Vạch trần chiêu tṛ PR bẩn trong ngành truyền h́nh Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vạch trần chiêu tṛ PR bẩn trong ngành truyền h́nh Trung Quốc
Chiêu tṛ PR bẩn trong ngành truyền h́nh Trung Quốc. Đó là lợi dụng tranh căi để gây chú ư, thổi phồng số liệu là chiêu tṛ quảng bá và tạo thành tích đầy toan tính của giới làm phim Trung Quốc.

Tuần qua, dư luận Trung Quốc ồn ào về việc đoàn phim Đương gia chủ mẫu lạm dụng, ngược đăi động vật trên phim trường. Tác phẩm lên sóng vào giữa tháng 11, nhưng cả truyền thông và khán giả đều thờ ơ. Dự án có lượng người xem tương đối hạn chế, và đứng trước nguy cơ thất bại.

Thế nhưng, chỉ với một cảnh phim gây tranh căi về cái chết của chú mèo, tác phẩm này có màn lội ngược ḍng. Cái tên Đương gia chủ mẫu trở thành từ khóa hot trên truyền thông, nhưng theo chiều hướng tiêu cực.

Tṛ dẫn dắt gây phẫn nộ của Vu Chính
Theo 163, vụ ầm ĩ bắt nguồn từ phân cảnh một chú mèo bị đầu độc chết ở tập 32 của Đương gia chủ mẫu. Trên mạng xă hội, nhiều khán giả cho biết họ rùng ḿnh, ám ảnh v́ chú mèo "diễn" cảnh chết quá chân thật.

Điều này dấy lên nghi vấn đoàn phim hạ độc mèo thật để tạo hiệu ứng cho cảnh quay. Làn sóng phẫn nộ với dự án càng leo thang sau khi một người tự nhận là diễn viên quần chúng tiết lộ chú mèo đă bị giật điện chết trên phim trường. Công chúng yêu cầu ê-kíp Đương gia chủ mẫu cập nhật t́nh h́nh mới nhất của chú mèo trong phim.


Thành tích của Đương gia chủ mẫu tăng lên sau khi vướng lùm xùm ngược đăi động vật trên phim trường. Ảnh: Sina.
Trước việc bị khán giả chất vấn, đoàn phim Đương gia chủ mẫu phủ nhận thông tin giết hại động vật. Đại diện cho biết chú mèo quay phim dưới sự giám sát, chăm sóc của chủ nhân và người có chuyên môn. Sau cảnh quay, chú mèo đă an toàn trở về nhà.

Liên tục đăng tải bài viết bác bỏ cáo buộc, thậm chí dọa kiện những tài khoản loan tin sai sự thật trong 7 ngày, nhưng ê-kíp Đương gia chủ mẫu vẫn không đưa ra được bất kỳ bằng chứng xác thực nào cho thấy chú mèo trong phim vẫn c̣n sống.

Trên mạng xă hội, khán giả bức xúc cho rằng Vu Chính đang tránh né sự thật, sử dụng chiêu tṛ PR bẩn là lợi dụng sự quan tâm của người hâm mộ dành cho chú mèo để tăng độ hot cho Đương gia chủ mẫu.

Thực tế, sau khi dính nghi án ngược đăi động vật, lượng người xem Đương gia chủ mẫu tăng đột biến. Từ tác phẩm ít được chú ư, dự án của Vu Chính vào top 3 phim có lượt xem trực tuyến cao nhất tuần, chỉ xếp sau Nữ bác sĩ tâm lư của Dương Tử và Hộc Châu phu nhân của Dương Mịch.

Các tờ báo và trang tin lớn ở Trung Quốc như Nhân Dân nhật báo, Thanh Niên nhật báo, Sina, Sohu liên tục có bài viết thể hiện sự bức xúc trước cách xử lư ṿng vo, kém nhân đạo với động vật của ê-kíp Đương gia chủ mẫu.

