Tổng thống Zelensky tố cáo Nga “diệt chủng” ở vùng Donbass - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Zelensky tố cáo Nga “diệt chủng” ở vùng Donbass
Theo như vào hôm qua, trên mạng Telegram, tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraina Valeriï Zaloujny mô tả cuộc tấn công của Nga ở miền đông đă lên đến “cường độ tối đa” và cho biết t́nh h́nh tại đây “cực kỳ khó khăn”, sau khi Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tố cáo Nga đang tiến hành một cuộc “diệt chủng” tại vùng Donbass ở miền đông, nơi mà các trận giao tranh đang lên đến “cường độ tối đa”.

Những bia mộ bị hư hại do cuộc xung đột Ukraina-Nga ở thị trấn Popasna thuộc vùng Luhansk, Donbass, Ukraina. Ảnh chụp ngày 26/05/2022. REUTERS - ALEXANDER ERMOCHENKO

Trong bài phát biểu trên đài truyền h́nh đêm qua, 26/05/2022,tổng thống Zelensky khẳng định: “ Cuộc tấn công hiện nay của quân chiếm đóng ở Donbass có thể khiến vùng này không c̣n ai sống”. Ông tố cáo quân Nga đang phá hủy hoàn toàn Severodonetsk và các thành phố khác trong vùng. Ông Zelensky c̣n tố cáo quân Nga đang “ đưa đi đày” và “giết hại hàng loạt” thường dân ở vùng Donbass, và theo ông, rơ ràng là Nga đang thi hành chính sách “diệt chủng” ở vùng này.

Hôm qua, trên mạng Telegram, tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraina Valeriï Zaloujny mô tả cuộc tấn công của Nga ở miền đông đă lên đến “cường độ tối đa” và cho biết t́nh h́nh tại đây “cực kỳ khó khăn”.

Theo thông báo của thống đốc vùng Serguii Gaida hôm nay, ít nhất 5 thường dân đă thiệt mạng tại vùng Luhansk, Donbass. Ngoài ra, sáng sớm hôm nay, thành phố Kharkiv lại bị oanh kích.

Thành phố Kramatorsk, chỉ cách chiến tuyến khoảng 40 km, cũng đă nhiều lần bị oanh kích và sắp tới đây có thể sẽ là mục tiêu trực tiếp của quân Nga. Hiện giờ, các dịch vụ công cộng tiếp tục hoạt động, nhất là dịch vụ bưu điện, rất cần thiết đối với người dân.

Sau đây là phóng sự của đặc phái viên Sébastien Németh tại một trạm bưu điện của thành phố Kramatorsk:

“ Những mảnh kính phủ đầy mặt đất chung quanh ṭa nhà sau khi hai quả rocket rơi xuống. Nhưng sáng nay, có rất đông người dân vào giờ mở cửa. Svetlana vừa gởi quần cáo cho các con của bà ở Ba Lan, nơi mà bà có thể đến lánh nạn:

“ Chúng tôi chuẩn bị trước bằng cách chuyển đồ đạc đến Ba Lan. Chúng tôi sẵn sàng di tản nếu quân Nga tấn công thành phố. Chúng tôi không thể ngồi yên dưới bom đạn”.

Bên trong trạm bưu điện, khách hàng ai cũng muốn nhanh chóng được gởi hoặc được nhận một bưu kiện quan trọng. Constantine, giám đốc trạm bưu điện cho biết:

“ Công việc của chúng tôi mang tính chất sống c̣n trong lúc này. B́nh thường chúng tôi có 16 nhân viên, nhưng nay chỉ c̣n 8 người. Những người khách đă đi lánh nạn. Một số khác th́ tôi không biết đang ở đâu. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục làm việc, cho dù đang thiếu nhân lực. Toàn bộ các dịch vụ của chúng tôi đều phải tiếp tục hoạt động.

Ông Victor Mikhailovich, 64 tuổi, đến đây để nhận lương hưu hàng tháng tương đương với 190 euro: “ Tôi rất cám ơn các nhân viên ở đây vẫn tiếp tục làm việc. Đối với tôi điều này rất quan trọng. Tôi có thể nhận tiền hưu và gởi một phần cho các con của tôi. Nếu bưu điện ngừng hoạt động, đây sẽ là một thảm họa, v́ rất nhiều người trông chờ vào dịch vụ này”.

Bưu điện hiện có khoảng 10 chiếc xe để phân phát lương hưu cho các vùng phụ cận. Nhưng dịch vụ đă ngưng hoạt động tại phân nữa các địa phương này, kể từ nay nằm dưới sự kiểm soát của quân Nga”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-27-2022
Reputation: 67291


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	232.0 KB
ID:	2059661  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,711 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06282 seconds with 12 queries