|
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
|
Hãng Hyundai hiện đang đặt khá nhiều kỳ vọng vào hai mẫu xe Veloster và Azera dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong thời gian tới.
Quyết định đặt cược vào dòng sản phẩm có thiết kế góc cạnh hơn và khác biệt so với các đối thủ của Hyundai đã mang về cho nhãn hiệu ôtô Hàn Quốc doanh số bán hàng kỷ lục trong 2 năm liên tiếp tại thị trường Mỹ.
Xây dựng trên nền tảng sẵn có
Chứng kiến thành công vượt trội của những mẫu xe "cưng" như Elantra và Sonata trước dòng sản phẩm do Toyota hoặc Honda sản xuất, hãng Hyundai đặt khá nhiều kỳ vọng tăng trưởng vào hai tân binh Veloster và Azera dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong thời gian tới. Theo ông John Krafcik, giám đốc điều hành của Hyundai Mỹ, chiến lược xoay quanh thiết kế độc đáo sẽ vẫn được áp dụng để tăng thị phần trong năm tới.
"Nhu cầu của khách hàng dành cho phần lớn các mẫu xe Hyundai đang vượt quá khả năng cung cấp của chúng tôi", ông Krafcik cho biết. "Với Veloster và đặc biệt là Azera, bạn sẽ thấy chúng tôi thu lợi từ việc tập trung vào thiết kế".
Theo thống kê của Autodata, thị phần doanh số bán hàng của Hyundai tại Mỹ đã tăng từ 0,5% trong năm 2010 lên 5,2% vào tháng 8/2011. Trong khi đó, Toyota đã giảm 2,5% xuống còn 12,7%. Con số tương ứng với Honda là 1,5% sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3 tại Nhật Bản gây gián đoạn sản xuất cũng như thiếu xe trong kho.
Hiện nay, cả 2 hãng sản xuất xe của Nhật đều đã quay lại hoạt động với 100% công suất. Toyota đang nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng với "con bài chiến lược" Camry. Tương tự Toyota, Honda bận rộn với các kế hoạch tăng sản lượng của mẫu xe cỡ nhỏ Civic mới.
"Từ giờ đến cuối năm, Hyundai dự kiến sẽ không tạo ra những thành tích bất ngờ như hồi đầu năm nữa", bà Jessica Caldwell, chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô của Edmunds.com, phát biểu. Trong khi đó, Honda và Toyota sẽ cạnh tranh "máu" hơn vào những tháng cuối năm 2011.
Azera 2012
Sự may mắn
Krafcik khẳng định ông không quan tâm đến cái gọi là may mắn. "Mọi người thường nói chúng tôi gặp may vì những đối thủ cạnh tranh đang phải đối phó với nhiều khó khăn", ông Krafcik ám chỉ đến hậu quả do trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản gây ra hồi tháng 3. "Tuy vậy, ngay cả khi các đối thủ không gặp trục trặc, chúng tôi nghĩ tình trạng cầu vượt cung vẫn sẽ diễn ra".
Hyundai rõ ràng đang rất tự hào về sức hấp dẫn của dòng sản phẩm. Năm ngoái, nhà thiết kế nội thất Cagliostro Lorraine đến từ Hunterdon, New Jersey, Mỹ đã mua một chiếc Hyundai Sonata sau khi thất vọng vì những "mẫu xe hạng sang khác". Trước đó, bà đã từng sở hữu Mercedes-Benz C-Class và Infiniti FX.
"Tôi thực sự bị chiếc xe Hyundai Sonata thuyết phục", bà Lorraine tiết lộ. "Hyundai đang chứng minh việc bạn không cần bỏ ra số tiền 40.000, 50.000 hay 60.000 USD mà vẫn sở hữu trong tay một chiếc xe vận hành tốt". Ngoài ra, chồng bà Lorraine hiện nay cũng đang tính đến chuyện mua một chiếc Hyundai Elantra.
Những mẫu xe phù hợp
Với kiểu dáng 3 cửa lạ mắt, Veloster dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong tháng 9 và nhắm đến đối tượng khách hàng là những thanh niên ngoài 20 tuổi. Trong khi đó, Azera 2012 lại là một mẫu sedan cỡ lớn được trang bị động cơ 6 xylanh. Theo kế hoạch, Hyundai Azera 2012 sẽ bắt đầu được phân phối vào cuối năm nay và hứa hẹn thu hút những khách hàng trung thành của Toyota Avalon.
