Thống kê gây bàng hoàng về số nhân viên y tế tử vong v́ SARS-CoV-2 tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thống kê gây bàng hoàng về số nhân viên y tế tử vong v́ SARS-CoV-2 tại Mỹ
Hơn 900 nhân viên y tế tuyến đầu tại Mỹ đă tử vong v́ Covid-19, theo một cơ sở dữ liệu mới được 2 trang tin Guardian và Kaiser Health News (KHN) công bố trong hôm 11.8 qua trên Lost on the Frontline, chuyên trang hợp tác giữa 2 trang tin có nhiệm vụ thống kê, xác nhận và tưởng nhớ những nhân viên y tế tử vong v́ Covid-19.

Số ca nhiễm đang ngày càng gia tăng, cùng với t́nh trạng thiếu hụt các trang phục bảo hộ thiết yếu như khẩu trang N-95, áo choàng và găng tay bảo hộ đang ngày càng nghiêm trọng…đang đẩy các nhân viên y tế vào t́nh trạng nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt ở các bang miền nam và miền tây nước Mỹ.

Khoảng trống trong các dữ liệu thống kê từ chính phủ Mỹ đă làm tăng nhu cầu cần phải có những thống kê mang tính độc lập. Tính đến ngày 3.8, Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đă ghi nhận 592 trường hợp tử vong các của nhân viên y tế, nhưng lại không liệt kê tên tuổi cụ thể và cho rằng con số này vẫn c̣n thấp.

Thông qua nguồn tin từ cộng đồng và báo cáo từ đồng nghiệp, mạng xă hội, cáo phó trực tuyến, liên đoàn công nhân và các phương tiện truyền thông địa phương, các phóng viên chuyên mục Lost on the Frontline đă xác định có tới 922 nhân viên y tế tại Mỹ đă tử vong v́ Covid-19. Tên tuổi, dữ liệu cá nhân và cáo phó của các nạn nhân được xác nhận một cách độc lập trước khi được công khai.

Một nhóm gồm hơn 50 nhà báo từ Guardian, KHN và các trường báo chí khác đă dành nhiều tháng để điều tra các trường hợp tử vong của từng cá nhân, để chắc chắn rằng họ tử vong v́ Covid-19, và rằng họ đang thực sự công tác nơi tuyến đầu khi tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 hoặc làm việc ở những nơi các bệnh nhân này được điều trị. Các phóng viên c̣n truy t́m các thành viên gia đ́nh, đồng nghiệp, đại diện công đoàn và cấp trên của các nhân viên y tế này để có thể đưa thêm b́nh luận về cái chết của họ.


Có tới hơn 900 nhân viên y tế tuyến đầu đă tử vong v́ dịch Covid-19 tại Mỹ, theo thống kê từ Guardian và KHN (Ảnh: Reuters)

Cho đến nay, cơ sở dữ liệu từ Guardian và KHN đă xác định được danh tính của 167 nhân viên y tế đă tử vong, và công bố tên tuổi, thông tin cá nhân, những câu chuyện về cuộc đời của họ và những điều khiến họ luôn được tưởng nhớ. Danh sách này bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng viên, nhân viên y tế, cũng như các bộ phận hỗ trợ thiết yếu khác như nhân viên vệ sinh, quản lư bệnh viện và nhân viên viện dưỡng lăo, những người đă bất chấp cả tính mạng của ḿnh trong đại dịch để v́ sự sống của những người khác.

Dữ liệu ban đầu chỉ ra rằng hàng chục người đă tử vong do không thể tiếp cận đầy đủ các thiết bị bảo hộ cá nhân, và ít nhất 35 người đă tử vong sau khi giới chức phụ trách an toàn lao động cấp liên bang nhận được những khiếu nại về điều kiện an toàn không đảm bảo tại nơi làm việc của họ.

Một điều đau ḷng khác là có một số trường hợp tử vong trong điều kiện có thể ngăn ngừa được. Tuy nhiên công tác chuẩn bị không chu đáo, những sai lầm của chính quyền và hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải đă làm nguy cơ tử vong tăng thêm. Không được tiếp cận đầy đủ các công đoạn xét nghiệm, t́nh trạng thiếu thốn đồ bảo hộ cá nhân trên toàn quốc, cùng với việc chống lại các quy định giăn cách xă hội và đeo khẩu trang đă buộc nhiều bệnh nhân bị đưa vào các cơ sở y tế quá tải, và làm tăng số ca tử vong.

