HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nhân chứng kể chuyện cứu hộ xe khách thảm nạn
Old 05-18-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
“Chiếc xe lật ngửa trên sông, đầu cắm xuống nước. Những người ngoi được ra ngoài, người kẹt tay, người kẹt chân, rất khó để lôi ra. Cảnh tượng trong xe rất thương tâm. Phía đuôi xe gần như không ai sống sót…”

Trưa nay, 18/5, PV Dân trí quay lại hiện trường vụ lật xe khách bên bờ sông Sêrêpôk, tiếp cận các nhân chứng đầu tiên chứng kiến sự việc. Những người tham gia cứu hộ vẫn bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc.


Anh Nguyễn Sỹ Kiên (18 tuổi, thôn 6, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thuật lại, khoảng 22h15 phút, đang học bài vừa dùng điện thoại nhắn tin cho bạn, anh bất chợt nghe một âm thanh phát ra như tiếng bom, không biết xuất phát từ đâu. Cả gia đình hoảng hốt bổ nhào ra ngoài.

Sau phút phân vân xác định nơi phát ra âm thanh, ông Nguyễn Sỹ Hùng, bố anh Kiên, chạy ra đường tiến về bờ sông thì thấy chiếc xe lật ngửa, chúi đầu xuống sông. Theo chân bố chạy ra, anh Kiên thấy một em nhỏ ì ạch bò ra ngoài cửa xe. Phía trong, 2 cháu bé khác một đã gãy tay, một gãy chân quằn quại đau đón, nhìn rất thảm thương.

Chừng khoảng 5 phút bà con trong thôn cũng ra đến nơi, công tác cứu hộ lập tức được triển khai. Mọi người rất khẩn trương. Khi một người được kéo ra khỏi xe, những người khác liền giúp bồng lên bờ, sơ cứu tại chỗ. Ai gãy tay, gãy chân thì dùng nẹp buộc tạm lại, ai chảy máu dùng vải buộc chặt các vết thương.

Chừng 15 phút sau Cảnh sát giao thông đến hiện trường. Khoảng 1 giờ sau tai nạn, lực lượng cứu hộ, cơ động cũng có mặt tại nơi xảy ra tai nạn.

Anh Lê Văn Hiếu - nhà cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 30 mét, một trong những người đầu tiên phát hiện chiếc xe đâm vào thân cầu và lao xuống sông, giọng vẫn đầy kinh hãi: “Lúc đó gia đình tôi vẫn chưa ngủ, tôi nhìn đường thì thấy xe chạy tốc độc rất nhanh lao vút qua cổng nhà. Trong tích tắc một âm thanh “rầm, rầm, rầm…” nổ điếc tai. Nghi chiếc xe bị tai nạn, tôi cùng đứa con trai chạy ra đường nhưng không thấy chiếc xe đâu cả” – anh Hiếu thuật lại.

Chạy về phía lan can cầu nhìn xuống sông, anh thấy chiếc xe đã lật ngửa dúi đầu xuống nước. Hàng lan can cầu bị xé toang, vỡ vụn… Anh Hiếu quá hoảng, la hét thất thanh gọi bà con trong xóm thông báo có xe khách gặp nạn.

“Lúc đó vẫn chưa có ai, 2 cha con tôi thấy ai thò ra ngoài cửa xe thì cầm lấy tay, lấy chân, gắng hết sức kéo thật mạnh. Nhưng các nạn nhân, người bị kẹt tay, người bị kẹt chân, rất khó khăn trong việc đưa ra ngoài. Nhìn vào bên trong chiếc xe, khung cảnh thảm thương vô cùng. Nhiều người bị ghế đè. Các vật dụng nặng chồng lên nhau ngổn ngang trong cabin. Rất nhiều hành khách khắp người máu me, chấn thương rất nặng” – anh Hiếu nghẹn lời kể.

Chiếc xe bị nạn theo quan sát của nhân chứng này, phần đầu chúi xuống ngập trong nước sông khoảng 3 mét, đuôi xe một phần nằm trên bờ. Phía đuôi xe, những người ngồi vị trí hướng cửa vào hầu như không sống sót.


Lúc này chưa có lực lượng cứu hộ đến, trong khi hàng chục người đang kêu cứu trong khoang xe. Bà con tự phân cử nhau, người chạy về nhà lấy xà beng, cuốc xẻng, búa tạ, dùi cui… đập nát cửa xe để giúp người bị nạn phía trong chui ra. Tuy nhiên, phần thành xe, cửa xe bằng sắt rất cứng, một vài nhát búa tạ đầu tiên quai xuống không ăn thua, phải bổ mạnh liên hoàn các thanh sắt mới dẹp đi. Với xà beng, 2 -3 người hợp lực mới cạy nát được khe cửa, lần lượt các cửa cũng được phá thành công.

“Nhưng khi đó, chỉ vài người có đủ sức khỏe mới gồng mình bò ra được phía ô cửa, thân thể loang lỗ máu… Cảnh tượng thảm thương không kể được” – anh Hiếu khái quát, gần như trong 1 giờ đầu sau tai nạn kinh hoàng, công tác cứu hộ do nhân dân địa phương hợp sức làm.

