma mị như trước. Hai năm sau họ chuyển nhà nơi khác và cho thuê ngôi nhà này.
Một ông chủ doanh nghiệp thuê ngôi nhà làm văn phòng công ty Xuất khẩu lao động. Ngôi nhà 2 tầng, tầng một làm nơi tiếp khách, tầng hai ông chủ làm việc và ngủ. Ông ở xa, mỗi tháng 1-2 lần đến Công ty ông đều đưa theo cô gái khác nhau ngủ lại. Những tháng đầu, Công ty hoạt động bình thường nhưng nhân viên bảo vệ công ty nói thỉnh thoảng đêm vẫn nhìn thấy bóng cô gái áo trắng thoắt ẩn hiện trong nhà.
Được hơn sáu tháng, ông chủ Công ty gặp Cường xin thanh lý hợp đồng thuê nhà trước hạn.
- Sao ông không thuê nhà nữa? - Cường hỏi.
- Tôi .. thật sự .. rất khó nói- Ông chủ công ty dè dặt
- Ông cứ nói, tôi nghe.
- Tôi nghĩ trong nhà này có ma. Mỗi lần đêm ngủ, tôi hay bị một người con gái mặc áo trắng phá phách. Người đó giật màn ngủ, đạp vào thành giường nói tôi là tồi tệ, bắt tôi phải rời khỏi nhà, không được làm việc bậy bạ trong nhà này. Đầu tiên tôi tưởng mình ngủ mê, nhưng việc đó diễn ra thường xuyên. Bảo vệ công ty cũng nhiều lần nhìn thấy người con gái đó.
Cường hiểu vấn đề. Hợp đồng thuê nhà với ông chủ Công ty được thanh lý. Mấy tháng sau, Cường thấy báo đưa tin Công an Thành phố vừa bắt ông ta trong đường dây lừa đảo núp danh xuất khẩu lao động đưa người ra nước ngoài trái phép.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2022
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	2120947  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09348 seconds with 12 queries