Những câu chuyện độc quyền từ các phóng viên c̣n tiết lộ rằng nhiều nhân viên y tế đang phải sử dụng khẩu trang phẫu thuật, với khả năng kháng khuẩn kém hiệu quả hơn nhiều so với khẩu trang N-95, và khiến họ gặp nguy hiểm. Các email thu thập được thông qua các yêu cầu công khai hồ sơ c̣n cho thấy giới chức liên bang và tiểu bang đă biết từ cuối tháng 2 về t́nh trạng thiếu hụt trầm trọng các bộ đồ bảo hộ cá nhân.

Tên tuổi, ảnh chân dung, thông tin cá nhân và những ḍng tưởng nhớ về các nhân viên y tế tuyến đầu đă tử vong bởi Covid-19 trên chuyên trang Lost in the Frontline của KHN

Các cuộc điều tra sâu hơn c̣n cho thấy gia đ́nh các nhân viên y tế tử vong v́ Covid-19 hiện đang phải vật lộn để được hưởng tiền trợ cấp theo chế độ tử tuất, và các quyền lợi khác trong hệ thống bồi thường đối với người lao động tại Mỹ.

Hiện tại, Guardian và KHN vẫn đang tiếp tục thu thập tên tuổi của các nhân viên y tế đă tử vong bởi Covid-19 và t́m hiểu nguyên nhân tử vong của họ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-13-2020
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,347
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	x.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	1635447  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 08-13-2020   #2
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,836
Thanks: 101
Thanked 1,619 Times in 625 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thống kê nào vậy, xă hội càng văn minh, con người càn tiến bộ. Giờ Xă Hội càng phát triễn con người càng ngu đần. ....
Anh Hai_is_offline  
Old 08-13-2020   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,395
Thanks: 311
Thanked 4,081 Times in 2,336 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tin tức loại này thường được dấu kín hoặc được thống kê và phổ biến trong nội bộ ngành v́ người ta lo ngại rằng với những tin xấu này có thể tác động bất lợi đến tâm lư, hành vi và cách xử thế của những người (mà tui gọi là "anh hùng") đứng đầu trong cuộc chiến chống đại dịch này. Làm việc thêm giờ, chứng kiến cảnh chết chóc lan tràn hàng ngày, ăn uống nghỉ ngơi không đủ, bao nhiêu đó cũng khiến cho các vị bác sĩ, các nhân viên y tế bị rối loạn nhiều mặt trong khi các bệnh viện bị quá tải, lại tập trung chăm sóc bệnh nhân dính virus nên mất đi khoản thu nhập lớn. Do vậy mà có t́nh trạng thiếu thốn nhân lực, thiếu tiền tặng thưởng cho các y tá, bác sĩ và t́nh trạng này vẩn c̣n kéo dài. Cộng vào đó là sự thiếu ư thức của người dân, coi thường sức khỏe của bản thân và người khác, tiếp tục la cà, ăn chơi tụm năm tụm ba, đổ ra biển vui chơi khiến cho con số nhiểm bệnh hiện nay gia tăng đến chóng mặt. Và điều tối quan trọng nữa là chúng ta liên tục hứng chịu quá nhiều FAKE NEWS về mọi mặt khiến cho tâm trạng bị nhiểu loạn quá mức, dể dẩn đến các hành vi "mất nết", "phá phách" chưa kể lên mạng chửi bới nhau ầm ĩ cho ...sướng miệng!!!! Có người nói rằng "TÂM ỔN THÂN KHỎE", e cũng quá chính xác trong thời buổi "ôn dịch" này, vậy th́ cũng là chuyện hay nếu chúng ta có thể tránh được những loại tin "mắc dịch" và những kẻ quấy rối "mắc dịch" này, phải không, các bạn??? Luôn luôn ngưỡng mộ và thương tiếc đối với những ai đă v́ nghề nghiệp cao quư của ḿnh mà bơ ḿnh trong nổi đau đớn, xót thương của gia đ́nh và xă hội!!!

Last edited by trungthuc; 08-13-2020 at 18:33.
trungthuc_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09230 seconds with 12 queries