HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bí ẩn về vụ tai nạn tàu Ôn Châu
Old 11-22-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,893
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Một quan chức điều tra an toàn của Trung Quốc đang làm dư luận khó hiểu sau khi đưa ra những lời bình luận trái ngược nhau về nguyên nhân của vụ tai nạn tàu cao tốc hồi tháng Bảy.


Chưa biết tới khi nào người dân TQ mới biết được lời giải thích chính thức về vụ tai nạn tàu cao tốc ở Ôn Châu.

Ông Vương Mộng Nô ban đầu được dẫn lời nói "quản lý kém" đã gây ra vụ tai nạn ở Ôn Châu, ý kiến này đã gây ra sự phản đối kịch liệt của công chúng.


Nhưng sau đó chính ông Vương, người giữ chức vụ phó giám đốc điều tra, đã rút lại ý kiến ​​của mình.

Báo cáo của nhóm điều tra mà ông Vương là một thành viên không được công bố cho công chúng.

40 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn Ôn Châu, sự cố gây ra hoài nghi về tính khả thi của các dự án xây dựng đường sắt cao tốc quy mô rộng lớn của Trung Quốc.

Nhiều người sử dụng mạng Internet tin rằng chính phủ đã cố gắng lấp liếm các chi tiết của vụ tai nạn để "cứu" dự án tàu cao tốc của mình.

Bình luận ​​ban đầu của các quan chức về an toàn hồi tháng Bảy cho rằng tai nạn xảy ra do một hỏng hóc tín hiệu.

"Do lỗi con người"?

"Cơ quan đường sắt địa phương đã không sử dụng thiết bị một cách chính xác, dẫn đến trục trặc. Sau khi thiết bị bị hỏng hóc, các nhân viên đã vận hành không đúng."

Phó giám đốc cuộc điều tra, Menshu Weng


Nhưng trong một bài báo trên Thời báo Bắc Kinh hôm thứ Hai, ông Vương được trích dẫn nói rằng vụ tai nạn là do lỗi của con người.

"Cơ quan đường sắt địa phương đã không sử dụng thiết bị một cách chính xác, dẫn đến trục trặc", ông nói với tờ Thời báo.

"Sau khi thiết bị bị hỏng hóc, các nhân viên đã vận hành không đúng, làm cho một tàu đâm vào đuôi của một tàu khác đang dừng, làm 40 người chết và khoảng 200 người bị thương."

Người dân trên khắp Trung Quốc vẫn đang chờ đợi để nghe một lời giải thích chính thức về thảm họa đã xảy ra như thế nào, và bình luận của ông Vương đã ngay lập tức được truyền thông trên khắp đất nước đưa tin.

Nhưng ngay sau đó, dường như tờ Thời báo Bắc Kinh đã rút bỏ bài báo khỏi trang mạng của mình.

Hôm nay, ông Vương nói với kênh truyền hình nhà nước CCTV: "Tôi không tham gia vào cuộc điều tra toàn bộ."

"Tôi không có ý tưởng chung về toàn bộ sự việc, và tôi không biết liệu kết luận đã được đệ trình hay chưa."

Tuy nhiên, nhóm điều tra đã soạn thảo báo cáo về vụ tai nạn và ông Vương đã được trích thuật nói rằng báo cáo đã được đệ trình lên Chính phủ.

Song tới nay, nội dung của nó chưa được công bố công khai.

theo bbc
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110726083805_jp_chinatrain304x171_ap.jpg
Views:	12
Size:	18.3 KB
ID:	336376  
 
User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12590 seconds with 15 queries