5 loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh
Hầu như mọi loài cá mập dài hơn chiều dài cơ thể con người (1,8 mét) đều có thể trở thành mối đe dọa tiềm ẩn đối với chúng ta.

1. Cá mập trắng


Loài cá mập đại diện cho nỗi sợ hăi khi chúng ta nhắc về các loài cá mập nói chung. Những ǵ chúng ta chứng kiến trong bộ phim "Jaws" (Hàm cá mập) có lẽ không hẳn là sự phóng đại, khi cá mập trắng (Carcharodon carcharias) là loài dẫn đầu về cuộc tấn công người và tàu thuyền, cũng như số người bị tử vong do cá mập tấn công.

Hiện tại, có tổng số 354 cuộc tấn công không có chủ đích của cá mập trắng mà mục tiêu của chúng là con người, trong đó có 57 trường hợp gây tử vong.

Mặc dù vậy, cá mập trắng không hề là cỗ máy giết người vô cảm như h́nh ảnh của chúng khi được mô tả trên màn bạc. Loài cá mập này chỉ vô cùng hiếu kỳ, và trong nhiều trường hợp, có lẽ chúng chỉ "thử" cắn con người để xác định xem đó có phải một bữa ăn ngon hay không.

Tuy nhiên khi chúng làm vậy, kết hợp cùng với bộ hàm có lực cắn hơn 4.000 PSI, th́ khó có ai có thể sống sót do bị chảy máu đến chết hoặc tổn thương các cơ quan nội tạng.

Chúng cũng không hề thích ăn thịt người. Trái lại, món khoái khẩu của loài cá mập này là hải cẩu và sư tử biển.

2. Cá mập hổ


Cá mập hổ trở nên nguy hiểm v́ chúng có khả năng ăn bất cứ thứ ǵ mà chúng t́m thấy. Chính v́ vậy, loài cá mập này có thể c̣n nguy hiểm hơn cả cá mập trắng.

Bộ hàm của chúng cũng có các cơ đàn hồi, cho phép chúng nuốt những miếng mồi lớn hơn rất nhiều so với kích thước tiêu chuẩn. Nhiều loài động vật như rùa biển thậm chí cũng đă làm mồi cho cá mập hổ, dù sở hữu lớp mai cứng bảo vệ.

Những chiếc răng nhọn hoắt của cá mập hổ có thể đâm thủng và xé toạc con mồi chỉ trong vài giây. Chúng đă gây ra tổng cộng 138 vụ tấn công, trong đó có 36 trường hợp tử vong.

3. Cá mập ḅ


Với việc chịu trách nhiệm cho tổng số 121 vụ tấn công, trong đó có 26 vụ tấn công chết người vô cớ, cá mập ḅ giành được vị trí là một trong ba loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh.

Cá mập ḅ nguy hiểm đơn giản v́ chúng có nhiều khả năng tiếp xúc với con người hơn một số loài cá mập khác trong danh sách. Chúng có thể sống ở cả lưu vực nước mặn, nước ngọt, và thậm chí có thể tiến sát vào vùng nước nông - nơi thường xuyên có sự xuất hiện của con người.

Chúng cũng là loài có tập tính bảo vệ lănh thổ cao. Chính bởi lư do này, nhiều người có thể đă vô t́nh kích động cá mập ḅ mà không hề hay biết.

4. Cá mập đầu đen


Cá mập đầu đen là loài thường xuyên được ghi nhận trong các vụ cá mập tấn công người, đặc biệt là những đối tượng đam mê lướt sóng.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là chúng dường như chỉ cắn, chứ không hề giết hại con người. Bằng chứng là cho đến nay đă có 41 vụ tấn công người được ghi nhận bởi cá mập đầu đen, nhưng không có trường hợp tử vong nào.

Một số nhà bảo tồn sinh vật biển cho rằng có thể chúng làm vậy để tự vệ, v́ loài cá mập này vốn rất thường xuyên bị ngư dân săn bắt lấy thịt. Theo IUCN, cá mập đầu đen đang thuộc về danh sách những loài "sắp bị đe dọa", và "dễ bị tổn thương".

5. Cá mập xanh


Cá mập xanh (Prionace glauca) rất ít khi được bắt gặp ở những băi biển. Chúng ưa thích vùng nước sâu ít nhất là 350 mét, nơi chúng dễ dàng t́m thấy món ăn ưa thích gồm cá trích, cá ṃi, và các động vật không xương sống như mực, bạch tuộc.

Tuy nhiên, cá mập xanh cũng được coi là một mối đe dọa với con người nếu chẳng may bắt gặp chúng giữa biển sâu. Tính đến nay, loài cá mập này đă gây ra 13 vụ tấn công vô cớ trên toàn thế giới, trong đó có 4 vụ dẫn đến tử vong.

Thế nhưng những ǵ con người làm với chúng c̣n đáng sợ hơn rất nhiều, khi theo ước tính, có đến khoảng 10 đến 20 triệu trong số chúng bị giết hại mỗi năm để lấy thịt, vây cá...

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-28-2022
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,169
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2-1653693099013.jpg
Views:	0
Size:	46.3 KB
ID:	2059915  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06995 seconds with 12 queries