Phim điện ảnh Tết 2022: Ẩn số đường đua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phim điện ảnh Tết 2022: Ẩn số đường đua
Tết dương lịch và đặc biệt Tết Nguyên đán luôn là thời điểm các rạp chiếu ăn nên làm ra nhất trong năm. Chính v́ thế, dù bị “bóng ma Covid-19” bủa vây, nhưng nhiều phim điện ảnh vẫn mạnh dạn ra rạp. Đến thời điểm hiện tại, số lượng phim không hề thấp, nhưng “đường đua” phim Tết vẫn chưa thực sự nóng bỏng do các nhà sản xuất và phát hành đều chọn cách quảng bá một cách dè dặt, cầm chừng để nghe ngóng thực tế.

“Thực đơn” khá phong phú

Hai bộ phim đầu tiên gia nhập “đường đua” phim Tết là Ch́a khóa trăm tỉ và 1990, trong đó Ch́a khóa trăm tỉ đă 2 lần phải dời lịch chiếu v́ dịch bệnh. Bộ phim chính thức công bố lịch khởi chiếu mới vào mùng 1 Tết Nguyên đán. Dự án là phim thứ chín Kiều Minh Tuấn và Thu Trang đóng chung, sau các phim Nắng (2016), 789 Mười (2018), Tiệc trăng máu, Chị Mười Ba 2 (2020)... Kịch bản chuyển thể từ dự án điện ảnh Key of Life của Nhật Bản. Được xây dựng bởi đạo diễn trẻ tài năng Vơ Thanh Hoà cùng dàn diễn viên “ăn khách” đầy thực lực, với các t́nh huống “cười chảy nước mắt” được tạo ra xuyên suốt bộ phim. Ch́a khóa trăm tỉ được dự đoán sẽ đạt “trăm tỉ” đúng như tiêu đề phim, cũng như có nội dung đúng “gu” khán giả Việt. Đây được xem là một trong những “đối thủ” đáng gờm mà những bộ phim khác phải dè chừng trong dịp Tết năm nay.

Với 1990, đạo diễn Nhất Trung sẽ mang đến câu chuyện của ba cô gái trong mớ hỗn độn t́nh bạn, t́nh yêu, công việc... ở độ tuổi 30. Để diễn viên có được trải nghiệm tốt nhất, bộc lộ chân thực tính cách, cảm xúc của nhân vật, đạo diễn Nhất Trung đă dày công mời bộ ba “ngọc nữ” là Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Nhă Phương - những người cũng đang ở trong độ tuổi tương đồng với nhân vật. Với sự đồng cảm, chắc hẳn ba người đẹp này sẽ bộc lộ trọn vẹn những tính cách của các vai diễn. Đi theo thể loại rom-com (hài t́nh cảm), chick-flick (phim nói về phụ nữ), 1990 mang đến cái nh́n thực tế về cuộc sống hiện đại. Xem phim, khán giả có thể thấy đâu đó h́nh ảnh của chính ḿnh, cũng như hiểu và đồng cảm hơn với phái đẹp khi đứng trước một bước ngoặt đầy chênh vênh của cuộc đời.

Trạng Tí phiêu lưu kư không phải là tác phẩm mới, khi ít nhất… 4 lần hoăn chiếu. Tết Tân Sửu, bộ phim cũng đă chọn ngày ra rạp nhưng sau đó phải dừng do ảnh hưởng của Covid-19. Bộ phim chính thức ra rạp vào dịp lễ 30.4.2021 nhưng cũng chỉ được vài ngày và rồi tiếp tục phải “nằm kho”. Ngô Thanh Vân và ê kíp làm phim khóc ṛng v́ số phận hẩm hiu của “đứa con tinh thần” khi năm lần bảy lượt lỡ hẹn với khán giả. Thế nhưng, Trạng Tí phiêu lưu kư quyết không bỏ cuộc, xứng đáng là “vua lỳ đ̣n” nhất màn ảnh rộng Việt, khi quay trở lại dịp Tết 2022 này.

