HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Riêng trang phục cho phim lịch sử đã là bài toán khó
VBF-Các phim thời xưa của VN hiện nay đang chú trọng vào các khâu quần áo. Với các trang phục tưởng đơn giản và mỏng nhưng thực chất lại không phải vậy. Với những chi tiết nhỏ trên các trang phục cũng phải làm sao cho giống ngày xưa.

Nhân vật nào, trang phục nấy, bao nhiêu nhân vật là từng ấy trang phục mà người làm phục trang cho phim phải tính toán kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ nhất, từ đường kim mũi chỉ hay chỉ là một miếng vá… để thể hiện đúng tính cách của mỗi nhân vật trên phim.

Đằng sau lớp yếm mỏng trên sóng truyền hình…

Sau Sống chung với mẹ chống, Người Phán xử, bộ phim truyền hình “Thương nhớ ở ai” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Bến không chồng” của nhà văn Dương Hướng với độ dài 34 tập, Thương nhớ ở ai khắc họa số phận bi kịch của những người phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Làng Đông - bối cảnh trong phim là một làng quê Bắc Bộ điển hình. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa, ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, hủ tục, hà khắc. Phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thanh Hương, Lâm Visay, Ngọc Anh, Hồng Kim Hạnh…



Một cảnh trong phim Thương nhớ ở ai

Sau 3 tập phát sóng, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả nhưng cũng dấy lên nhiều tranh cãi quanh chuyện dàn diễn viên nữ mặc áo yếm, không mặc nội y, để lộ bầu ngực sau lớp yếm mỏng ngay trên sóng truyền hình. Thế nhưng, như cách nói của họa sĩ Nguyễn Dũng Minh, người đảm nhận phục trang cho bộ phim này nói: “Người ta chỉ muốn nhìn cái người ta muốn nhìn, muốn nghe cái mình muốn nghe”. Chung quy lại cũng là góc nhìn của mỗi người, ai cũng có quan điểm của riêng mình. Trong chuyện “áo yếm” của Thương nhớ ở ai, tác giả bài viết lại quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện đằng sau đấy. Vì cớ gì, nhà sản xuất lại đi đến quyết định táo bạo, lột tả một cách chân thực bối cảnh diễn ra như thế.

Là người đã tham gia thiết kế, lên concept cho nhiều dự án lớn có liên quan đến lịch sử, văn hóa, phong tục tập của người Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, có thể kể ra đây dự án tạo hình nhân vật và thiết kế phục trang, đạo cụ và bối cảnh cho bộ phim Chiếu dời đô- tiền thân của Khát Vọng Thăng Long của đạo diễn Lưu Trọng Ninh (năm 2009), nghiên cứu phong tục tập quán, và con người cho dự án Phục dựng Hà Nội đầu thế kỷ XX bằng công nghệ 3D(2009),…Nguyễn Dũng Minh là người hiểu hơn ai hết bối cảnh lịch sử trong phim Thương nhớ ở ai và vì sao lại chọn áo yếm, không có nội y cho các nữ diễn viên trong phim.



Hình ảnh phụ nữ Việt mặc áo yếm vào đầu thế kỷ 20

Anh kể: “Đằng sau lớp yếm mỏng mà kỳ thực không phải mỏng quá đâu là câu chuyện về lịch sử, về văn hóa, về phong tục tập quán của người Việt ở cái thời mà Thương nhớ ở ai diễn ra”. Theo những gì anh kể lại, ngay sau khi nhận lời mời của đạo diễn Lưu Trọng Ninh làm phục trang cho phim, anh đã vận dụng những kinh nghiệm đã có trước đó của mình, cả những tư liệu, hình ảnh về trang phục của người Việt xưa, trong đó có áo yếm, để lên ý tưởng và tiến hành làm phục trang sao cho phù hợp với bối cảnh lịch sử của bộ phim.

