Thầy hiệu trưởng vùng Tây Nguyên ‘mất dạy’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thầy hiệu trưởng vùng Tây Nguyên ‘mất dạy’
Ở quê mà được hai chức lớn th́ có ra oai một chút cũng chẳng sao, nhưng ông Nguyễn Ngọc Hải, hiệu trưởng Trường Tiểu Học Hà Huy Tập, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông lại ỷ thế đó làm những điều khốn nạn với học sinh th́ dư luận nói ông “mất dạy” cũng c̣n… nhẹ.

Không có tiền đóng quỹ, em Y H. Bkrông bị giữ học bạ, không thể chuyển cấp

Ông Hải cũng kiêm luôn chức bí thư chi bộ trường.

Có lẽ nhờ chức bí thư, nên ông không coi ai ra ǵ, dù cả hai chức này ở cái huyện xa xôi vùng Tây Nguyên chỉ bằng cái “mắt muỗi”!

Thôi th́ cũng được, ở quê mà được hai chức lớn th́ có ra oai một chút cũng chẳng sao, nhưng ông lại ỷ thế đó làm những điều khốn nạn với học sinh th́ dư luận nói ông “mất dạy” cũng c̣n… nhẹ.

Chuyện thứ nhất: Học sinh không có tiền nộp quỹ trường, ông Hải giữ lại học bạ như bọn khủng bố giữ con tin

Y H. Bkrông hiện là học sinh lớp Sáu. Năm ngoái, sau khi kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên nhà trường không trả học bạ chuyển cấp nên em Y H. Bkrông phải nghỉ học.

Gia đ́nh em thuộc “hộ cận nghèo.” Em sống với ông bà Y liêng, chẳng rơ nội hay ngoại, v́ cha mẹ em để bỏ xứ, bỏ nhau đi từ lâu lắm rồi.

Ông bà cậu bé Y H. Bkrông trả lời phóng viên (phải)

Theo cô giáo chủ nhiệm lớp Năm của em Y H. Bkrông, khi hết năm học, cô đă tŕnh bày hoàn cảnh gia đ́nh em Y H. Bkrông rất khó khăn nhưng hiệu trưởng Hải vẫn kiên quyết giữ hồ sơ, phải đóng đủ tiền ông phải trả hồ sơ để nộp vào trường trung học. Cô chủ nhiệm bất b́nh nói với báo chí:

“Giữa cuộc họp và khi cơ quan chức năng về làm việc, tôi đều khẳng định hiệu trưởng làm trái lương tâm đạo đức nhà giáo. Đáng lẽ học sinh khó khăn th́ thầy phải huy động để em được đi học, đây lại giữ học bạ lại để thu tiền” – cô giáo này bức xúc.

C̣n theo cô Nguyễn Thị Minh Châu, giáo viên Trường Mầm non tư thục Phúc Lộc (xă Tâm Thắng), sau khi biết việc em Y H. Bkrông không được rút hồ sơ để đi học, ngày 28-9-2020, cô chở em Y H. Bkrông lên trường đóng tiền cho hiệu trưởng. “Thầy hiệu trưởng không viết biên lai thu tiền mà ghi vào sổ của thầy. Sau đó, tôi chở em Y H. Bkrông lên Trường THCS Phan Đ́nh Phùng xin vào học và mua hai bộ đồng phục cho em, tổng cộng hết 920.000 đồng. Lúc này, nhà trường đă vào học được khoảng ba tuần” – cô Châu nói.

Tại một cuộc họp, ông Hải nói: “Nguyên tắc đi học th́ phải đóng tiền và đă thỏa thuận mọi vấn đề với nhà trường này th́ phải chấp nhận. C̣n không đóng tiền th́ chúng tôi có biện pháp để giữ… Quyền lợi đi đôi với nghĩa vụ và tôi làm hoàn toàn đúng”(?!)

Tuy nhiên, trả lời phóng viên Người Lao Động, ông Hải lại cho rằng việc ông giữ học bạ của em Y H. Bkrông là muốn phụ huynh của em tới gặp để nắm t́nh h́nh học sinh, chứ không có ư nào khác.

Phóng viên chất vấn về việc cô giáo chủ nhiệm đă báo cáo hoàn cảnh khó khăn của em học sinh nhưng ông vẫn không cho rút hồ sơ, ông Hải cho rằng: “Cô ấy báo cáo bằng mồm. Cô phải có đơn từ để tôi mới có căn cứ giải quyết. Tôi vẫn muốn gặp gỡ để chia sẻ với gia đ́nh này, nhưng thời gian hơi quá một chút”.

Chuyện thứ hai: Ḅn rút cả tiền thưởng của học sinh giỏi

Giáo viên tố Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập có nhiều sai phạm

Từ chuyện t́m hiểu việc giữ học bạ chuyển cấp của học sinh, nhóm phóng viên Người Lao Động c̣n được các giáo viên tại trường Hà Huy Tập kể nhiều sai phạm của ông hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Hải.

Trong đó, từ năm 2018 đến năm 2021 có nhiều học sinh tham gia các phong trào đạt thành tích cao nhưng không nhận được tiền hoặc không nhận đủ số tiền thưởng của ban tổ chức.

– Em Nguyễn Thị Ngọc H. (lớp 5) đạt giải 3 cuộc thi kể chuyện sách hè, nhưng không nhận được tiền thưởng, mặc dù ban tổ chức đă chuyễn tiền thưởng về cho hiệu trưởng.

– Em Y P. Ê Ban (học sinh lớp 3) đạt giải nhất cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu nhi” và em Y Ch. Hra (lớp 3) đạt giải nh́ cấp tỉnh cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” nhưng mỗi em chỉ được ông Hải đưa 200.000 đồng.

– Em H Ô R. Byă (học sinh lớp 3) đạt giải nh́ cấp huyện và giải 3 cấp tỉnh cuộc thi: “Tiếng hát măng non” nhưng không nhận được tiền thưởng. Ngoài ra, em H Ô R. Byă c̣n nhận được học bổng tiếng Anh trị giá 5 triệu đồng, cũng bị hiệu trưởng “ém” lại.

Cô Nguyễn Thị B́nh, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Hà Huy Tập, cho biết em H Ô R. Byă được thưởng 1 triệu đồng giải nh́ huyện và 300.000 đồng giải 3 cấp tỉnh. “Tôi là người trực tiếp nhận số tiền thưởng này rồi đưa lại cho thầy hiệu trưởng. Sau đó, số tiền này dùng để mua vở thưởng cho các em tham gia và phục vụ ăn uống đi lại, liên hoan. Đúng ra giải của các em đạt được th́ đưa cho các em” – cô B́nh nói.

Hiện ông Hải vẫn không trả lời những thắc mắc của thầy cô giáo trong trường về những lời tố cáo này. Đơn tố cáo đă được chuyển đến cơ quan chức năng. Họ giải quyết như thế nào c̣n tùy thuộc mối quan hệ của họ đới với ông hiệu trưởng “mất dạy” Nguyễn Ngọc Hải!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-24-2021
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	113.9 KB
ID:	1815964   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	175.3 KB
ID:	1815965   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	182.3 KB
ID:	1815966  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08132 seconds with 12 queries