HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Doanh nghiệp xe buýt kêu cứu!
Old 03-01-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Nhiều doanh nghiệp xe buýt hoạt động trên các tuyến có trợ giá đang “kêu cứu" vì với mức bù lỗ do trượt giá nhiên liệu như hiện nay, các doanh nghiệp khó cầm cự qua 2 tháng.

Anh Nguyễn Văn Dũng, một xã viên thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải TP chạy tuyến số 9 (Bến xe Chợ Lớn - Hưng Long) cho biết, nhiều ngày nay, anh phải bỏ “tiền tươi” ứng trước để mua dầu do giá dầu tăng. Với loại xe buýt 55 chỗ, anh Dũng nói mỗi ngày, anh bù lỗ không dưới 200.000 đồng.
Ông Nguyễn Tấn Tạo, Giám đốc Liên hiệp HTX Vận tải Sài Gòn, Phó Chủ nhiệm HTX Vận tải và Du lịch số 15 cũng thừa nhận tình trạng này.

Riêng đối với HTX mà ông đang làm phó chủ nhiệm, ông Tạo cho biết, những ngày qua, xã viên đã không ngừng kiến nghị ban chủ nhiệm HTX tìm giải pháp để họ còn có thể bám trụ lâu dài với ngành xe buýt.

Ông Đoàn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Công ty xe khách Sài Gòn phân tích, giá nhiên liệu tăng dẫn đến việc công ty khó thương lượng ký hợp đồng hơn đối với khách hàng (đối với xe chạy hợp đồng). Riêng đối với xe buýt, công ty cũng phải bù lỗ giá dầu.
Ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải thành phố cho biết, hiện nay, hiệp hội có khoảng 1.000 xe buýt hoạt động trên các tuyến buýt có trợ giá từ ngân sách TP. Do giá nhiên liệu tăng, mỗi ngày phải bù lỗ 200.000 đồng/xe.


Chủ doanh nghiệp xe buýt có trợ giá "kêu" không cầm cự nổi với tình trạng bù lỗ do giá nhiên liệu tăng - Ảnh: Trần Duy

Với mức bù lỗ như thế, ông Hải nói các doanh nghiệp xe buýt chỉ có thể cầm cự được trong khoảng 2 tháng. Nếu lâu hơn, sẽ ít có doanh nghiệp nào chịu đựng nổi.
Trước thực trạng trên, ngày 1.3, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Hải Phong, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, trung tâm đang tính toán mức hỗ trợ phù hợp để trình cấp có thẩm quyền kịp thời giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do giá nhiên liệu tăng.

Theo đó, mức hỗ trợ chi phí nhiên liệu tùy thuộc vào từng chủng loại xe buýt có trợ giá nhưng mức đề xuất chung là trên dưới 7%.
Một chuyên gia Sở GTVT cho rằng, một số HTX vận tải có quy mô nhỏ, năng lực quản lý, nguồn vốn hạn chế nên khi các yếu tố đầu vào của đơn giá chi phí vận tải hành khách công cộng (giá xăng dầu, nhiên liệu, bánh xe, lốp xe…) biến động, các HTX này “ngợp”, không theo kịp biến động thị trường.

Hơn nữa, một số xã viên HTX hoạt động theo kiểu “gia đình”, manh mún không tích lũy vốn đầu tư nên “hụt hơi”. Do vậy, theo chuyên gia này, điều cần thiết trong thời gian tới là ngành giao thông phải phối hợp với liên minh HTX thành phố thực hiện tái cấu trúc các HTX xe buýt quy mô nhỏ.

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong năm 2010, khối lượng vận chuyển của xe buýt ở mức trên 360 triệu lượt hành khách, tương đương 987.000 lượt hành khách/ngày (chiếm 68% khối lượng vận chuyển hành khách công cộng). Trong đó, xe buýt có trợ giá đạt trên 326 triệu lượt khách, tương đương 895.000 lượt hành khách/ngày (chiếm 61% khối lượng vận chuyển hành khách công cộng).
Trong năm 2010, tổng kinh phí trợ giá cho xe buýt trên 841 tỉ đồng, tăng 141 tỉ đồng so với dự toán kinh phí được giao đầu năm.
Theo giải thích của Sở GTVT, khoản tăng này là do áp dụng đơn giá mới của UBND TP và giá nhiên liệu, tiền lương cơ bản cho nhân viên, lái xe, tiếp viên xe buýt tăng.

Trần Duy, thanhnien.com.vn
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xebuytkeucuu0103201101.jpg
Views:	12
Size:	118.7 KB
ID:	266110  
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11543 seconds with 15 queries