Trước năm 1954, đời sống đô thị chỉ có ở thành phố lớn, còn phim "Thương nhớ ở ai" chủ yếu lấy bối cảnh nông thôn. Phim chia ra làm 3 giai đoạn từ 1954-1964, 1964-1974, 1974 đến những năm 80. Và bộ phim tập trung ở hai giai đoạn sau, từ 1964 đến đến những năm 80. Thời kỳ này là một thời kỳ có nhiều sự thay đổi về cách ăn mặc, sự du nhập và kết hợp của những kiểu quần áo khác nhau. Trong giai đoạn 1954-1964, trang phục của phụ nữ nông thôn là áo yếm mặc trong, bên ngoài là áo cánh, áo tứ thân đi với váy đụp. Sang đến thời kỳ sau, những người trẻ tuổi mới mặc áo sơ-mi với coóc-xê bằng vải, còn nhiều người già, trung niên vẫn mặc áo yếm, chỉ một số ít mặc áo cánh với coóc-xê vải.

Bên cạnh những tư liệu và hình ảnh mà Nguyễn Dũng Minh đã có từ trước, anh còn đến trực tiếp một vài ngôi làng, gặp gỡ, trò chuyện với những người cao niên trong làng để tìm hiểu về trang phục của người Việt ở thời điểm đó, đặc biệt là thói quen mặc áo yếm của người phụ nữ ở nông thôn ngày xưa. Khi đó, họa sĩ Nguyễn Dũng Minh mới dám chắc chắn với đạo diễn Lưu Trọng Ninh rằng, ở thời điểm đó phụ nữ mặc áo yếm ở nhà là chuyện bình thường, thậm chí các bà, các mẹ còn mặc cả khi ra đồng, tát nước, bắt cá bắt cá, và đặc biệt khi ở nhà. Ở thời đó, không gian sống ở nông thôn cũng khác so với bây giờ, không đông đúc như bây giờ, mà nhà nọ cách nhà kia phải một đoạn, hơn nữa, khi nhà này sang nhà kia, họ thường đánh tiếng trước để cho chủ nhà biết mà khoác thêm áo cánh bên ngoài. Chứ thời đó người ta đâu biết áo ngực là gì, áo yếm chính là áo nội y của phụ nữ, nhưng nó là mảnh vải hình tam giác, được thắt lại ở sau lưng, cũng vô cùng khéo léo.

Chân thực là một trong những yêu cầu hàng đầu của Đạo diễn Lưu Trong Ninh khi đặt vấn đề cho người làm phục trang trong phim như họa sĩ Nguyễn Dũng Minh. Vì trang phục thời nào phải thể hiện đúng thời đó, nếu không người xem sẽ thấy sự vô lý, sự bất thường của phim, tạo ra tiếng cười không đáng có, dù nội dung có hay đến cỡ nào nhưng trang phục mà không đúng sẽ làm hỏng cả một bộ phim.

Chân thực nhưng không trần trụi, theo họa sĩ Nguyễn Dũng Minh thì anh và ê-kip cũng phải tiết chế trong quá trình làm phục trang để có thể vừa diễn tả đúng ý đồ của đạo diễn, vừa diễn tả đúng bối cảnh lịch sử mà phim diễn ra lại vừa làm sao khi lên sóng truyền hình, không gây phản cảm, gây “nhức mắt” cho người xem.

Anh Dũng Minh bảo: “Tả thực nhưng làm sao cũng phải hợp lý, miễn là nó không gây cảm giác vô lý cho người xem. Khi nhìn vào trang phục của từng nhân vật, khán giả nếu để ý sẽ biết được trang phục đó là ở thời nào, giai đoạn lịch sử nào. Như thế, đâu chỉ là áo yếm không thôi, nếu chịu khó tìm hiểu một chút, người ta sẽ có kha khá kiến thức về lịch sử, về văn hóa, về phong tục tập quán, đâu chỉ là thời trang đơn thuần”. Theo anh, đối với người làm phục trang, không đơn thuần là thiết kế một bộ trang phục đẹp, giúp cho diễn viên được tự tin tỏa sáng, lột tả được hết tính cách của nhân vật, mà đằng sau đó là lớp lang lịch sử, nhất là những bộ phim như Thương nhớ ở ai".



