HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe rẻ nhất thế giới chật vật tìm khách
Old 10-19-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Thay vì thống trị trên những đường phố Ấn Độ, Tata Nano, mẫu xe rẻ nhất thế giới hiện nay, lại đang phải chật vật tìm khách mua.

Sau 2,5 năm trình làng như một phương tiện giao thông mang tính cách mạng tại Ấn Độ nói riêng và Châu Á nói chung, Tata Nano vẫn đang dậm chân tại chỗ. Tháng 8/2011 vừa qua là thời điểm chứng kiến doanh số bán hàng "thê thảm" thứ hai của Tata Nano hay còn được biết đến như mẫu xe sản xuất đại trà rẻ nhất thế giới.
Là sản phẩm cốt lõi của hãng Tata đến từ Ấn Độ, Nano không mang lại thành công như mong đợi. Trong tháng 8/2011, hãng Tata chỉ chuyển đúng 1.200 chiếc Nano đến các đại lý trong khi nhà máy đặt ở phía tây tỉnh Gujarat có công suất lên đến 250.000 xe/năm. Tầm này năm ngoái, hãng Tata đã phân phối hơn 8.000 chiếc Nano đến các đại lý. Chiến lược tiếp thị vụng về, những vụ cháy không rõ nguyên nhân và thiết kế không mấy bắt mắt chính là nguyên nhân dẫn đến câu chuyện thất bại của Tata Nano dù sở hữu giá bán thực sự hấp dẫn.

Ban đầu, khi mới giới thiệu Nano ra thị trường, hãng Tata đã đặt mục tiêu lôi kéo 20.000 - 25.000 khách hàng một tháng. Thậm chí, hãng Tata còn nuôi tham vọng gặt hái thành công tại các thị trường lớn như Châu Âu và Mỹ nhờ Nano. Tiếc thay, tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 129.000 chiếc Nano lăn bánh trên đường phố Ấn Độ.
Dù còn quá sớm để khẳng định nhưng rõ ràng Tata Nano đang thất bại với mẫu xe rẻ nhất thế giới của mình, ngay trên sân nhà. Hiện nay, những nhãn hiệu thống trị thị trường Ấn Độ lại là Suzuki đến từ Nhật Bản và Hyundai của Hàn Quốc.
Nguyên nhân thất bại của Tata Nano
Ngay từ khi ra đời, Tata Nano đã trở thành một ý tưởng được rất nhiều người đánh giá cao. Là đứa con trí tuệ của ông Ratan Tata, một triệu phú 73 tuổi kiêm chủ tịch tập đoàn Tata trị giá 84 tỷ USD, Nano ra đời như một phương tiện giao thông cho mọi người dân Ấn Độ. Đã từ lâu, người dân lao động tại Ấn Độ đã quen dùng xe Moped để di chuyển. Rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy nhưng Moped lại gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là vào mùa mưa. Do đó, ông Tata muốn mang đến cho người dân nước mình một giải pháp thay thế vừa tiện nghi và an toàn mang tên Nano. Khi trình làng vào năm 2008, Tata Nano chỉ được bán với giá 100.000 Rupee, tương đương 2.200 USD. So với sản phẩm rẻ nhất của Suzuki là Maruti 800, Tata Nano chỉ sở hữu giá bán bằng một nửa. Đây vẫn là một khoản tiền không nhỏ đối với người dân Ấn Độ vốn có thu nhập bình quân chỉ dừng ở mức 55.000 Rupee. Song, lượng người thuộc tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ ngày càng tăng đã giúp đẩy mạnh ngành công nghiệp ôtô. Năm ngoái, doanh số bán hàng dòng xe du lịch tại Ấn Độ đã tăng gần 30% lên 2,5 triệu chiếc.

Giá rẻ là vậy nhưng Tata Nano dường như lại không gặp vận may tại Ấn Độ. Năm 2008, hãng Tata đã phải bỏ một địa điểm sản xuất rộng 405 ha tại West Bengal vì quyền sử dụng đất. Sau đó, hãng Tata phải chuyển địa điểm sản xuất sang Gujarat. Tiếc thay, rắc rối vẫn chưa chịu buông tha cho Tata Nano.
Đầu tiên, Tata không có hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối tại những thành phố nhỏ vốn là thị trường nhắm đến của Nano. Như vậy, chính Tata đã cản trở Nano đến với những khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, tương tự Volkswagen Beetle đời đầu, Tata Nano cũng không được trang bị khoang hành lý khiến nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có gia đình, cảm thấy do dự khi mua.

Tiếp đến là chi phí vật liệu sản xuất leo thang và những tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn đã đẩy Nano lên ngang bằng với một chiếc Maruti 800 đã qua sử dụng về giá bán. Trong năm ngoái, giá của Nano đã tăng 10% và vượt qua ngưỡng 100.000 Rupee ban đầu.
Cuối cùng là hàng loạt vụ cháy liên quan đến hệ thống xả và điện trên Nano, từ đó gây nghi ngại về mặt an toàn. Chính vì những vụ cháy bất ngờ đó, Tata Nano đã phải nhận không ít lời chỉ trích từ phía dư luận.
Ngoài ra, còn có một trở ngại khác mà Nano phải vượt qua trong quá trình tìm đến với khách hàng. Đó là sự cường điệu của nhà sản xuất về giá bán siêu "mềm" dành cho Nano khiến "cục cưng" nhà Tata càng thiếu hấp dẫn. "Về mặt phương tiện giao thông, Nano là mẫu xe rẻ nhất thế giới", ông Hormazd Sorabjee, biên tập viên tờ Autocar India, nhận xét. "Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy bị sỉ nhục khi mua Nano".

Bất chấp những khó khăn kể trên, Tata vẫn tự tin về tương lai của Nano. Theo nhà sản xuất, hơn 90% những người mua Nano đều khẳng định rất hài lòng. Hiện nay, hãng Tata đang trong quá trình mở rộng mạng lưới phân phối Nano tại các thành phố nhỏ của Ấn Độ, sau đó đến Sri Lanka và Nepal. Thậm chí, mới đây, tập đoàn Tata còn tiết lộ ý định mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam và Campuchia.
Theo Foreignpolicy




Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	autopro-tata-nano-1_fd08c.jpg
Views:	9
Size:	73.0 KB
ID:	325866  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11239 seconds with 15 queries