Mâu thuẫn nhỏ nhặt mà chồng bóp cổ vợ chết trong đêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mâu thuẫn nhỏ nhặt mà chồng bóp cổ vợ chết trong đêm
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà khiến hai vợ chồng cãi nhau, xảy ra xô sát, Hiệp không làm chủ được bản thân đã dùng tay bóp cổ vợ dẫn đến chết.

Mới đây, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Hà Văn Hiệp (33 tuổi, trú tại xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ) về tội Giết người.


Bị hại trong vụ án là chị Hoàng Thị Thủy (vợ của Hiệp).

Giết vợ vì mâu thuẫn
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 21h ngày 2/6/2019, Hà Văn Hiệp cùng vợ là chị Hoàng Thị Thủy (29 tuổi) đang nằm nghỉ trên giường tại nhà thì xảy ra mâu thuẫn về việc cách đó mấy hôm, Hiệp bị ốm do đi uống bia và hát với bạn bè.

Lúc này, chị Thủy và Hà Văn Hiệp có nhiều lời lẽ xúc phạm nhau. Cãi vã lên đến đỉnh điểm, hai vợ chồngxông vào cào cấu, xô đẩy và đánh nhau. Chị Thủy mở cửa phòng chạy ra đến hiên nhà thì Hiệp đuổi kịp.

Hiệp tóm vào cổ chị Thủy, vừa bóp vừa kéo sát chị Thủy vào người. Sau 3-4 phút, thấy vợ không chống trả, Hiệp đẩy chị Thủy nằm sấp mặt xuống sân. Nạn nhân tử vong, còn Hiệp bị xước sát vùng mặt, cổ chảy máu và bầm tụ máu ở ngực.

Lúc này, ông Hà Văn Đều (bố đẻ của Hiệp) đang ngủ ở phòng bên cạnh nghe tiếng động đã chạy đến. Lật ngửa người nhưng không thấy chị Thủy cử động, ông Đều nói: “Mày thấy hậu quả của mày chưa”.

“Bố cứ kệ nó, nó giả vờ đấy, tại nó cào con trước đây này”, Hiệp nói. Sau đó, ông Đều và bị cáo đưa chị Thủy lên trên thềm và gọi ông Hà Văn Len (anh trai của ông Đều) sang cứu chữa.

Tuy nhiên, khi ông Len đến kiểm tra thì không đo được huyết áp nên gia đình đưa chị Thủy đến trạm y tế xã. Lúc này, chị Thủy đã tử vong nhưng gia đình vẫn đưa đến Trung tâm y tế huyện để tiếp tục cấp cứu.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, nguyên nhân chết của chị Hoàng Thị Thủy là do ngạt cơ học. Tại cơ quan điều tra, Hà Văn Hiệp đã thừa nhận hành vi phù hợp với lời khai của ông Hà Văn Đều, các dấu vết để lại và tình tiết chứng cứ khác.

Với hành vi đó, Hiệp bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Giết người, theo quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Giá đắt phải trả
Tại phiên tòa xét xử vừa qua, đại diện VKSND thực hiện quyền công tố vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố như nội dung bản cáo trạng đã nêu và đề nghị HĐXX xử phạt Hà Văn Hiệp mức án từ 15 đến 16 năm tù về tội Giết người.

Tại tòa, bị cáo Hà Văn Hiệp đã khai nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu. Mặc dù, bị cáo không có động cơ, mục đích giết vợ nhưng phải chịu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung là “có tính chất côn đồ” do bóp cổ vợ đến chết vì mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Xét tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của bị cáo làm mất trật tự trị an xã hội, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Do vậy, cần phải xử lý thật nghiêm khắc để giáo dục bị cáo phải biết tuân thủ pháp luật và làm gương cho người khác.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại điểm s Khoản 1 Điều 51 BLHS.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hà Văn Hiệp mức án 15 năm tù về tội Giết người, theo điểm n Khoản 1 Điều 123; điểm s Khoản 1 Điều 51 và Điều 38 BLHS.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-02-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	1557099  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07011 seconds with 12 queries