Do việc cứu nạn hoàn toàn bằng phương tiện thủ công, nên phía đầu xe bị ngập dưới sống, người dân không thể tiếp cận ứng cứu. Khoảng vài giờ sau, xe cứu hộ cẩu được xe khách lên bờ mới có thể tiếp cận nạn nhân ở phía này. Tuy nhiên, klhi đó, các nạn nhân hầu như đã tử nạn, tái xế cùng phụ xe đều thiệt mạng.

Trong khi mọi người khẩn trương cứu người, chị Vũ Thị Quý (46 tuổi, vợ anh Hiền) thamg gia chặt cây, phát quang các khu vực rậm rạp bên bờ sông để thuận đường đưa người lên bãi sơ cứu tại chỗ. Chị Quý nói: “Lúc đó chẳng biết mệt là gì nữa, cầm cuốc phát hết mấy đám cây rậm cùng bà con hy vọng cứu sống người nào hay người đó…”.

May mắn sống sót cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, anh Trần Bá Tiến (47 tuổi, trú Sông Hin, Phú Yên) vẫn chưa hoàn hồn khi thuật lại: “Khoảng 6 giờ tôi lên xe tại huyện Ma Đ’rắk đến khu vực xảy ra tai nạn khoảng hơn 10 giờ đêm, lúc đó tôi đang ngủ nhưng khi chiếc xe lao xuống vực cứ nghĩ là xe chạy nhanh, không hề nghĩ chuyện rủi ro. Khi tỉnh lại, thân người một nửa lọt ra ngoài, hai chân vẫn nằm trong xe. Tôi miên man không biết gì... Chừng khoảng một lúc sau mắt nhìn thấy một vài người dùng phương tiện cắt thành xe đưa tôi ra ngoài”. Anh lặng đi một lúc lâu rồi nói tiếp: “Hoảng sợ là cảm giác duy nhất trong tôi lúc này, thoát được kiếp nạn này tôi thấy mình gặp may mắn. Tôi xin chia buồn sâu sắc đến những người không may trên cùng chuyến xe. Quả thật thảm họa khôn lường…!”.

Trưa 18/5, Bác sỹ Nguyễn Đại Phong - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cũng cho biết, hiện vẫn còn 6 thi thể xấu số đang nằm ở Nhà xác Bệnh viện chưa có thân nhân đến làm thủ tục xác nhận. Hiện số bệnh nhân nằm ở Khoa cấp cứu 6 ca, Khoa nội trú 15 ca, Khoa ngoại tổng quát 6 ca, Khoa chấn thương chỉnh hình 6 ca, Khoa ngoại thần kinh 2 ca, Phẫu thuật gây mê hồi sức 1 ca đã mổ, rất nặng, tiên lượng tử vong

Phó Thủ tướng lệnh khẩn trương cứu hộ

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã báo cáo Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Xuân Phúc về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại sông Serepok (Đắk Lắk) tối qua (17/5). Phó Thủ tướng chỉ đạo thành lập đoàn công tác vào tận nơi xảy ra vụ tai nạn phối hợp với địa phương thực hiện công tác cứu nạn.

Trong sáng nay, 18/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiêm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam được cử làm trưởng đoàn công tác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ đã đến hiện trường vụ tai nạn, thăm hỏi người bị thương, gia đình có người chết và phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết vụ tai nạn.

Theo xác định ban đầu, điều kiện đi lại tại nơi xảy ra tai nạn không có gì bất thường, các hệ thống báo hiệu vẫn hoạt động tốt. Thứ trưởng Đông cho biết, xe bị tai nạn đã lắp thiết bị giám sát hành trình, đó là cơ sở quan trọng để cơ quan chức năng sẽ lấy thiết bị giám sát để xác định tốc độ và nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhận định đây là vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng. Tối qua, khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ GTVT đã chỉ đạo lực lượng tham gia cùng các ban ngành địa phương khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

Về công tác khắc phục an toàn và đảm bảo lưu thông trên tuyến Quốc lộ 13, Thứ trưởng Đông lưu ý, việc trước tiên là phải khắc phục lan can cầu Serepok, điều tiết giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt trên Quốc lộ 14.

Như Quỳnh

Viết Hảo - DânTrí
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	11
Size:	29.8 KB
ID:	382221  
Old 05-18-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,584
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

cứu hộ là cứu đách què gì vậy
Minhrau_is_offline  
Old 05-18-2012   #3
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,386
Thanks: 2,221
Thanked 1,177 Times in 718 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 27
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

khủng khiếp thật, mấy ông tài xế VN
angel158870_is_offline  
Old 05-18-2012   #4
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,718
Thanks: 2,543
Thanked 7,179 Times in 2,193 Posts
Mentioned: 80 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1216 Post(s)
Rep Power: 25
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default

......điều tiết giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt trên Quốc lộ 14.

Như Quỳnh

Viết Hảo - DânTrí


"điều tiết giao thông" là gì???
tbbt_is_offline  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11384 seconds with 15 queries