Họa sĩ phục trang Nguyễn Dũng Minh trên phim trường

Câu chuyện hậu trường không tưởng của người làm phục trang cho phim

Một trong số những chi tiết quan trọng, quyết định sự thành bại của bộ phim chính là phục trang. Theo anh Nguyễn Dũng Minh, phục trang cho diễn viên là vô cùng quan trọng. Đa phần trong các cảnh quay, trừ những cảnh toàn giới thiệu không gian thì đa phần là bắt vào cảnh trung và cảnh cận, lúc ấy diễn viên xuất hiện và người ta sẽ soi được kỹ hơn trang phục của nhân vật nhiều hơn, có nhiều cái để “bắt lỗi” hơn. Vì thế, công việc của người làm phục trang vô cùng quan trọng, nhưng lâu nay, phim Việt vẫn chưa được đầu tư đúng mức cho khâu này, dẫn đến nhiều tranh cãi. Phần lớn các phim từ phim cổ trang, phim đời thường đến phim về các ngành, chuyện phục trang vẫn đang ở trong tình trạng “cái khó bó cái khôn”.



Từng đường kim mũi chỉ trên bộ trang phục của diễn viên đều được khâu tay hoàn toàn


Đặc biệt, phải kể đến dòng phim cổ trang, phim lịch sử thì vấn đề phục trang luôn được đem ra để tranh luận.Không giống như dòng phim thị trường, phim thương mại, phim hiện đại bây giờ, bối cảnh phim có sẵn, trang phục cho phim cũng dễ kiếm hơn, những bộ phim cổ trang, có yếu tố lịch sử như Thương nhớ ở ai gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm trang phục.

Đối với dòng phim hiện đại, phim mang tính thị trường hay còn gọi là phim thương mại thì luôn thu hút các nhãn hàng vào nhiều hơn. Nói đi cũng phải nói lại, quảng cáo chính là nguồn sống cho phim. Với một bộ phim mang yếu tố lịch sử như Thương nhớ ở ai, chủ đề đã khó thể hiện, gần như các nhãn hàng đều không mấy hứng thú, trong khi đó việc chọn trang phục cho các diễn viên cũng không hề dễ dàng gì. Chưa kể, mức kinh phí để đầu tư may đo, thuê trang phục cũng ở một mức độ nhất định.

Theo tiết lộ của anh Nguyễn Dũng Minh, bộ phim Thương nhớ ở ai có lẽ là một trong những bộ phim truyền hình Việt được đầu tư lớn nhất về trang phục của VFC. Số lượng trang phục lên tới hơn 2.000 bộ, chia làm 3 thời kỳ, với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Trong đó, có khoảng 2000 bộ trang phục may mới, còn lại là đi thuê, hoặc mượn từ bạn bè, người quen…

Mặc dù là bộ phim được đầu tư lớn nhất cho phục trang, nhưng mức chi phí cũng có hạn, so với số lượng trang phục có thể nói người làm phục trang như anh cũng phải tìm mọi cách và có “phương pháp riêng” để có thể hoàn thiện phục trang cho phim vừa đủ số lượng vừa đáp ứng được chất lượng trong vòng hơn 1 tháng.

Theo anh Minh kể, đối với khoảng 2000 bộ trang phục may mới, anh cùng với các thợ may ở Thường Tín phải ngày đêm làm để kịp tiến độ của lịch trình quay phim. Điều đáng nói hơn, dù là 2000 bộ may mới, nhưng toàn bộ đều được khâu may thủ công hoàn toàn, mà không dùng máy may. Tự nhận là người kỹ tính, anh Nguyễn Dũng Minh cho biết: “Bạn cứ thử tưởng tượng khi máy quay bắt vào một khuôn hình cận nhân vật, xuất hiện cổ áo, nếu may máy sẽ nhìn thấy những đường may đều chằn chặn, tạo cảm giác không thật”.



Nhìn cận cảnh nhân vật trong phim có thể thấy từng đường kim mũi chỉ

Được biết, trong quá trình khâu tay, người làm phục trang còn phải để ý và tính toán kỹ lưỡng cho từng nhân vật sao cho phù hợp. Ở bộ phim Thương nhớ ở ai, họa sĩ Nguyễn Dũng Minh phải chú ý tới từng nhân vật, ở từng hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn như nhân vật Hơn, con dâu địa chủ thì đồ của họ sẽ chỉn chu hơn, đường may cũng phải thẳng hơn, chỉ may cũng phải gần với màu của quần áo. Còn đối với những người nông dân, quần chúng, địa vị thấp hơn nhân vật Hơn thì quần áo của họ lại đơn giản hơn, đường chỉ may vụng về hơn, thậm chí vì không có điều kiện nên chỉ may cho các nhân vật này lại không được cùng màu với màu của trang phục, v.v…Từng chi tiết rất nhỏ đều được người làm phục trang chăm chút kỹ lưỡng như thế.

