HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Lật tẩy sức hút của sữa ngoại
Old 04-14-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Chất lượng sữa nội hiện không thua kém sữa ngoại và thậm chí, có cùng nguồn nguyên liệu đầu vào. Vậy, vấn đề đặt ra là sức hút của sữa ngoại ở đâu, sữa nội sẽ phản công giành thị phần thế nào…

“Gần 20 năm kinh doanh hàng tiêu dùng, tôi thấy giá sữa ngoại liên tục tăng, nhưng sức mua không giảm, dù biết nhiều gia đình phải “bấm bụng” thời bão giá”, một lãnh đạo siêu thị Hapro nói.

Ông Vũ Vĩnh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, đã phân tích 4 nguyên nhân của sự tăng giá liên tục và không kiểm soát được giá sữa ngoại: độc quyền; sản xuất trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị người tiêu dùng; một bộ phận lớn người Việt Nam có tâm lý “sính” hàng ngoại và cuối cùng là luật về quản lý giá, bán lẻ, độc quyền chưa có…

“Ma trận” giá

Theo khảo sát của Đất Việt, từ đầu năm tới nay, một số hãng sữa đã tăng giá đến 17% - 20%, gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng.

Sản phẩm sữa của Abbott tăng từ 12% lên 18%, như Similac Mom 400gr là 137.000 đồng, tăng 18% so với hồi tháng 2 là 116.000 đồng, Similac IQ 400gr là 215.000 đồng. Ensure Gold 400gr, giữa năm 2010, có giá chỉ 200.000 đồng thì đến cuối năm là 230.000 đồng. Qua Tết, giá sản phẩm này nhích thêm 10.000 đồng và hiện nay, giá bán lẻ trên thị trường đang ở mức 260.000 đồng/hộp… “Trong khi giá sữa nhập khẩu liên tục tăng thì một nghịch lý là giá nhập khẩu sữa thành phẩm từ thế giới vài tháng nay chưa hề tăng. Hiện, giá của nhiều loại sữa ngoại tại VN chênh hơn 50% so với giá gốc”, ông Vũ Vĩnh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, nhận định.


Khi đặt câu hỏi “chọn sữa bột nào cho con?”, phần lớn câu trả lời của các bà mẹ: “cứ đồ ngoại thì… mua”. Trong ảnh: Chọn mua sữa ngoại trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM.

Bộ Công thương cho biết trong quý I.2011, giá nhiều mặt hàng sữa liên tục tăng dù chưa được sự chấp thuận của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), nhất là sữa ngoại nhập khẩu. Để bình ổn giá sữa, Tổng cục Hải quan sẽ cung cấp cho Cục Quản lý giá về số lượng và giá của các loại nguyên liệu sữa gồm: bột gầy, nguyên kem (sữa bột toàn phần), bột béo, bột whey, bột sữa nước để làm cơ sở tính toán giá sữa ngoại nhập khẩu.

Chiêu “độc” hút khách

“Không phải ngẫu nhiên người tiêu dùng bỏ một khoản lớn để mua sữa ngoại cho con, nếu hãng sữa không có các chiêu tiếp thị, quảng cáo độc đáo, hấp dẫn. Những hãng sữa ngoại mới gia nhập thị trường VN, ngoài đầu tư quảng cáo trên báo, đài, còn trưng bày sản phẩm ở vị trí nổi bật tại các siêu thị và tất nhiên, phải trả khoản phí cao”, lãnh đạo siêu thị Hapro nói.

Do “bắt thóp” tâm lý người tiêu dùng, sữa ngoại luôn được quảng cáo với câu từ “đắt”: chiều cao vượt trội, thông minh nhất, kết quả được kiểm định bởi việc nghiên cứu ABC…; hay chơi chữ, đưa thêm các chất ARA, AA, EPA vào, nhưng thực chất, đây là các thành phần của DHA - có nhiều trong dầu cá. Các hãng sữa ngoại cũng thường tung các đợt khuyến mại và rất quan tâm khâu hậu mãi, như tổ chức các hội thảo miễn phí dành cho mẹ và bé… Song, chiêu “độc” vẫn là tiếp thị sản phẩm tại các viện phụ sản, viện nhi, thông qua tư vấn của một số bác sỹ, y tá. Chị Hà Thanh (ngõ 250 Kim Giang, Hà Nội) kể: “Khi mang bầu được 8 tháng, không hiểu bằng cách nào mà nhân viên tiếp thị sữa Abbott có số điện thoại và liên tục gọi tôi. Đầu tiên là hỏi giới tính bé, thời gian sinh, sau đó tư vấn chăm sóc, dinh dưỡng cho bé… và cuối cùng là mời chào mua sản phẩm”.

“Cứ đồ ngoại thì mua”

Khi đặt câu hỏi “chọn sữa bột nào cho con”, Đất Việt nhận được câu trả lời phổ biến của các bà mẹ: “cứ đồ ngoại thì… mua”. Chị Tuyết (Lò Sũ, Hà Nội), vừa sinh đôi hai bé, chia sẻ: “Do không có sữa sau sinh nên tôi phải cho con bú sữa ngoài và cứ tìm sữa ngoại mà mua. Mỗi tháng, hai bé uống 8 - 9 hộp sữa Meji 900gr của Nhật”.

Chị Thủy (NH6A, Trung Hòa, Nhân Chính) thông tin: “Tôi từng nói chuyện với một chủ cửa hàng bán sữa ở phố Thành Công và họ cho rằng, tâm lý sính ngoại của người dân lớn quá. Nhiều người chỉ hỏi sữa ngoại; nếu giá thấp, họ không tin bởi cho là chất lượng thấp. Khi tăng giá, sữa đó lại bán chạy”. Chị Mai (Mỹ Đình, Hà Nội), cũng bộc bạch: “Nghe người này nói, người khác giới thiệu, xem quảng cáo… là tâm lý chung chọn sữa cho con của nhiều bà mẹ. Như bé nhà tôi đang uống Friso Gold. Tôi cũng định đổi sữa nội nhưng còn băn khoăn…”.

(Theo Đất Việt)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110413191120_xh134.jpg
Views:	14
Size:	86.9 KB
ID:	277897  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10527 seconds with 15 queries