Bác sĩ ở Mỹ dành giật sự sống cho bệnh nhân với tử thần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Bác sĩ ở Mỹ dành giật sự sống cho bệnh nhân với tử thần
Dịch cúm Tàu đang ngày càng khiến y tế Mỹ trở nên quá tải c̣n các bác sĩ đă quá sức trong nhiều ngày qua. Có lẽ họ chưa bao giờ nghĩ lại phải trải qua những giây phút làm việc như lúc này. Câu chuyện dưới đây của 1 bác sĩ sẽ nói lên tất cả. Thomas Krajewski dừng ở cửa pḥng bệnh lúc hai giờ sáng và liếc nh́n các thông số của bệnh nhân. Anh nhận ra người đó đang “ngàn cân treo sợi tóc”.

Bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 70, bị sốt, khó thở. Ông muốn nói chuyện với các cháu của ḿnh. "Bác sĩ có thể gọi con trai hộ tôi không? Sáng mai, hai đứa cháu sẽ lên giường tôi. Chúng thường đánh thức tôi vào cuối tuần. Nếu tôi không ở đó, chúng sẽ thắc mắc", ông cho hay. 12 tiếng sau, ông cần máy thở. Sau một ngày, thận bắt đầu suy. Ba ngày sau, ông qua đời.Đây là một trong 151 ca tử vong v́ Covid-19 ở bang Louisiana tính đến ngày 15/3. Tiểu bang đă ghi nhận 3.540 ca nhiễm kể từ ngày 9/3 và nằm trong số những nơi có số ca nhiễm tăng nhanh nhất thế giới.

Thống đốc John Bel Edwards cho rằng tốc độ trên báo hiệu Louisiana có thể trở thành Italy tiếp theo. Một số bệnh viện sẽ phải từ chối bệnh nhân trong tuần tới trừ khi những nỗ lực trên toàn bang bắt đầu có kết quả, Thống đốc Edwards cảnh báo.

Để đối phó t́nh huống này, tại New Orleans, tâm dịch của bang, chính quyền đang thiết lập một bệnh viện dă chiến tại Trung tâm Hội nghị Ernest N. Morial để xử lư t́nh trạng quá tải ở các bệnh viện.

Ngày 29/3, thống đốc Edwards cho biết bang có rất ít máy thở, trong khi họ cần tới 13.000 máy. Dù vậy, họ vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của liên bang để lấy từ kho dự trữ quốc gia.

Các nhân viên y tế tuyến đầu thấy rất bất an khi bệnh nhân liên tục tràn qua cánh cửa bệnh viện. Nhiều người lo sợ không được hỗ trợ đầy đủ thiết bị bảo vệ dù phải chiến đấu với một mầm bệnh đe dọa bản thân, gia đ́nh.

Krajewski, 31 tuổi, bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện St. Bernard Parish ở một khu ngoại ô phía Đông thành phố New Orleans. Sau giờ làm việc, Krajewski trở về với cậu con trai mới chào đời, Cal, và vợ Genevieve. Anh cởi hết quần áo ngoài hiên trước khi vào nhà, bỏ kính và điện thoại vào một máy khử trùng tia cực tím nhỏ, rồi đi thẳng vào ṿi hoa sen rồi mới gặp vợ con.

"Tôi trở về nhà và tôi rất sợ. Tôi khử trùng hoàn toàn và đeo khẩu trang pḥng độc N95 bất cứ khi nào ở gần con", anh nói.

Một số nhân viên y tế thuê pḥng bên ngoài để cách ly với gia đ́nh, Joseph Kanter, bác sĩ pḥng cấp cứu và là quan chức y tế công cộng của New Orleans cho biết.

"Họ đang sử dụng tất cả các biện pháp tạm thời" để bảo vệ chính ḿnh, Kanter nói và gọi đó là một "bản cáo trạng" về sự thiếu chuẩn bị của đất nước với một đại dịch thế này.

Với hơn 141.000 người nhiễm bệnh và gần 2.500 người chết v́ Covid-19 ở Mỹ, các nhân viên y tế ở những nơi dịch bùng phát như New Orleans đang cảm thấy căng thẳng khi tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân thường có diễn biến sức khỏe xấu đi nhanh chóng.

Mặc dù bệnh nhân lớn tuổi gặp nguy hiểm nhất khi mắc Covid-19, một số bác sĩ ở Louisiana cho biết họ đă bị sốc khi một số người trẻ bị rất nặng dù chỉ có một bệnh nền, như tăng huyết áp hoặc tiểu đường.

Một số người ở độ tuổi 30 hoặc 40 đă nhanh chóng phải dùng máy thở, Jeff Elder, một bác sĩ cấp cứu tại Trung tâm Y tế Đại học ở trung tâm thành phố New Orleans, cho hay.

Những trường hợp như vậy thật đáng lo ngại v́ các bác sĩ vẫn chưa biết tại sao những người đó bị nặng hơn nhiều so với những người khác. Ngoài ra, các nhân viên y tế dù trẻ cũng lo sợ về sự an toàn của chính họ khi chứng kiến cảnh đó.

"Bạn điều trị cho họ và nghĩ 'nếu nó xảy ra với bệnh nhân th́ cũng có thể xảy ra với ḿnh'", Elder, 40 tuổi, nói.

Trong khi đó, những người đang được điều trị Covid-19 cũng rất mệt mỏi và sợ hăi. Họ tập trung hầu hết vào hơi thở. Sốt làm cho họ đổ mồ hôi qua áo choàng bệnh viện. Họ ngồi thẳng trên giường bởi đó là tư thế dễ thở nhất.

Krajewski quyết định vào đại học để trở thành một bác sĩ, một phần v́ cảm thấy nghề này rất "oách". Trước đây, anh rất vui khi bệnh nhân khỏe lại do đáp ứng với các phương pháp điều trị.

Tuy nhiên, chuyện đó không xảy ra trong vài ngày qua. Anh phải cho hơn 10 người thở máy và chỉ một người đă b́nh phục, 5 người đă chết.

"Bạn cảm thấy trọng trách khi ḿnh là một trong những người cuối cùng nói chuyện với ai đó. Những cuộc tṛ chuyện như vậy diễn ra thường xuyên hơn", Kraewski nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-31-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bac-si-3-7951-1585646107.jpg
Views:	0
Size:	93.4 KB
ID:	1555944  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07961 seconds with 12 queries