Brian Kemp một lần nữa nghiền nát giấc mơ của Trump tại Georgia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Brian Kemp một lần nữa nghiền nát giấc mơ của Trump tại Georgia
5/26
(Daily Beast) – Đây là lần thứ hai trong 2 năm qua, cử tri Georgia phải đối mặt với sự thất bại đáng xấu hổ của cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ David Perdue, hay nói trắng ra, là sự thất bại của cựu Tổng thống Donald Trump tại đây.

Vào tối thứ Ba, đương kim Thống đốc Brian Kemp dễ dàng đánh bại Perdue trong ṿng tranh cử sơ bộ Thống đốc Cộng hoà, với khoảng cách khá xa đến nỗi mới hơn 30% phiếu được kiểm, Kemp đă nắm chắc phần thắng trong tay.

Chiến thắng vang dội đó có nghĩa, Kemp sẽ đối mặt với ứng cử viên Dân chủ Stacey Abrams vào tháng 11 mà không cần phải tranh cử run off với Perdue.

Kết quả lần này là vệt đen lớn nhất trong hồ sơ hậu thuẫn của ông Trump trong mùa bầu cử giữa kỳ 2022, vốn được cựu Tổng thống sử dụng để chứng minh quyền lực đối với Cộng hoà.

Bất chấp Trump hậu thuẫn Perdue, trực tiếp vận động tranh cử cho ông ta, và đóng góp $5 triệu Mỹ kim vào chiến dịch của cựu Thượng nghị sĩ, cử tri Cộng hoà ở Georgia quyết định bỏ phiếu cho người bị cựu Tổng thống công kích ác ư, thậm chí nhục mạ, và đổ lỗi cho việc thất cử 2020. Nhiều cử tri Cộng hoà có thể tin rằng Trump thua một cách bất công, nhưng ṿng sơ bộ tại tiểu bang là một bài toán thử cho thấy, họ chưa sẵn sàng bỏ Kemp v́ điều này.

Trong khi đó, Perdue lại tập trung toàn bộ chiến dịch tranh cử của ḿnh vào những âm mưu gian lận bầu cử, lăng phí sự quay trở lại sân khấu chính trị mà ông ta có thể tưởng tượng ra sau thất bại đáng kinh ngạc về tay Thượng nghị sĩ Dân chủ Jon Ossoff trong ṿng tranh cử đặc biệt diễn ra vào ngày 5 tháng 1 năm 2021.

Cựu Thượng nghị sĩ và cựu Tổng Giám đốc công ty nằm trong danh sách Fortune 500 hoàn tất ṿng sơ bộ trong nhục nhă với chiến dịch mờ nhạt, bị tụt dốc trong các cuộc thăm ḍ, luôn bị đối thủ dẫn trước tất cả mọi mặt.

Vào thứ Hai, Perdue dành ngày vận động cuối cùng đổ lỗi cho báo chí đă chỉ trích những dối trá gian lận bầu cử ông ta lặp lại từ Trump, với tuyên bố, ít nhất sẽ không bị đánh bại hoàn toàn. Ngoài ra, Perdue c̣n đưa ra những ư kiến sặc mùi kỳ thị dành cho Stacey Brams.

Mặc dù Kemp rơ ràng là chọn lựa được cử tri Cộng hoà ưa chuộng trong nhiều tháng qua, nhưng sự sụp đổ của chiến dịch Perdue sẽ khó mà dự đoán được khi nào ông ta sẽ nhảy vào tranh cử vào tháng 12.

Kể từ khi Kemp từ chối đảo ngược bất hợp pháp chiến thắng của Tổng thống Joe Biden tại Georgia vào năm 2020, Trump chăm chăm vào việc phá hoại Kemp – người mà cựu Tổng thống cho rằng nhờ ông ta hậu thuẫn mới dành được chiến thắng vào năm 2018.

Thứ Ba không phải quá tệ đối với ông Trump ở Georgia: Herschel Walker – ứng cử viên được ông ta chọn ra tranh cử chống lại Thượng nghị sĩ Dân chủ Raphael Warnock – dễ dàng thắng sơ bộ Cộng hoà.

Tuy nhiên, tranh cử thống đốc có thể để lại vết thương lâu lành hơn chiến thắng Walker. Kemp không chỉ vượt qua được những cuộc tấn công dữ dội của Trump, mà c̣n phát triển mạnh mẽ, và đă làm được điều này nhờ sự hỗ trợ từ những kẻ thù lớn nhất của cựu Tổng thống. Ông ta nhận được sự hậu thuẫn từ một số Thống đốc Cộng hoà, trong đó có cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie – một trong những tiếng nói Cộng hoà chỉ trích Donald Trump. Đáng chú ư, cựu Phó Tổng thống Mike Pence vào tối thứ Hai có bài phát biểu vận động tranh cử cho Kemp.

Chiến thắng dễ dàng của Brian Kemp không nghi ngờ ǵ là tin tốt lành đối với Cộng hoà, được giải thoát khỏi hai tháng bất hoà nội bộ tốn kém và náo loạn vừa qua. Cộng hoà tin vào những cơ hội Kemp sẽ đánh bại Abram lần thứ hai vào tháng 11 sắp tới.

Hương Giang (Theo Daily Beast)

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-26-2022
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AAXGm83-696x391.jpg
Views:	0
Size:	52.6 KB
ID:	2059161  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07741 seconds with 12 queries