Cá sấu có tư thế "kỳ quái", chuyên gia nói ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cá sấu có tư thế "kỳ quái", chuyên gia nói ǵ?
Theo như các bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xă hội Facebook và nhận được sự chú ư của cư dân mạng. Hầu hết ṭ ṃ về tư thế lạ của con cá sấu gây kinh ngạc về một con cá sấu nước mặn nổi trên mặt nước với các móng vuốt giơ sang hai bên khiến nhiều người ṭ ṃ về tư thế "kỳ quái" này. Các chuyên gia đă lên tiếng giải thích.

Con cá sấu nước mặn với tư thế kỳ lạ. Ảnh: Frank Koops

Theo Daily Mail, con cá sấu nước mặn xuất hiện trong bức ảnh với hai chân trước và sau của nó duỗi thẳng trong vùng nước ở nhánh sông Buffalo, tại vùng Lănh thổ phía Bắc (NT) của nước Úc hôm 7/5.

Các móng vuốt của nó giơ sang hai bên và nhô lên khỏi mặt nước trong khi con cá sấu vẫn trong tư thế lừ lừ đáng sợ.

Các bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xă hội Facebook và nhận được sự chú ư của cư dân mạng. Hầu hết ṭ ṃ về tư thế lạ của con cá sấu.

Một chuyên gia về cá sấu cho biết tư thế này rất hữu ích với loài cá sấu khi đi săn các đàn cá lớn. Ảnh: Indefinite Escape

Adam Britton, một chuyên gia về cá sấu cho biết, cho biết, tư thế tưởng như "kỳ quái" này đôi khi xuất hiện khi loài cá sấu đi săn mồi. Động tác này giúp con cá sấu nước mặn cảm nhận được mọi chuyển động nhỏ nhất ở vùng nước xung quanh chúng.

Các điểm đặc biệt xuất hiện trên cơ thể cá sấu, bao gồm cả các chi. Điều này đồng nghĩa với việc cá sấu có thể phát hiện các chuyển động nhỏ nhất ở vùng nước gần chúng và chọn thời điểm thích hợp để vồ mồi.

"Cá sấu có một số điểm cảm nhận chuyển động trên cơ thể, hai bên hàm, chi trước và phần bàn chân. Các điểm này giúp phát hiện sự thay đổi áp suất trong nước. V́ vậy, những ǵ cá sấu cần làm là nổi trên mặt nước và duỗi chi trước sang hai bên sao cho phần chi và móng vuốt vẫn nổi trên bề mặt.

Khi con mồi bơi gần đến miệng, cá sấu có thể cảm nhận được đợt sóng mà con mồi tạo ra. Khi cảm nhận được thời điểm thích hợp, cá sấu sẽ tấn công con mồi bằng cú táp chí mạng", chuyên gia Adam giải thích.

Cũng theo vị chuyên gia, tư thế kỳ quái này thường được cá sấu sử dụng khi đi săn các đàn cá lớn.

"Khi có sự thay đổi của thủy triều trên sông, cá sấu biết rằng sẽ có một lượng lớn cá tập trung. Nhưng sẽ rất khó để đuổi theo chúng v́ lũ cá nhỏ nên bơi rất nhanh. Bằng cách áp dụng tư thế này, cá sấu vừa tiết kiệm được sức, lại vừa chờ con mồi tự 'vác xác tới'", chuyên gia về cá sấu cho hay.

Adam c̣n cho biết, tư thế này lần đầu tiên được quan sát ở các loài cá sấu Nam Mỹ khoảng 20 năm trước.

"Người đầu tiên mô tả tư thế đó của cá sấu giống với một người đang nhảy dù", Adam nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-12-2021
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	233.6 KB
ID:	1789407   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	1789408  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07070 seconds with 12 queries