Cách ướp sườn xào chua ngọt chỉ thêm một thứ mà ăn mềm tan, đậm đà giàu dinh dưỡng gấp đôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách ướp sườn xào chua ngọt chỉ thêm một thứ mà ăn mềm tan, đậm đà giàu dinh dưỡng gấp đôi
Với công thức làm món sườn xào chua ngọt dưới đây bạn sẽ có một món ăn chuẩn vị, ai cũng phải gật gù khen khéo.



Nguyên liệu làm món sườn xào chua ngọt

Sườn non 500 gr
Ớt chuông 3 trái
Hành tây nhỏ 1 củ
Hành 2 củ
Tỏi 1 củ
Ớt 3 trái
Mùi tàu 1 ít
Giấm 1 muỗng canh
Nước mắm 2 muỗng canh
Dầu ăn 1 ít
Bột năng 1 ít
Gia vị thông dụng như: muối, tiêu, hạt nêm, đường..

Cách chế biến sườn xào chua ngọt
Bước 1: Sơ chế sườn non
Trước tiên, để sườn non sạch và hết mùi hôi bạn rửa sạch với nước, sau đó bắc 1 cái nồi lên bếp cho vào 1 chút muối. Khi nước sôi, cho sườn vào chần sơ khoảng 3 - 5 phút.
Sau đó, bạn hãy bớt sườn non ra tô cho ráo nước, sau đó ướp vào sườn với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng 15 phút.
Bước 2: Chiên sườn
Sau khi sườn thấm gia vị, bạn lăn sườn qua một lớp bột năng. Tiếp theo, cho dầu vào một chiếc chảo và bắc lên bếp. Khi dầu nóng, cho sườn vào chiên tới khi vàng đều, sau đó gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.
Bước 3: Sơ chế ớt chuông và hành tây
Trước tiên, bạn hãy cắt nhỏ ớt chuông và hành tây thành miếng vừa ăn. Tiếp theo pha sốt chua ngọt gồm: 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 tép tỏi băm, 1 trái ớt băm.
Bước 4: Xào sườn chua ngọt
Tiếp đó, bạn hãy bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho vào một ít dầu và cho 1 ít hành tím băm vào xào cho thơm. Tiếp đến, cho ớt chuông vào xào. Rồi bạn hãy cho sườn vào xào chung. Khi ớt chuông sắp chín, bạn cho hành tây và sốt chua ngọt vào xào. Cuối cùng hòa 1 muỗng cà phê bột năng vào một tí nước rồi cho vào sườn xào tới khi sệt lại là đạt.
Bước 5: Thành phẩm
Sau khi hoàn thành món ăn bạn sẽ có một dĩa sườn xào chua ngọt thơm lừng, với vị chua nhẹ, chút cay nồng sẽ khiến bạn ăn mãi mà không ngán. Món sườn xào chua ngọt này có thể ăn với cơm trắng, bún, hoặc bánh mỳ đều rất hợp khẩu vị. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé.
Cách chọn sườn ngon
Về màu sắc, khi chọn sườn bạn nên chọn những miếng sườn màu của sườn hàng trước là sậm nhất. Trong khi đó, hàng sau thường có màu sáng hơn.
Về hình dáng: Bạn nên chọn những miếng sườn có lượng lớn sụn, ít thịt, sườn hàng trước còn khá dày và ngắn. Ngược lại, phần hàng sau nhiều thịt, mật độ xương ít hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sườn theo vị trí, bạn cũng nên chú ý đến mùi, màu sắc, độ đàn hồi để có cách chọn sườn tươi ngon hay đã để lâu.
Thử kiểm tra mùi sườn: Phần lớn những miếng sườn mới thường có mùi tanh nhưng không hôi. Bề ngoài có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt. Dùng tay ấn vào miếng sườn, phần thịt lõm xuống sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Nếu sườn có dấu hiệu mềm nhũn, hôi, xỉn màu, không có tính đàn hồi thì nhất định không mua. Dùng sườn ôi để chế biến không chỉ ảnh hưởng món ăn mà còn không tốt cho sức khỏe.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2022
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	51.4 KB
ID:	2073536  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06741 seconds with 12 queries