"Giải thích nhiều nhưng nghi vấn vẫn chưa ngă ngũ. PR vốn chẳng phải chuyện ǵ xấu trên thị trường giải trí. Nhưng kiểu PR không tôn trọng sống chết của động vật lại quá đỗi rẻ tiền. Thành tích tác phẩm quan trọng hơn một sinh mạng?", Nhân Dân nhật báo b́nh luận.

"Vu Chính đang mạo hiểm đánh đổi sự nhạt nḥa của tác phẩm do ḿnh sản xuất để lấy ác cảm từ dư luận", QQ nhận xét.

Khán giả tẩy chay Đương gia chủ mẫu bằng cách hạ điểm chất lượng, và để lại vô số b́nh luận tiêu cực cho dự án trên trang đánh giá Douban. Sau một tuần vướng lùm xùm, từ con số 5,1, điểm chất lượng phim giảm chỉ c̣n 2,8/10.

Biên kịch Vu Chính bị chỉ trích là kẻ đồ tể động vật trên màn ảnh Trung Quốc. Khán giả yêu cầu cơ quan quản lư xử lư sai phạm trong công tác sử dụng động vật nhỏ khi làm phim của nhà sản xuất này.

Trước Đương gia chủ mẫu, nhiều tác phẩm của Vu Chính như Diên Hi công lược, Mỹ nhân tâm kế, Mỹ nhân thiên hạ đều có cảnh quay tàn nhẫn với động vật. Không ít người từng hợp tác với biên kịch sinh năm 1978 tố cáo Vu Chính sẵn sàng hy sinh tính mạng của con vật để tạo hiệu ứng chân thật cho cảnh quay.

Vấn nạn ở hậu trường
Theo Sina, quảng bá có vai tṛ quan trọng trong việc thu hút khán giả theo dơi dự án phim ảnh. V́ vậy, nhà sản xuất Trung Quốc có chiến lược PR rất bài bản và chịu chi. Đă qua đời quảng cáo phim chỉ với những tấm poster đơn giản, công tác truyền thông hiện nay là ma trận tận dụng mọi nguồn lực, kể cả sự tiêu cực để tăng mức độ quan tâm.

163 cho hay chiến dịch marketing phim bắt đầu khi dự án lấy được giấy phép sản xuất. Lúc này, ê-kíp sẽ nhả dần danh tính ngôi sao góp mặt trong tác phẩm. Công tác truyền thông sẽ được đẩy lên khi phim khởi quay với những thông tin hậu trường xoay quanh tạo h́nh, tương tác giữa nam - nữ chính.



Loạt phim lên sóng vào dịp cuối năm trên màn ảnh Trung Quốc đều lộ việc dùng chiêu tṛ để mang lại hiệu quả về truyền thông lẫn thành tích. Ảnh: Sohu, QQ.
Khi tác phẩm bước vào giai đoạn phát hành, các bài nhận định được tung ra với nhiều quan điểm khen, chê trái chiều nhằm gây chú ư. Trên Sohu, Khương Lỗi, phó chủ tịch của công ty Hoan Thụy Thế Kỷ, cho biết chi phí PR cho một dự án phim tiêu tốn hàng trăm ngh́n USD.

"Năm 2016, chúng tôi tốn hơn 2,5 triệu NDT (392.000 USD) để tuyên truyền cho Thanh vân chí. Nhưng hiện nay, giá PR đă tăng lên gấp 2-3 lần", Khương Lỗi cho biết.

Theo ông, chi phí truyền thông cao nhưng hiệu quả lại mang tính "năm ăn, năm thua". Điều này khiến không ít nhà sản xuất phải chủ trương sử dụng kèm chiêu tṛ trong quảng bá như khai thác đời tư nghệ sĩ, phim giả t́nh thật, đưa ra phát ngôn và nhận định gây tranh căi hoặc ăn theo ồn ào để vực dậy thành tích.

