Trung Quốc cố ư gây sự trên Biển Đông bất chấp luật pháp quốc tế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc cố ư gây sự trên Biển Đông bất chấp luật pháp quốc tế
Trung Quốc đă vi phạm trắng trợn và nghiêm trọng luật pháp quốc tế mà c̣n gây lo ngại thật sự về an ninh và ổn định ở khu vực Biển Đông khiến Việt Nam và thế giới phải lên tiếng thể hiện thái độ phản đối mạnh mẽ và kiên quyết đ̣i phía Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động đó, mà Trung Quốc chuyện cố ư gây ở khu vực Biển Đông.
Việt Nam đề nghị mọi hoạt động của các bên ở khu vực Biển Đông cần tôn trọng chủ quyền và các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các quốc gia, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS.

Trung Quốc thậm chí c̣n mâu thuẫn với tinh thần và lời văn của những thoả thuận giữa lănh đạo cấp cao Việt Nam và Trung Quốc về thúc đẩy phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung cũng như về định hướng cho việc giải quyết những vấn đề liên quan đến khu vực Biển Đông mà hai bên vẫn c̣n bất đồng quan điểm.

Cho tới nay, Trung Quốc đă nhiều lần đưa tàu thuyền vũ trang cũng như không vũ trang vào khu vực thuộc chủ quyền quốc gia và quyền tài phán của Việt Nam được xác định và quy định theo luật pháp của Việt Nam, theo luật pháp quốc tế và theo Công ước của LHQ về luật biển. Lần này, Trung Quốc đưa tầu thăm ḍ địa chất Hải Dương 8 cùng một số tầu có vũ trang và không vũ trang vào hoạt động dài ngày ở băi biển Tư Chính nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo Công ước của LHQ về luật biển năm 1982 (UNCLOS), các quốc gia ven biển có vùng nội thuỷ, sau đó là vùng lănh hải 12 hải lư, sau đấy và vùng tiếp giáp 12 hải lư, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lư và vùng thềm lục địa 350 hải lư. Từ ranh giới giữa vùng tiếp giáp và vùng đặc quyền kinh tế trở ra được coi là không phận quốc tế, nhưng ở trên biển th́ lại được quy định đặc biệt và cụ thể trong UNCLOS.

Theo UNCLOS, trong vùng đặc quyền kinh tế của ḿnh, các quốc gia ven biển có các quyền về chủ quyền cụ thể về thăm ḍ và khai thác, về quản lư và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên ở nơi đây phục vụ cho mục đích phát triển kinh tế xă hội. Các quốc gia khác trên thế giới khi đi vào khu vực vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của quốc gia ven biển chỉ có quyền tự do hàng hải, tự do hàng không và tự do đặt đường ống dẫn dầu hay đặt dây cáp ngầm ở vùng thềm lục địa.

Soi vào những quy định rất cụ thể và rơ ràng này th́ chẳng hề khó khăn ǵ đối với người b́nh thường thôi chứ chưa nói đến đối với các chuyên gia về luật pháp quốc tế để thấy tàu thuyền Trung Quốc không phải không hiểu biết về luật pháp quốc tế nói chung và về UNCLOS nói riêng mà chủ ư vi phạm luật pháp quốc tế và UNCLOS, không phải lần đầu tiên mà có hệ thống và bài bản cũng như gây sự như thế không phải là biện pháp duy nhất và cách thức duy nhất của Trung Quốc trong việc theo đuổi và thực hiện những mưu tính chiến lược và sách lược ở khu vực Biển Đông thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Tham vọng của Trung Quốc ở khu vực này biểu lộ rất rơ và Trung Quốc cũng không hề che đậy bởi mọi biện luận của Trung Quốc đều không có cơ sở, đều luôn phi lư và bên ngoài không thể chấp nhận được. Dù vậy, Trung Quốc hành xử rất nhất quán và kiên định, càng ngày càng quyết liệt và tinh vi. Một trong những cách thức được Trung Quốc thực hiện thường xuyên nhất là xua tàu đánh cá và tầu thăm ḍ tài nguyên đi trước, được hộ tống bởi tàu thuyền có vũ trang và khi cần th́ tất cả đều cùng nhau xung trận. Tàu Hải Dương 8 là động thái mới đây nhất và chắc chắn sẽ không phải cuối cùng của Trung Quốc.

Ở đây có thể thấy Trung Quốc càng đuối về pháp lư quốc tế th́ càng cố t́nh bất chấp pháp lư quốc tế. Trung Quốc duy tŕ việc gây chuyện ở khu vực Biển Đông để nuôi cuộc tranh chấp chủ quyền với các nước trong khu vực, để tạo tiền lệ và sự đă rồi ở khu vực và dùng chúng để chống chế với t́nh trạng bị phản đối và cô lập trên thế giới v́ vi phạm và bất chấp luật pháp quốc tế ở khu vực. Trung Quốc chủ ư làm cho khu vực này luôn bắt an và bất ổn v́ như thế mới có lợi nhất cho Trung Quốc trong việc duy tŕ và thúc đẩy tranh chấp chủ quyền lănh thổ ở khu vực, v́ như thế giúp Trung Quốc phân rẽ nội bộ Asean và đánh tỉa từng bên bị Trung Quốc tranh chấp chủ quyền lănh thổ trực tiếp.

Trung Quốc thừa biết rằng tất cả các bên này đều không thể đối phó và đáp trả Trung Quốc như Mỹ có thể và đang đối phó và đáp trả Trung Quốc. Những hành động của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông cho thấy DOC hay rồi đây cả COC thuần tuư không thôi chưa thể đủ để buộc Trung Quốc chấm dứt những hoạt động phi pháp, xâm hại trực tiếp chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán hợp pháp của các quốc gia ven Biển Đông. Một khi Trung Quốc luôn sẵn sàng bất chấp luật pháp quốc tế như thế th́ DOC hay cả COC nữa đâu có thể là trở ngại đáng kể ǵ đối với tham vọng của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông.

Việt Nam có quan hệ hợp tác tốt với Trung Quốc và luôn mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Nhưng chuyện nào ra chuyện đấy. Việt Nam không thể không thể hiện thái độ phản đối mạnh mẽ và kiên quyết khi chủ quyền và toàn vẹn lănh thổ quốc gia bị bên ngoài xâm hại, khi hoà b́nh, an ninh và ổn định ở khu vực Biển Đông bị đe doạ và làm cho trở nên tồi tệ đi. Trung Quốc phải chấm dứt ngay mọi hành động đi ngược lợi ích chính đáng của các nước trong khu vực và của các đối tác bên ngoài ở khu vực này, chấm dứt ngay và hoàn toàn mọi hành vi vi phạm UNCLOS và bất chấp luật pháp quốc tế ở khu vực này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-21-2019
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	92.6 KB
ID:	1422326  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-21-2019   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: GB
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Không chỉ vậy thôi mà chính là thử xem Trọng lú vẩn lú như trước, Kim Ngân có thật ḷng cúi mặt xuống làm việc không, Phúc niểng c̣n ngu như ngày nào không và cho thấy là đúng nên tiến lên chiếm luôn cho rồi để đám phản động Việt Tân nó ngăn chặn sau này khó chiếm.
omega_is_offline  
Old 07-21-2019   #3
cargot51
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 1,114
Thanks: 69
Thanked 1,988 Times in 624 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 8
cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Truc Chau A nen hop lai danh thang tau + la xong , vo mieng hoai Cung dzay thoi , Thang Tau+cai thu lua bip & giam manh & vua an cuop , vua la lang , khg noi DOI khg phai thang tau+
cargot51_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09169 seconds with 12 queries