Riêng 2000 bộ trang phục được may mới, người họa sĩ phục trang còn tính toán kỹ lưỡng hơn ở chỗ, do bối cảnh của phim, do tính chất của từng nhân vật mà toàn bộ ê-kip phải làm cũ các bộ may mới này để tăng tính hợp lý. Đây là yếu tố mà nhiều bộ phim Việt đang gặp phải hiện nay. Có nhiều bộ phim về lịch sử, trong đó có những cảnh quay về chiến tranh, về hình ảnh bộ đội,…nhưng trang phục của diễn viên lại quá mới, khi lên phim vẫn còn nếp gấp, khiến cho người xem không thấy sự chân thật của bộ phim. Vì vậy, theo họa sĩ Nguyễn Dũng Minh, công việc của người phục trang không hề đơn giản chút nào.

Đối với 2000 bộ trang phục vừa được may mới bằng tay, anh lại phải dùng nhiều biện pháp xử lý cho nó cũ đi, chẳng hạn dùng thuốc tẩy, rồi dùng cả bã cà phê, sau đó nấu lên, ngâm qua đêm, sau đó qua một vài bước xử lý nữa, trang phục mới trông thật hơn. Đây là công đoạn khá vất vả, họ phải dùng kinh nghiệm thực tế và phải qua thử nghiệm một vài lần mới thành công, có lúc cũng phải làm lại mới cho ra bộ trang phục ưng ý nhất. Đối với một số trang phục còn phải nhuộm lại rồi lặp lại quy trình để đảm bảo màu sắc trong thiết kế nhân vật

Bên cạnh đó, ở phim Thương nhớ ở ai, việc tính toán kỹ lương còn thể hiện ở việc phối màu trang phục cho các nhân vật. “Tôi có bản phối màu cho từng nhân vật. Đối với các nhân vật xuất hiện cùng nhau, họ sẽ có những trang phục mang màu sắc khác nhau để không bị trùng màu, các màu sắc phải hỗ trợ cho nhau, tôn nhau lên, hài hòa trong một tổng thể chung”- họa sĩ Minh kể.


Những miếng vá chằng vá đụp được tính toán kỹ lưỡng

Đối với các vết sờn trên trang phục, ê-kip cũng phải lựa chọn đạo cụ thích hợp để tạo ra những vết rách sao cho tự nhiên nhất và chân thật nhất. Ngay cả miếng vá trên trang phục cũng được tính toán tỉ mỉ và cẩn trọng khi vá ở vị trí nào, vá bằng chỉ như thế nào,…Trong Thương nhớ ở ai, họa sĩ phục trang Nguyễn Dũng Minh đặc biệt ấn tượng và tâm đắc nhất với hình tượng nhân vật bà điên trong làng với bộ quần áo vá chằng vá đụp. Chỉ là một nhân vật phụ trong phim nhưng “bà điên” lại là một điểm nhấn, một dấu ấn khó quên trong bộ phim này. Các miếng vá trên áo có màu sắc khác nhau, cho thấy hoàn cảnh nghèo khó của bà, nhưng lại rất sinh động và thú vị, và làm cho nhân vật hiện lên đầy màu sắc, khó quên.

Các nhân vật chính, phụ đều có trang phục riêng, phù hợp với mình. Đối với trang phục dành cho quần chúng, nhiều khi, như chia sẻ thật, họa sĩ phục trang cho phim “có gì dùng nấy”. Vì là quần chúng, chỉ xuất hiện rất nhanh, số lượng nhiều khi lên tới mấy trăm người, trang phục đơn giản hơn nên họ có thể đi thuê hay đi mượn tại chính bối cảnh quay- những đồ dùng và trang phục phù hợp với thời kì. Trong Thương nhớ ở ai, ê-kip cũng mượn trong kho phục trang của Hãng phim truyện Việt Nam, có những bộ trang phục dành cho quần chúng còn xin được từ những người dân ở trong làng, nơi đoàn phim đến quay.