Và việc này thường dẫn tới hậu quả khó lường như trường hợp của Vu Chính. Đương gia chủ mẫu từ tác phẩm tôn vinh nghề dệt tơ lụa truyền thống, nhưng cuối cùng bị mất giá trị vốn có v́ cách xử lư khủng hoảng ḷng ṿng của đoàn phim.

Trên Sohu, Khương Lỗi chia sẻ truyền thông đen như trên chưa bao giờ cũ và nhàm. Với những dự án nghệ sĩ không đồng ư bán đời tư hay tạo tin đồn hẹn ḥ, nhà sản xuất cũng có "trăm phương ngh́n kế" để tiếp thị và tăng thành tích cho dự án như tạo ra số liệu ảo.

Trong 2 tháng cuối năm, màn ảnh Hoa ngữ sôi động với nhiều dự án đặc sắc. Theo Sohu, việc nối tiếp những tác phẩm mới lên sóng tạo ra cuộc đua khốc liệt trên thị trường. Để tránh thất bại, không ít ê-kíp dùng tṛ PR, mua thành tích được đánh giá lộ liễu.

Như Phong khởi lạc dương đă để lộ việc mua đánh giá sau khi gặp sự cố kỹ thuật phải chiếu muộn hơn một tiếng. Theo QQ, tác phẩm chưa lên sóng nhưng trên nhiều trang b́nh luận phim đă xuất hiện hàng loạt bài viết khen chê về nội dung, diễn xuất. T́nh trạng tương tự cũng xảy ra với Hộc Châu phu nhân. Lên sóng mới được một phút nhưng trên mạng đă có hàng chục bài viết khen ngợi tác phẩm mới của Dương Mịch.

Lương ngôn tả ư của Tŕnh Tiêu, La Vân Hi và Nữ bác sĩ tâm lư do Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính, hứng chỉ trích gian lận thành tích bằng cách làm giả số liệu. Hai tác phẩm bị phát hiện có lượt xem tăng nhanh phi thực tế, như Lương ngôn tả ư tăng một triệu trong một phút ngay ở ngày đầu lên sóng.

Theo Sina, hiện tượng nhà sản xuất "bơm số liệu", làm giả thành tích là vấn nạn của ngành truyền h́nh Trung Quốc. Nhằm tránh ảnh hưởng danh tiếng của nghệ sĩ, không ít ê-kíp cố t́nh nâng lượt người xem để che giấu thành tích thảm hại. Bộ phim Vô t́nh nhặt được tổng tài của Triệu Lộ Tư bị phát hiện khai khống số liệu lên đến 65%.

Trên Hoàn Cầu, nhà phê b́nh Vân Phi Dương chia sẻ khán giả ngày càng đ̣i hỏi cao hơn về chất lượng phim. V́ vậy, quảng bá và công khai thành tích thực là khâu cần được thể hiện chuyên nghiệp để đánh giá toàn diện chất lượng sản phẩm lẫn con người. Do đó, nhà sản xuất không nên áp dụng chiêu tṛ đen để dẫn dắt và đánh lừa dư luận.

Ông cho rằng khán giả ngày nay đủ tỉnh táo để nhận ra mưu tính của đoàn phim. Nếu tác phẩm không đảm bảo chất lượng, dù cho nhà sản xuất sử dụng phương thức PR nào đi nữa, người xem cũng sẽ phản hồi tiêu cực. Việc lạm dụng chiêu tṛ truyền thông bẩn không chỉ khiến phim vẫn nhận về kết đắng, mà c̣n làm giảm uy tín của nhà sản xuất và nghệ sĩ.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-06-2021
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.PNG
Views:	0
Size:	1.24 MB
ID:	1941351   Click image for larger version

Name:	392.PNG
Views:	0
Size:	1.00 MB
ID:	1941352   Click image for larger version

Name:	393.PNG
Views:	0
Size:	982.6 KB
ID:	1941353  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08117 seconds with 12 queries