Vậy là thương hiệu Khaisilk đổ vỡ chỉ v́ nhân viên quá có tâm. Tự nhập hàng Trung Quốc về bán kiếm lời cho ông chủ. Số phận cũng không khác ǵ anh đánh máy, dũng cảm đứng ra nhận lỗi trong hầu hết các vụ lùm xùm của các cơ quan ban ngành.

Vụ phát hiện một chiếc khăn 2 nhăn mác, vừa có mác Made in China vừa có mác Khai Silk Made in Vietnam đang gây xôn xao dư luận nhiều ngày nay, đến hôm qua lại có diễn biến mới hết sức bất ngờ. Đó là: “Báo cáo bước đầu của Quản lư thị trường cho biết, do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20-10, nhân viên cửa hàng Khaisilk đă tự mua hàng Trung Quốc và thay nhăn Made in Vietnam."
Đây quả là một thông tin gây rúng động. Nếu quả thực nguồn gốc của “tấn bi kịch” về thương hiệu mà ông Hoàng Khải đang gánh chịu lại xuất phát từ những nhân viên v́ thấy nhu cầu khăn lụa dịp 20-10 tăng cao nên tự ư đi nhập khăn Trung Quốc về gắn mác của Khai Silk th́ đúng là một sự lạ.
Lạ hơn nữa là như vậy th́ mác Khaisilk cửa hàng nào cũng có, khăn lụa không có nhăn mác sẽ về thẳng cửa hàng rồi mới gắn nhăn mác Khai Silk vào là hợp chuẩn??? Quản lư sản phẩm như thế th́...thật khó lọt tai!
Bởi như thế, đây là những nhân viên “có tâm” nhất trên thế giới, họ thấy nhu cầu thị trường đang tăng cao nên đă mau mắn đi mua hàng giả về rồi làm giả nhăn mác bán cho khách hàng, kiếm lời về cho ông chủ.
Thêm vào đó, nếu đây là sự thật, th́ ông Hoàng Khải đâu có tội ǵ mà lại phải “cúi đầu xin lỗi khách hàng” như trong bài trả lời phỏng vấn cách đây vài ngày?
Cũng trong bài trả lời phỏng vấn ấy, ông Hoàng Khải c̣n mau mắn thừa nhận cửa hàng đă bán 50% khăn lụa Trung Quốc từ những năm 1990. Vậy đây là ông Khải nói nhầm, hay ông bao dung quá, nhân từ độ lượng quá nên đă đứng ra nhận tội thay cho nhân viên của ḿnh?
Thật là khó hiểu!