Nhân vật quần chúng bao gồm cả trẻ em



Trang phục áo dài của nhân vật Nương

“Công việc của người họa sĩ phục trang là giúp diễn viên tự tin diễn xuất và sẽ tỏa sáng nhất, trang phục phải xuất phát từ tính cách của nhân vật. Người làm phục trang cũng giống như người tạo hình cho nhân vật. Một nhân vật có tính cách thô ráp, xù xì thì không thể mặc những bộ trang phục bóng bẩy, chất vải mềm mại quá. Vì thế, khi làm phục trang cho phim, người họa sĩ phục trang phải đọc kỹ kịch bản, nghiên cứu kỹ tính cách nhân vật, để quyết định quần áo của họ mặc ra sao. Ví dụ nhân vật Vạn trong Thương nhớ ở ai gần như chỉ xuất hiện trong bộ áo bộ đội Điện Biên, để qua đó muốn nói đến bi kịch của nhân vật này là luôn đóng khung ở trong hình ảnh đó, không thể nào vượt qua được định kiến của xã hội… “- họa sĩ Nguyễn Dũng Minh cho biết.

Câu chuyện phía sâu hậu trường của những người làm họa sĩ phục trang cho phim còn nhiều điều thú vị, bất ngờ như thế mà hầu hết khán giả không biết đến. Nó chẳng hề dễ dàng và lúc nào cũng phải tỉ mỉ, kĩ lưỡng. Nếu không kỹ tính, không khó tính và chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất, đơn giản như đường kim mũi chỉ, dù nội dung có hay đến mấy thì bộ phim cũng xem như không trọn vẹn.

Một bộ trang phục mang tính sáng tạo có thể làm tăng kịch tính của phim, làm nổi bật nhân vật và thêm sự tự tin cho diễn viên. Trang phục có thể nói thay những gì không có trong lời thoại bởi nó tô đậm thêm tính cách và xuất thân của nhân vật mà không cần giải thích bằng lời. Còn nhớ, trong phim “Ngọn Nến Hoàng Cung”, Đạo diễn Quốc Hưng và họa sĩ bối cảnh cùng thiết kế trang phục Thế Bảo đã ra Huế thu thập tư liệu hình ảnh thực tế, tìm gặp những người từng sống trong cung để phục vụ cho quá trình làm phim, nhưng những phim Việt Nam làm được như vậy vẫn còn ở số lượng khiêm tốn. Phục trang là yếu tố cần thiết nhưng lại ít được coi trọng và làm đến nơi đến chốn.


Các bộ trang phục qua quá trình xử lý của bộ phận phục trang trước khi đến tay diễn viên

“Khi xem một bộ phim, có thể mọi người không để ý đến công việc của cả ê-kip làm phim, có thể họ chỉ nhìn vào những gì đập ngay vào mắt họ, nhưng là người làm phục trang và khá là kỹ tính và khó tính, nên tôi luôn cố gắng chỉn chu trong từng chi tiết cho trang phục của các nhân vật. Còn những ý kiến khen chê, tôi quan niệm rằng người ta chỉ nhìn thấy thứ mà người ta muốn thấy, người ta chỉ muốn nghe thứ mà người ta muốn nghe, còn những cái khác, cho dù có hay và thú vị cũng khó có thể thu hút họ, nhất là khi họ đã mang nặng thành kiến”- họa sĩ phục trang Nguyễn Dũng Minh chia sẻ.

Với những nỗ lực hiếm hoi rất đáng ghi nhận này đã cho thấy các nhà sản xuất phim Việt đang ngày một chú trọng hơn tới vấn đề phục trang. Bởi hơn hết, các đạo diễn, các nhà làm phim đều hiểu, phục trang là thành phần quan trọng tạo nên sức ảnh hưởng của một bộ phim.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-16-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	81.1 KB
ID:	1133384   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1133385   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	32.8 KB
ID:	1133386  

Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	1133387   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	39.3 KB
ID:	1133388   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	1133389  

Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	31.2 KB
ID:	1133390   Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	1133391   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	1133392  

Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	26.5 KB
ID:	1133393  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13702 seconds with 13 queries