Hyundai Veloster 2012
Hai mẫu xe mới cộng thêm Santa Fe phiên bản nâng cấp sẽ cùng Sonata, Elantra, Tucson, Accent và Equus "làm mưa, làm gió" trên thị trường Mỹ. Từ đó, Hyundai có thể đảm bảo tăng trưởng thị phần trong năm 2012. Tạm thời, ông Krafcik vẫn từ chối tiết lộ mục tiêu doanh số trong năm tới của Hyundai.
Theo cuộc điều tra trên 300.000 người trong vòng 1 năm do một công ty nghiên cứu Strategic Vision đặt trụ sở tại San Diego tiến hành thực hiện, có đến 17% khách hàng Mỹ nghĩ đến nhãn hiệu Hyundai khi lên kế hoạch mua xe mới. Tất nhiên, con số trên vẫn chưa thấm vào đâu so với tỷ lệ 40% khách hàng muốn mua xe Honda và Toyota. Song, tỷ lệ người thích xe Hyundai đã tăng 1% so với một thập kỷ trước. "Vấn đề quan trọng nằm ở chỗ, tỷ lệ người muốn mua xe Hyundai đang tăng vùn vụt", ông Alexander Edwards, chủ tịch Strategic Vision, phát biểu. "Hyundai có rất nhiều cơ hội để tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ".
Tăng trưởng doanh số bán hàng
Cùng với Kia và Subaru, Hyundai là 1 trong 3 nhà sản xuất ôtô tăng doanh số bán hàng trong năm 2009 khi nhu cầu thị trường giảm mạnh vì suy thoái kinh tế cộng thêm những vụ phá sản của hàng loạt "ông lớn" như General Motors và Chrysler. Từ năm 2008-2010, lượng xe Hyundai bán ra thị trường Mỹ đã tăng 34%. Trong khi đó, từ đầu năm 2011 đến hết tháng 8 vừa qua, tỷ lệ tăng trưởng của Hyundai là 21%. Ước tính, trong năm 2011, Hyundai sẽ phân phối thành công hơn 650.000 xe du lịch và ôtô tải hạng nhẹ tại Mỹ.
Cùng chia sẻ hệ dẫn động và cơ sở gầm bệ với Hyundai, Kia cũng "thơm lây" khi doanh số bán hàng ước tính đạt 450.000 chiếc tại Mỹ. Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên doanh số bán hàng tổng cộng của Hyundai và Kia vượt qua con số 1 triệu tại thị trường Mỹ.
Về phần mình, doanh số bán hàng tại Mỹ của Toyota đã giảm 7,8% từ đầu năm đến nay Honda tụt 5,5%. Theo bà Caldwell, trong quý 4/2011, sự xuất hiện của Camry thế hệ mới sẽ giúp Toyota "vớt vát" lợi nhuận và ảnh hưởng đến thành tích của Hyundai. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất của Honda tại Bắc Mỹ phục hồi công suất cũng giúp nhãn hiệu xe Nhật Bản kinh doanh khởi sắc hơn.
Trở thành nhãn hiệu lớn
"Hyundai đã trở thành một nhãn hiệu lớn, vì vậy, mọi người đang mong đợi những điều tốt hơn từ họ", bà Caldwell cho biết. "Do đó, Hyundai sẽ phải cố gắng nhiều hơn để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng".
Ông Krafcik, người bắt đầu khởi nghiệp trong ngành ôtô như một kỹ sư tại nhà máy liên doanh Toyota-General Motors đặt ở California vào thập niên '80, khẳng định Hyundai vừa mạo hiểm vừa cẩn trọng khi vạch ra những chiến lược cạnh tranh. "Có những chi tiết các nhãn hiệu đối thủ đưa ra vào 2 hoặc 3 năm tới thực ra đã được thiết kế từ cách đó khá lâu. Đó là điều mà các đối thủ của Hyundai nên lo lắng", ông Krafcik nhận định. "Nếu không thay đổi xe, họ khó có thể cạnh tranh trên thị trường hiện nay".
|