Xót xa với cuộc sống của NS Mạc Can và Hoàng Lan mùa dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xót xa với cuộc sống của NS Mạc Can và Hoàng Lan mùa dịch
Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng, Hoàng Lan không nhập viện v́ tốn kém. Quả là không thể nới hết những khó khăn trong những ngày thực hiện giăn cách xă hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 của nghệ sĩ Mạc Can, nghệ sĩ Hoàng Lan.

TP.HCM đang áp dụng Chỉ thị 16 để pḥng chống dịch Covid, nhiều lĩnh vực phải dừng hoạt động trong đó có nghệ thuật. Đối với các nghệ sĩ, việc không có thu nhập do giăn cách gây nhiều khó khăn. Đối với những nghệ sĩ lớn tuổi, ít hoạt động nghệ thuật, họ c̣n gặp phải nhiều trở ngại hơn nữa trong cuộc sống hằng ngày.

Nghệ sĩ Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng

Chia sẻ với **********, nghệ sĩ Mạc Can cho biết cuộc sống khó khăn do không có nhiều thu nhập từ việc đi diễn v́ tuổi đă lớn và mắc nhiều bệnh. Ông bùi ngùi cho biết v́ dịch bệnh ngày càng phức tạp, hạn chế đi lại nên từ lâu ông không có show diễn nào, ảnh hưởng nhiều đến kinh tế để trang trải cuộc sống và điều trị bệnh.

"Đă gần một tháng rồi tôi chỉ toàn ăn cơm nguội, cộng thêm bệnh gout cũng khiến chân tôi khập kễnh, khó khăn trong việc đi lại nên thường chỉ quanh quẩn trong nhà, hạn chế ra ngoài", nghệ sĩ chia sẻ. Ông cho biết tự uống thuốc và tập luyện tại nhà.


Nghệ sĩ Mạc Can chiến đấu với nhiều căn bệnh hiểm nghèo ở tuổi xế chiều.
Đối mặt với nhiều bệnh ở tuổi 76, Mạc Can khó khăn trong việc sinh hoạt nhưng ông vẫn minh mẫn và lạc quan chia sẻ: “Tuổi tác tôi cũng lớn rồi nên cũng không cần chi tiêu ǵ nhiều. Trước dịch, các anh em nghệ sĩ cũng thường đến thăm tôi và nhờ quỹ dành cho nghệ sĩ lớn tuổi, khó khăn nên về phần kinh tế tôi cũng được san sẽ gánh nặng ít nhiều. Nhưng giờ do giăn cách xă hội, cuộc sống cũng khó khăn hơn nên tôi phải tiết kiệm và ăn uống kiêng khem hơn trước”.

Nghệ sĩ Mạc Can cho biết ông mắc nhiều bệnh như xuất huyết dạ dày, khớp, thận, tim. Ở nhà, ông uống thuốc và luyện tập thường xuyên. Ông đă chuyển đến ở cùng nhà với em gái ruột tại huyện Hóc Môn sau lần nhập viện ở Bệnh viện Trưng Vương tháng 10/2020 nên cũng có người tṛ chuyện và chăm sóc, quan tâm t́nh h́nh sức khỏe.

Nhà xa trung tâm khiến việc gặp gỡ bạn bè, đi lại khó khăn, ông nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi buồn lắm chứ, cứ bứt rứt trong nhà nên tôi càng mong dịch Covid sớm qua đi để cuộc sống được trở về như cũ. Dù cuộc sống có phần bất tiện nhưng tôi và người nhà luôn nghiêm túc tuân thủ Chỉ thị, hạn chế di chuyển”. Nghệ sĩ cho biết đă hơn một năm nay ông không có dịp ra ngoài v́ không có show và sức khỏe bất tiện.

Mặc dù không thể đến thăm thường xuyên nhưng nghệ sĩ chia sẻ bạn bè và các anh em nghệ sĩ vẫn thường thăm hỏi về t́nh h́nh sức khỏe cũng như tâm sự giải khuây cùng ông nên cũng khiến nỗi cô đơn vơi đi đôi phần.

"Chắc chị Lan không thể nhập viện nữa đâu"

Sau bộ phim Cổng mặt trời vào năm 2011, nghệ sĩ Hoàng Lan mang nhiều bệnh như cột sống, mù một bên mắt, giăn tĩnh mạch, Parkinson… và phải nhập viện nhiều lần. Theo chia sẻ của người em nuôi trực tiếp chăm sóc, hiện nghệ sĩ Hoàng Lan đă xuất viện và dưỡng bệnh tại nhà. Các vết thương do lở loét ở mông và lưng của nghệ sĩ đă lành nhưng bệnh t́nh không thuyên giảm.

"Vết thương do lở của chị Lan đă lành, nhưng hiện tại chị vẫn phải nằm một chỗ, không đứng ngồi ǵ được. Hằng ngày, tôi phải giúp đỡ chị trong tất cả việc ăn uống, sinh hoạt", em nuôi nghệ sĩ cho biết.


Do biến chứng, nữ nghệ sĩ khó khăn trong việc di chuyển và nhờ người thân chăm sóc.
Em nuôi cho biết cuộc sống của nghệ sĩ Hoàng Lan gặp nhiều khó khăn. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men đều phải nhờ vào tấm ḷng của những nhà hảo tâm.

Khi được hỏi về việc trở lại điều trị ở bệnh viện, em nuôi nghệ sĩ cho biết dịch phức tạp nên cũng chưa biết t́nh h́nh sẽ ra sao nhưng có thể nghệ sĩ sẽ không nhập viện do nghệ sĩ mắc nhiều bệnh, đi đứng bất tiện và tốn kém chi phí điều trị. Nghệ sĩ hiện đang uống thuốc đều đặn mỗi ngày./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2021
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.png
Views:	0
Size:	780.7 KB
ID:	1834302   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	931.6 KB
ID:	1834303  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07801 seconds with 12 queries