Là phim hài gia đ́nh có yếu tố kinh dị duy nhất trong “đường đua” năm nay, Nhà không bán sẽ chính thức ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên đán. Bộ phim được sản xuất trong thời gian khá gấp rút, phải đến khi TP.HCM được nới lỏng giăn cách th́ ê kíp phim mới bắt đầu bấm máy. Một điểm sáng cho Nhà không bán, đó chính là dàn diễn viên gạo cội và quen thuộc như NSND Kim Xuân, các nghệ sĩ Minh Hoàng, Hạnh Thúy, nghệ sĩ Việt Hương… Tham gia vào cuộc đua phim Tết ở phút chót c̣n có Mưu kế thượng lưu, dù trước đó Hăng phim Thiên Ngân đă dự định rút lui. Thế nhưng vừa qua, nhà sản xuất bất ngờ công bố Mưu kế thượng lưu của đạo diễn Trần Bửu Lộc sẽ chiếu vào dịp Tết Nguyên đán. Bộ phim vẫn là một ẩn số mới cùng sự “đặt cược” vào hai diễn viên trẻ Anh Tú và Thiên An.

Không dễ thu trăm tỉ

Thị trường phim điện ảnh Tết 2021 đă thua trắng, chính v́ thế, từng nước đi cho năm nay đều được các nhà làm phim tính toán thận trọng. Tết dương lịch chỉ có Rừng thế mạng là bộ phim Việt duy nhất ngự trị ở pḥng vé, nhưng doanh thu cũng không mấy khả quan. Liệu rằng, 5 cái tên trong “đường đua” phim Tết năm nay có thể làm nên chuyện?

Nh́n vào danh sách khởi chiếu Mùng 1 Tết, sự cạnh tranh không c̣n quá khốc liệt và lợi thế doanh thu đang nghiêng về bộ phim có sự góp mặt của Kiều Minh Tuấn, Thu Trang trong Ch́a khóa trăm tỉ. Tuy nhiên, việc remake bộ phim sẽ ít nhiều có sự so sánh với phiên bản gốc, cũng như phần nội dung đă được biết trước. Tiếp đến, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhă Phương, Mạc Văn Khoa trong 1990 là những cái tên “bảo chứng pḥng vé” suốt nhiều năm nay, chính v́ thế 1990 sẽ có cơ hội nâng cao doanh thu hơn. Nhưng hồi tháng 4.2021, đạo diễn Nhất Trung đăng đàn bóng gió về một nữ diễn viên chính “mắc bệnh ngôi sao”, bất hợp tác trong công tác quảng bá khiến phim phải hoăn lịch ra mắt cuối tháng 4, điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến bộ phim. Trạng Tí phiêu lưu kư là tác phẩm đáng xem, khi được giới làm nghề nhận định có nội dung tốt, hiệu ứng kỹ xảo măn nhăn, đầu tư trang phục thuần Việt… Trạng Tí phiêu lưu kư sẽ giúp khán giả nhỏ tuổi có thêm những bài học quư giá trong cuộc sống về cách đối nhân xử thế với bạn bè và người thân. Thế nhưng, có một khoảng thời gian phim đă bị kêu gọi tẩy chay khi vướng lùm xùm đến tác quyền bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt… Việc đan xen thể loại hài với kinh dị trong Nhà không bán cũng không có ǵ quá mới lạ với điện ảnh Việt, khi trước đó Đôi mắt âm dương cũng đă làm nhưng doanh thu không mấy khả quan. Một phần là vào dịp Tết, lễ hội khán giả thường “né” những bộ phim kinh dị, thay vào đó là thể loại t́nh cảm, hài hước nhẹ nhàng. C̣n với Mưu kế thượng lưu, dường như mô típ phim không c̣n mới lạ, cùng với đó việc quảng bá phim cũng dừng lại ở mức hạn chế, vẫn c̣n khiến khán giả dè chừng. Tuy nhiên, “30 chưa phải là Tết”, 5 bộ phim với những màu sắc khác nhau vẫn có thể làm nên chuyện. Bởi lẽ, việc trở lại rạp để thưởng thức những “món ngon” mới trên màn ảnh rộng là điều mà khán giả đang rất mong chờ sau khoảng thời gian dài “ngủ đông”.

Dù đă bớt tính mùa vụ nhưng điện ảnh Việt vẫn trông đợi khá lớn vào dịp Tết để “hốt bạc”. Phần lớn phim doanh thu trăm tỉ của điện ảnh hằng năm đều ra mắt trong dịp này. Chính v́ thế, sự mạnh dạn quay trở lại của các dự án điện ảnh cả mới lẫn cũ sẽ góp phần “hâm nóng” các pḥng vé và kỳ vọng mở ra một chương mới cho điện ảnh nước nhà trong năm 2022.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-26-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0794d4ca76889fd6c699.jpg
Views:	0
Size:	18.9 KB
ID:	1990145  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05681 seconds with 12 queries