Không quân Iraq và 'nỗi cay đắng mang tên vũ khí Mỹ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không quân Iraq và 'nỗi cay đắng mang tên vũ khí Mỹ'
Iraq ngày nay chỉ sở hữu một loại tiêm kích duy nhất, một phi đội gồm 34 tiêm kích hạng nhẹ F-16IQ Fighting Falcon mua lại từ Mỹ, được trang bị cùng với 24 máy bay huấn luyện hạng nhẹ T-50 của Hàn Quốc và một số lượng không xác định cường kích Su-25 của Nga - một số trong số đó đă qua sử dụng, được chuyển giao từ Iran.



Các máy bay F-16 của Iraq phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên người Mỹ, mặc dù những nhân viên này dự kiến ​​sẽ rút khỏi Iraq trong thời gian tới do hoàn cảnh chính trị ở nước này thay đổi.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của hăng Lockheed Martin (hăng chế tạo tiêm kích F-16) Joseph LaMarca Jr., được New York Times trích dẫn nói về việc có thể rút nhân viên: “Phối hợp với chính phủ Mỹ và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là an toàn cho nhân viên… Lockheed Martin đang chuyển đi cơ sở tại Iraq của chúng tôi. Đó là đội hỗ trợ kỹ thuật cho F-16”.

Với khả năng các máy bay F-16 của Không quân Iraq có thể phải nằm đất dài hạn, khả nước này phải t́m mua chiến đấu cơ từ các nguồn khác không phụ thuộc vào sự hỗ trợ của Mỹ vẫn là một khả năng đáng kể, theo MTW.

Số tiêm kích F-16IQ nói trên đă được chuyển giao cho Iraq từ năm 2014 đến năm 2017. Áp lực chính trị của Mỹ được cho là đă đóng một vai tṛ rất quan trọng trong việc tác động đến chính phủ Iraq thời kỳ hậu Saddam Hussein để nước này mua máy bay F-16 bất chấp khả năng của chúng c̣n nhiều nghi vấn.

Không quá lời khi nói rằng những chiếc máy bay này là biến thể F-16 kém khả năng nhất đang được phục vụ ở bất kỳ đâu trên thế giới - với những ngoại lệ có thể có của những chiếc trong biên chế Không quân Ai Cập và phi đội F-16A nhỏ trong Không quân Venezuela.

Các tiêm kích của Iraq là biến thể F-16 hiện đại duy nhất không được trang bị tên lửa không đối không AIM-120, thay vào đó sử dụng tên lửa AIM-7 Sparrow và AIM-9L / M từ thời Chiến tranh Lạnh, cả hai đều bị coi là lỗi thời.

Việc phía Mỹ quyết định hạn chế năng lực của các máy bay này được cho là do ảnh hưởng bởi những lo ngại của Israel, dẫn đến việc Iraq chỉ được cung cấp khả năng tối thiểu đủ để tấn công các mục tiêu mặt đất.

Không phận của Iraq đă từng bị tiêm kích của Israel xâm phạm trong quá khứ - cả để tấn công các mục tiêu ở Syria khi bay quá cảnh Iraq và tấn công các tổ chức phi nhà nước trên đất Iraq.

Mặc dù Iraq trước đây đă sở hữu một trong những phi đội không quân quan trọng nhất ở Trung Đông, việc thiếu vắng hoàn toàn khả năng pḥng không đă khiến nhiều người kêu gọi mua các tiêm kích có năng lực hơn từ Nga cũng như hệ thống pḥng không tầm xa S-400 của Nga.

Vào tháng 8 năm 2020, thanh tra quân sự Bộ Quốc pḥng Iraq Imad Al-Zuhairi tuyên bố rằng nước này cần những chiếc Su-57 - tiêm kích mới nhất và có khả năng nhất của Nga - cho phi đội của ḿnh. Tuy nhiên, chi phí cao của Su-57 và sự phức tạp của việc bảo dưỡng và vận hành máy bay, có thể sẽ gây khó khăn nghiêm trọng khi xem xét t́nh trạng hiện tại của Không quân Iraq.

Tuy nhiên, một loại tiêm kích yêu cầu bảo dưỡng thấp hơn có thể được mua để thay thế F-16 và có thể dễ dàng hoạt động hơn với sự hỗ trợ của Nga.

Kinh nghiệm vận hành một tiêm kích như vậy - rất có thể là MiG-29 hoặc MiG-35 - có thể giúp Không quân Iraq có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để cuối cùng vận hành các tiêm kích cao cấp hơn như Su-57 hoặc Su-30SM2.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2021
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.png
Views:	0
Size:	257.5 KB
ID:	1790463  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08840 seconds with 12 queries