Hai bộ trưởng cao cấp từ chức, Anh ch́m trong khủng hoảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai bộ trưởng cao cấp từ chức, Anh ch́m trong khủng hoảng
Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ phải đối mặt với các câu hỏi tại Quốc hội, sau đó là cuộc thảo luận của các nhà lập pháp cấp cao vào thứ Tư (6/7), trong bối cảnh một loạt đơn từ chức của các bộ trưởng.


Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Hôm 5/7, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đă nộp đơn xin từ chức v́ không hài ḷng với cách điều hành chính quyền của Thủ tướng Boris Johnson.

Sau quyết định của Bộ trưởng Sunak và Javid, Thủ tướng Johnson đă lập tức bổ nhiệm Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi làm Bộ trưởng Tài chính mới. Chánh văn pḥng Nội các Anh Steve Barclay được điều động giữ chức Bộ trưởng Y tế.

Cho đến nay, Sunak và Javid là hai bộ trưởng duy nhất trong nhóm nội các hàng đầu của Thủ tướng từ chức, trong khi các nhân vật cấp cao khác bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Johnson. Bộ trưởng Ngoại giao Liz Truss, được coi là ứng cử viên hàng đầu thay thế ông, nói rằng bà "ủng hộ Thủ tướng 100%".

Ông Sunak, người được cho là đă xung đột với Thủ tướng Anh về chính sách chi tiêu, nói: "Đối với tôi, việc từ chức trong khi thế giới đang gánh chịu hậu quả kinh tế của đại dịch Covid-19, cuộc chiến ở Ukraine và những thách thức nghiêm trọng khác là một quyết định không hề dễ dàng chút nào".

"Công chúng thực sự mong đợi chính phủ hoạt động đúng đắn, năng lực và nghiêm túc", ông nói thêm. "Tôi nhận ra đây có thể là công việc bộ trưởng cuối cùng của ḿnh, nhưng tôi tin rằng những tiêu chuẩn này đáng để đấu tranh và đó là lư do tại sao tôi từ chức".

Sunak đă giành được nhiều lời khen ngợi v́ phản ứng kịp thời đối với t́nh trạng bất ổn kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng bị tổn hại uy tín nặng nề v́ thông tin rằng vợ ông đă trốn thuế ở Anh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Javid cho biết nhiều nhà lập pháp và công chúng đă mất niềm tin vào khả năng điều hành của Thủ tướng Johnson. "Tôi thấy rơ rằng t́nh h́nh này sẽ không thay đổi dưới sự lănh đạo của ngài, ngài cũng đă đánh mất niềm tin của tôi", lá thư của ông viết.

CNN b́nh luận rằng Thủ tướng Boris Johnson một lần nữa lại gặp nhiều bê bối, và những bê bối này tệ hơn nhiều so với tất cả những lần trước.

Nguyên nhân ngay lập tức khiến 2 bộ trưởng bất b́nh với cách điều hành của Thủ tướng Johnson là do cách chính phủ xử lư việc từ chức hôm 29/6 của phó cảnh sát trưởng Chris Pincher.

Pincher bị cáo buộc rằng ông đă ṃ mẫm hai vị khách trong một bữa tối riêng vào đêm 29/6. Mặc dù không trực tiếp thừa nhận các cáo buộc, Pincher nói trong một bức thư gửi cho Johnson rằng " đêm qua tôi đă uống quá nhiều" và "khiến bản thân và những người khác xấu hổ" và xin từ chức.

Điều khiến Johnson gặp rắc rối sâu sắc hơn, đó là những mâu thuẫn mà các nhân viên báo chí ở Phố Downing giải thích việc Pincher tham gia chính phủ trong khi có những cáo buộc về các hành vi không thích hợp từ trước đây của ông ta. Một tiết lộ của cựu nhân viên phủ Thủ tướng nói ông Johnson biết những cáo buộc đó, tuy nhiên vẫn để Pincher tham chính.

Việc chính phủ xử lư không tốt đối với việc từ chức của Pincher có nghĩa là vụ bê bối giờ đây gắn liền với cá nhân Thủ tướng Johnson. Ông là người đă chọn bổ nhiệm Pincher vào một công việc hàng đầu trong chính phủ - mặc dù biết những cáo buộc chống lại Pincher nghiêm trọng như thế nào.

Trong nhiều năm, điểm hấp dẫn chính của Johnson là khả năng kết nối cá nhân với cử tri. Thương hiệu của chủ nghĩa dân túy lạc quan của ông - theo suy nghĩ của các nghị sĩ Đảng Bảo thủ - là lực lượng tự nhiên đă khiến đa số công chúng Anh bỏ phiếu cho Brexit vào năm 2016 và đă giúp cho đảng Bảo thủ chiếm đa số trong quốc hội vào năm 2019.

Nhưng khi chính phủ của Johnson xoay chuyển từ cuộc khủng hoảng này sang cuộc khủng hoảng khác, các nghị sĩ Bảo thủ của ông giờ đây lo sợ rằng họ sẽ gặp phải những khó khăn khi một người theo chủ nghĩa dân túy mất đi sự nổi tiếng của họ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-06-2022
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,611
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-06 at 2.20.41 PM.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	2078750  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08025 seconds with 12 queries