Ukraine khẳng định không có lệnh ngừng bắn hoặc nhượng bộ trước Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine khẳng định không có lệnh ngừng bắn hoặc nhượng bộ trước Nga
Sau khi Nga tấn công quân sự ở Ukraine, các nước phương Tây đă ban hành hàng loạt lệnh trừng phạt với Moscow bao gồm cấm nhập khẩu khí đốt và sử dụng đồng USD hay euro trong các thương vụ giao dịch. Ukraine tuyên bố sẽ không có thỏa thuận ngừng bắn hoặc nhượng bộ lănh thổ trước Nga.

Hôm 21/5, Ukraine khẳng định sẽ không có lệnh ngừng bắn hoặc nhượng bộ trước Nga, giữa lúc quân đội Nga tăng cường tấn công ở miền đông Donbas.

Sau khi kết thúc nhiều tuần vấp phải sự kháng cự của những binh sĩ Ukraine ở thành phố chiến lược Mariupol, quân đội Nga đang chuẩn bị cho trận đánh lớn ở Luhansk, một trong hai tỉnh nằm ở vùng Donbas, miền đông Ukraine.

Chiến sự ở gần Kharkiv của Ukraine. (Ảnh: CNN)

Trên thực tế, các tay súng ly khai thân Nga đă nắm quyền kiểm soát phần lớn lănh thổ ở tỉnh Luhansk và Donetsk trước thời điểm Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2. Hiện tại, Nga đặt mục tiêu chiếm giữ nốt phần lănh thổ c̣n lại đang nằm trong tay quân đội Ukraine ở tỉnh Luhansk và Donetsk.

“T́nh h́nh ở Donbas đang cực kỳ khó khăn”, Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói trong bài phát biểu vào tối ngày 21/5.

Ông Zelenskiy cho biết quân đội Nga đang cố tấn công vào các thành phố Sloviansk và Sievierodonetsk, nhưng quân đội Ukraine đang cố ḱm chân quân đội Nga giành thêm ưu thế.

Trước đó, Tổng thống Zelenskiy nói với truyền h́nh địa phương rằng quá tŕnh chiến đấu sẽ đẫm máu, và kết thúc có thể chỉ theo con đường ngoại giao. Cũng theo ông Zelenskiy, việc Nga chiếm giữ phần lănh thổ của Ukraine sẽ chỉ là tạm thời.

Trong khi đó, cố vấn của Tổng thống Zelenskiy là ông Mykhailo Podolyak đă loại trừ khả năng có một thỏa thuận ngừng bắn. Ông Podolyak nhấn mạnh Kiev sẽ không chấp nhận kư bất cứ thỏa thuận nào với Moscow liên quan tới nhượng lại lănh thổ.

Cũng theo ông Podolyak, bất cứ sự nhượng bộ nào cũng sẽ đem lại kết quả ngược lại với sự mong đợi của Ukraine, bởi Nga sẽ phản công mạnh mẽ hơn sau quá tŕnh tạm dừng chiến đấu.

“Chiến tranh sẽ không kết thúc sau những nhượng bộ. Chiến tranh sẽ chỉ tạm dừng. Họ sẽ bắt đầu đợt tấn công mới, đẫm máu hơn và quy mô lớn hơn”, ông Podolyak nói.

Gần đây, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin và Thủ tướng Italy Mario Draghi đă lên tiếng kêu gọi Nga – Ukraine có lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Việc giao tranh chấm dứt ở Mariupol, thành phố lớn nhất ở Ukraine mà quân đội Nga đă chiếm đóng được, đóng vai tṛ quan trọng trong tham vọng giành lấy quyền kiểm soát của Moscow ở vùng Donbas. Đây cũng là chiến thắng lớn của quân đội Nga sau những thất bại trong gần 3 tháng chiến đấu ở Ukraine.

Phía Nga cho biết những binh sĩ Ukraine cuối cùng cố thủ ở nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol cũng đă đầu hàng vào ngày 20/5.

Toàn quyền kiểm soát thành phố Mariupol đồng nghĩa Nga nắm quyền điều hành tuyến đường bộ nối với bán đảo Crimea, khu vực thuộc Ukraine nhưng đă sáp nhập vào lănh thổ Liên bang Nga hồi năm 2014.

Cũng trong ngày 21/5, tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga Gazprom thông báo đă dừng xuất khẩu khí đốt cho Phần Lan, sau khi quốc gia này từ chối yêu cầu của Moscow về việc chi trả hợp đồng bằng đồng rúp.

Trong tuần này, Phần Lan và Thụy Điển đă chính thức nộp đơn xin gia nhập khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu.

Sau khi Nga tấn công quân sự ở Ukraine, các nước phương Tây đă ban hành hàng loạt lệnh trừng phạt với Moscow bao gồm cấm nhập khẩu khí đốt và sử dụng đồng USD hay euro trong các thương vụ giao dịch.

Hồi tháng Tư, Moscow đă cắt nguồn cung khí đốt cho Bulgari và Ba Lan sau khi hai nước này từ chối tuân thủ các điều khoản mới trong thỏa thuận.

Ngoài việc tăng cường áp đặt lệnh trừng phạt với Nga, các nước phương Tây liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraine. Hôm 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă kư luật viện trợ quân sự, kinh tế và cứu trợ nhân đạo trị giá gần 40 tỉ USD cho Ukraine.

Về phần ḿnh, Moscow nhấn mạnh các lệnh trừng phạt cùng việc cung cấp vũ khí của phương Tây cho Kiev đang biến cuộc chiến ở Ukraine thành “chiến tranh ủy nhiệm” của Mỹ và phương Tây với Nga.

Gần đây, quân đội Nga cho hay đă phá hủy số lượng lớn vũ khí mà phương Tây chuyển giao cho Ukraine nằm ở vùng Zhytomyr, phía tây thủ đô Kiev, bằng các tên lửa hành tŕnh Kalibr phóng từ trên biển.

Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đă cướp đi sinh mạng của hàng ngh́n người và khiến hàng triệu người khác phải đi sơ tán, cũng như phá hủy nhiều thành phố ở Ukraine.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-22-2022
Reputation: 67247


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	94.0 KB
ID:	2057142  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,706 Times in 10,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07918 seconds with 12 queries