Các công ty Mỹ bắt đầu cứng rắn đưa ra mệnh lệnh phải tiêm vaccine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các công ty Mỹ bắt đầu cứng rắn đưa ra mệnh lệnh phải tiêm vaccine
Hàng loạt công ty Mỹ bắt buộc nhân viên tiêm vaccine COVID-19. Các công ty Mỹ bắt đầu cứng rắn hơn và đưa ra mệnh lệnh phải tiêm vaccine sau nhiều tháng khuyến khích nhân viên tiêm vaccine COVID-19 không hiệu quả.

Theo kênh CNN, ngày 28/7, Google và Facebook đă trở thành hai tập đoàn lớn đầu tiên thông báo yêu cầu nhân viên phải tiêm vaccine COVID-19.


Biểu tượng Facebook và Google . Ảnh: AFP/TTXVN
Google

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai đă gửi thư điện tử cho nhân viên vào ngày 28/7, thông báo yêu cầu những ai quay trở lại văn pḥng làm việc phải tiêm vaccine. Chính sách này sẽ được thực hiện tại văn pḥng Google trên toàn nước Mỹ trong những tuần tới và ở những khu vực khác trong những tháng tới khi vaccine phổ biến hơn. Hiện chưa rơ Google định thực thi chính sách này thế nào.

Facebook

Facebook cũng ra thông báo tương tự cùng ngày với Google. Bà Lori Goler, Phó chủ tịch Facebook nói trong một tuyên bố: “Khi các văn pḥng mở cửa lại, chúng tôi sẽ yêu cầu ai tới làm việc tại các văn pḥng ở Mỹ sẽ phải tiêm vaccine. Chúng tôi sẽ có quy tŕnh cho ai không thể tiêm vaccine v́ lư do y tế hay lư do khác, đồng thời sẽ đánh giá cách tiếp cận này ở các khu vực khác tùy theo t́nh h́nh”.

Netflix

Netflix yêu cầu tiêm vaccine đối với dàn diễn viên tham gia sản xuất phim ở Mỹ cũng như những người tiếp xúc với họ. Tuần trước, các nghiệp đoàn và hăng phim lớn đă vạch ra quy tắc khi trở lại làm việc, trong đó có lựa chọn thực hiện chính sách tiêm chủng bắt buột với diễn viên và đội sản xuất ở Khu vực A dựa trên cơ sở từng tác phẩm. Khu vực A gồm các diễn viên và người tiếp xúc gần với họ.

BlackRock

Là công ty quản lư tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock chỉ cho phép nhân viên đă tiêm vaccine COVID-19 quay lại văn pḥng. Theo người phát ngôn công ty, quyết định này là điều chỉnh chính sách dựa trên phản hồi và khảo sát nhân viên.

Từ tháng 9, công ty sẽ áp dụng “mô h́nh lai”, trong đó một số nhân viên đă tiêm chủng làm việc tại văn pḥng, c̣n người chưa tiêm làm việc tại nhà. Công ty định thông báo chính sách cập nhật với nhân viên chưa tiêm vaccine vào cuối mùa hè.


Tiêm vaccine COVID-19 tại Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Morgan Stanley

Văn pḥng tại New York của Morgan Stanley đang cấm mọi nhân viên và khách hàng chưa tiêm vaccine COVID-19 vào trụ sở chính. Trước đó, từ ngày 1/7, mọi nhân viên làm việc trong các ṭa nhà có nhiều người phải tŕnh bằng chứng tiêm chủng.

Saks Fifth Avenue

Chuỗi cửa hàng bách hóa xa xỉ Saks Fifth Avenue yêu cầu mọi nhân viên phải tiêm vaccine. Tổng giám đốc điều hành Marc Metrick nói: “Chúng ta cần làm việc tại văn pḥng nhiều hơn”.

The Washington Post

Mọi nhân viên hiện tại và mới của tờ Washington Post sẽ phải tŕnh bằng chứng tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ. Theo Tổng giám đốc điều hành Fred Ryan, trong biên bản gửi nhân viên ngày 27/7, ông đă tuyên bố rằng yêu cầu tiêm vaccine là một điều kiện tuyển dụng khi tờ báo trở lại làm việc tại văn pḥng từ ngày 13/9.

Ascension Health

Thông cáo báo chí của công ty chăm sóc sức khỏe Ascension Health ngày 27/7 nói rơ sẽ yêu cầu mọi nhân viên phải tiêm vaccine COVID-19 v́ sự an toàn của bệnh nhân, khách tới thăm, cộng sự, gia đ́nh, người thân và cộng đồng. Ascension sẽ yêu cầu mọi cộng sự tiêm vaccine cho dù họ có chăm sóc bệnh nhân trực tiếp hay không và họ có làm việc tại khu vực chăm sóc hay làm việc từ xa.

Lyft

Theo thư điện tử của Tổng giám đốc điều hành Lyft, ông Logan Green, tới ngày 2/8, mọi nhân viên làm việc tại văn pḥng của Lyft phải tiêm vaccine COVID-19. Phần lớn văn pḥng của công ty này tại Mỹ sẽ mở cửa lại vào ngày 2/2/2022, gia hạn thêm sáu tháng so với thời điểm trở lại văn pḥng ban đầu của công ty.

Lyft thông báo với các thành viên từ cách đây vài tuần rằng họ sẽ phải tŕnh chứng nhận tiêm chủng để trở lại văn pḥng làm việc.

Uber

Tương tự, Tổng giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi nói với nhân viên trong một biên bản ngày 29/7 rằng nếu nhân viên công ty muốn trở lại văn pḥng, họ phải tiêm đầy đủ vaccine. Uber cũng sẽ lùi thời gian các văn pḥng toàn cầu trở lại làm việc tới 25/10 và sẽ cập nhật vào ngày 30/9 nếu có thay đổi. Theo ông Khosrowshahi, bất kỳ ai tới văn pḥng Uber lúc này phải đeo khẩu trang, cho dù đă tiêm vaccine hay chưa.

Twitter

Twitter đă yêu cầu nhân viên quay lại văn pḥng làm việc phải tŕnh chứng nhận tiêm chủng, nhưng ngày 28/7, công ty này đă đóng cửa các văn pḥng tại New York và San Francisco, đồng thời hoăn mở cửa thêm văn pḥng.

Twitter thực hiện động thái trên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng hướng dẫn cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh. Phát ngôn viên công ty nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ điều kiện và thay đổi cần thiết để ưu tiên sức khỏe và an toàn của nhân viên”.

Trong khi đó, ngày 29/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo một số biện pháp mới mà chính quyền Mỹ sẽ thực hiện để thúc đẩy nhiều người Mỹ hơn tiêm vaccine COVID-19 và làm giảm tốc độ dịch bệnh lây lan. Trong số các biện pháp, có biện pháp yêu cầu nhân viên liên bang phải chứng minh đă tiêm vaccine, nếu không sẽ phải thực hiện các biện pháp pḥng chống dịch bệnh nghiêm ngặt. Ông Biden cho biết mọi nhân viên liên bang và nhà thầu tại chỗ sẽ phải chứng minh t́nh trạng tiêm chủng. Nhân viên chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ phải đeo khẩu trang khi làm việc bất kể ở đâu, khoảng cách thế nào với người khác, phải xét nghiệm sàng lọc hàng tuần hoặc hai tuần một lần, phải chịu hạn chế đi lại.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-30-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpg
Views:	0
Size:	36.6 KB
ID:	1838474   Click image for larger version

Name:	302.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1838475  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07936 seconds with 12 queries